Cửa hàng game lâu đời GameStop sắp đóng thêm 320 chi nhánh

30/03/2020 08:53 GMT+7

Trước sự cạnh tranh khốc liệt của các kênh phân phối game trực tuyến, cũng như ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19 , GameStop vừa đưa ra thông báo sẽ đóng cửa tiếp 320 cửa hàng trong 12 tháng tiếp theo.

Thành lập từ năm 1984, GameStop là một trong những chuỗi phân phối game lớn mạnh nhất toàn ngành. Thương hiệu GameStop từng có thời gian phát triển theo cấp số nhân, đạt thời hoàng kim vào những năm 2009-2010. Theo công bố từ chính GameStop, tập đoàn này hiện đang sở hữu khoảng 5.800 cửa hàng trên khắp thế giới. Để game thủ tiện so sánh, chuỗi siêu thị Walmart sở hữu khoảng 11.500 chi nhánh.
Dù vậy, trong vài năm gần đây GameStop đang chứng kiến sự sa sút không phanh về doanh số lẫn số lượng cửa hàng. Nguyên nhân chủ yếu đến từ việc game thủ đang nhanh chóng thay đổi thói quen mua sắm: ưa chuộng mua game theo định dạng Digital (kỹ thuật số) hơn là Physical (dạng đĩa). Đó là chưa kể dù mua game dạng đĩa, game thủ vẫn có quá nhiều sự lựa chọn từ các trang mua sắm trực tuyến, giao hàng tận nơi.
Trước những áp lực khổng lồ từ các kênh phân phối game trực tuyến như Steam, Epic Games Store... GameStop đang phải liên tục đóng cửa nhiều cửa hàng. Mới đây, đơn vị này chính thức thông báo sẽ tiếp tục đóng của thêm 320 chi nhanh trong vòng 12 tháng tiếp theo. Theo nhiều nhà phân tích, quyết định này một phần đến từ những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.