Công nghệ VR giúp mẹ 'đoàn tụ' với con gái đã mất

Tôn Bảo
Tôn Bảo
10/02/2020 11:55 GMT+7

Một người mẹ Hàn Quốc đã tái hợp với con gái của mình thông qua công nghệ VR.

Việc mất đi một người bạn hoặc thành viên trong gia đình luôn đem lại nỗi buồn lớn lao. Kể cả khi mọi cảm xúc đã qua đi, bạn cũng không thể đem chúng quay trở lại. Chúng ta sẽ tự tìm cách sống chung với sự mất mát. Nhưng VR ngày nay đã có thể thay đổi được việc đó phần nào.

Jang Ji-Sung, một người mẹ Hàn Quốc mất con gái Nayeon do một căn bệnh trong năm 2016. Ba năm sau, Jang đã có thể tái hợp với con gái yêu của mình thông qua công nghệ VR – thực tế ảo – và được truyền hình trực tiếp trên TV.

Đài Middle East của Hàn Quốc đã tải lên một đoạn clip về sự tái hợp của hai mẹ con với tựa đề “I Met You” (Mẹ đã gặp con), vào thứ năm. Ở thực tại, Jang đứng trước một màn hình xanh, khuôn mặt ẩn sau thiết bị đeo đầu VR, và trên tay của bà là 2 găng tay điều khiển. Thông qua giả lập VR, bà nói chuyện với con gái, vuốt tóc, và còn nắm tay.

Đó chỉ là một ảo giác – sẽ không tồn tại được lâu – nhưng đôi khi, ảo giác vẫn đem lại cảm giác dễ chịu nhất định. Không khó hiểu khi bà Jang đã khóc khi gặp con.

Jang chia sẻ, “có lẽ đó là một thiên đường thực tế. Tôi đã gặp Nayeon, con bé đã gọi tôi và mỉm cười, dù chỉ là trong thời gian ngắn, nhưng mọi thứ đã diễn ra thật hạnh phúc. Tôi nghĩ mình đã có được giấc mơ ao ước bấy lâu.”

Báo cáo của AJU Business Daily cũng đã giải thích cách mà nhóm phát triển sản phẩm đã thực hiện trong 8 tháng để đem lại những ký ức thật nhất về con gái của Jang. Cụ thể, một thế giới thực mà hai mẹ con thường xuyên gặp nhau đã được tạo ra, đồng thời sử dụng công nghệ bắt cử chỉ để giả lập hành động của một đứa trẻ thông qua một diễn viên nhí.

Có thể thấy, công nghệ VR hiện tại đã vượt ra những gì chúng ta có thể tưởng tượng. Từ mục đích ban đầu là một hướng đi mới cho game thủ, đến nay đã có rất nhiều ứng dụng độc đáo và hữu dụng được phát triển trên công nghệ này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.