Cộng đồng game thủ kêu gọi các nhà phát hành game mở chiến dịch ủng hộ thảm họa cháy rừng ở Úc

Việt Thông
Việt Thông
07/01/2020 11:22 GMT+7

Hiện vẫn chưa có nhà phát hành game nào phản hồi về đợt kêu gọi hỗ trợ thảm họa cháy rừng tại Úc của cộng đồng game thủ.

Trong khoảng thời gian gần đây, sự chú ý của cộng đồng mạng đang xoay quanh thảm họa cháy rừng đang hoành hành tại Úc. Và không chỉ toàn bộ cư dân mạng, các game thủ cũng đều đang rất quan tâm đến thảm họa này.
Theo đó, đã có không ít game thủ kêu gọi các nhà phát triển game phải ra mắt các vật phẩm mua bằng tiền thật để hỗ trợ thảm họa cháy rừng tại Úc. Cụ thể hơn, game thủ trên diễn đàn Reddit mục Overwatch đã đề nghị Blizzard tạo vật phẩm in-game liên quan đến lính cứu hỏa để hỗ trợ họ chiến đấu với nạn cháy rừng.

Cộng đồng Overwatch trên diễn đàn Reddit kêu gọi Blizzard tạo trang phục lính cứu hỏa để ủng hộ nạn cháy rừng tại Úc.

Hành động này có lẽ bắt nguồn từ việc cách đây không lâu Blizzard đã mở bán trang phục Mercy Pink để gây quỹ giúp đỡ Hiệp Hội Nghiên Cứu Ung Thư Vú vào năm 2018 với tổng số tiền đóng góp là 278 tỉ đồng (hơn 12 triệu USD).
Kể từ đó, những cộng đồng game khác cũng đều lên tiếng các nhà phát hành phải thực hiện điều tương tự để hỗ trợ cho các nạn nhân tại Úc. Từ Apex Legends, Rainbow Six Siege, Dota 2 lẫn LMHT, các fan hâm mộ đều muốn đóng góp một phần trong thảm họa này. Ví dụ đơn cử như đối với tựa game LMHT, fan đang muốn Riot Games mở bán trang phục Tristana Lính Cứu Hỏa.
Tính đến nay, diện tích khu vực cháy rừng từ tháng 9.2019 đến nay đã mở rộng lên gần 8 triệu ha (80.000 km2). Thảm họa này đã khiến 24 người thiệt mạng và nửa tỉ động vật hoang dã bị chết.
Hiện vẫn chưa có nhà phát hành game nào phản hồi về đợt kêu gọi hỗ trợ thảm họa cháy rừng tại Úc của cộng đồng game thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.