Cuộc 'viễn chinh' 13 năm trong làng game Việt của một cao thủ Võ Lâm Miễn Phí

22/12/2017 13:45 GMT+7

Bôn ba qua nhiều game, nhưng lại chọn Võ Lâm Miễn Phí (VLMP) làm nơi cư ngụ cuối cùng trong hành trình 13 năm chinh phục game online bởi chưa thể dứt duyên với thế giới võ lâm – Đó là câu chuyện về anh Mạnh Thương Lãng – một cao thủ quen mặt với anh em VLMP nói riêng và cộng đồng võ lâm nói chung.

Từ nửa vòng trái đất, Mạnh Thương Lãng sẽ đem đến cho chúng ta những câu chuyện thú vị về cuộc “viễn chinh” từ ngày đầu tiên ở Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK) đến hiện tại là VLMP. Được biết, trước trùng sinh 5, anh là người đầu tiên đạt tối đa cấp độ trùng sinh 4, gần như sở hữu tất cả các trang bị đặc biệt của VLMP.
Mạnh Thương Lãng – cái tên ấy đã “viễn chinh” 13 năm trong làng game
Xin chào anh Mạnh Thương Lãng! Anh giới thiệu đôi nét về mìnhcho độc giả Thanh Niên Game được biết?
Xin chào quý báo, cộng đồng game thủ nói chung, anh em game thủ VLMP nói riêng, mọi người có thể gọi mình là Lee.
Trước tiên, Lee xin cảm ơn quý báo đã ưu ái cho mình một cuộc nói chuyện như thế này. Lee hiện nay đang sống và làm việc tại thành phố Boston - thuộc tiểu bang Massachusetts (Hoa Kỳ). Lee làm trong ngành xây dựng, đã định cư ở Mỹ cũng gần 30 năm rồi. Từ hồi chơi game của VNG đến giờ thì cứ vài năm lại về Việt Nam, vừa thăm gia đình, vừa hội ngộ với anh em game thủ.
Biệt đội hành hiệp cùng Mạnh Thương Lãng
Cơ duyên nào đưa anh đến với game online?
Mùa hè năm 2005, trong một lần về Việt Nam, Lee bỗng thấy rộ lên phong trào chơi game online. Lúc đó, từ nhà ra chợ, từ quê đến phố, đâu đâu cũng VLTK với Vinagame – nó như một cơn lốc vậy đó và đến giờ Lee vẫn còn nhớ nguyên vẹn cái cảm giác lần đầu tiên biết về trò chơi này. Sau đó thì cũng tò mò tải về chơi thử, tự nhiên thấy từ nội dung đến cách chơi hay quá. Vậy là trở thành game thủ từ đó, VLTK cũng là game đầu tiên Lee chơi và có nhiều kỷ niệm với anh em game thủ, Lee sẽ nhớ mãi server Phật Sơn của VLTK hồi đó. Sau này có chơi thêm Chinh Đồ nữa nhưng không thể có được cảm giác như ban đầu nên cũng bỏ. Mãi 2009, vì nhiều lý do, Lee tìm đến VLMP và chơi cho đến bây giờ. Nói thật, Lee chỉ dùng một Zing ID duy nhất kể từ 2005 đến giờ để chơi game do VNG phát hành.
Một trong những khoảnh khắc đẹp trong game mà anh lưu giữ
Ở nơi đất khách quê người này, sau những lúc bận bịu với công việc thì cũng chẳng có nhiều mối quan hệ khác. Vậy nên Lee chơi game cũng là cách tìm cảm hứng trong cuộc sống. Với Lee, VLTK hay VLMP bây giờ cũng như một xã hội thu nhỏ, điều gì cũng có thể xảy ra. Gần 13 năm chơi game, Lee có nhiều mối quan hệ, anh em, chơi với nhau bằng cả tấm lòng, game trở thành cầu nối giữa con người với nhau. Chính vì lẽ đó mà Lee nặng lòng với game, cái tình với anh em còn dài và còn sâu quá!
Thế giới võ lâm là điều gần như không thể thiếu trong cuộc sống của anh
Chừng ấy năm chơi game, anh thấy vui nhất và tiếc nhất điều gì?
Nói tiếc thì cũng không hẳn! Lee nghĩ thế này, mình chơi để tâm hồn mình thư thái, để cuộc sống thêm tươi mới thì game trở nên đẹp và ý nghĩa. Với Lee, mỗi lần vào game là mỗi lần tìm được hưng phấn của cuộc sống. Lee cực kỳ trân trọng điều này!
Còn vui hả? Nhiều vô kể các bạn ạ! Thích game quá nên mở tiệm nét luôn, vừa được chơi, vừa kiếm tiền lại tạo công ăn việc làm cho vợ - hồi đó, vợ Lee còn ở Việt Nam nên kiêm luôn việc quản lý tiệm nét mà, Lee chỉ chơi thôi (cười). Rồi lại còn “dụ” được vợ chơi cùng. Vợ Lee chơi Thúy Yên, Lee cầm Cái Bang, vui và nhớ mãi câu nói đáng yêu của vợ: “Anh thích chơi Cái Bang thì em Thúy Yên, có gì em “chém” anh cho đã”. Lúc đó vợ chồng thành game thủ, trong game thì thành hảo hữu rồi cừu nhân, đủ thứ hỉ nộ ái ố từ đó mà ra. Thi thoảng sau khi làm hết công việc, cùng vợ làm trận Tống Kim, thấy vui gì đâu! Thêm điều này nữa, Lee có 3 cậu con trai thì 2 cậu lớn cũng là game thủ, đặc biệt là cậu con đầu, có khi PK hay hơn bố, thường hỗ trợ bố làm nhiệm vụ hay đi chiến trường. Tuy nhiên, Lee cũng dạy các con chơi có chừng mực và biết giá trị cũng như điểm dừng để trả game về đúng giá trị của nó – một sân chơi giải trí, lành mạnh và bổ ích.
Cuộc chơi nào Mạnh Thương Lãng cũng đồng hành cùng anh em VLMP
Còn nữa, từ game mà giờ Lee có hai cậu em thân tình lắm, gắn bó từ 2005 đến giờ luôn ! Chưa kể rất nhiều anh em cũ bên VLTK, về Việt Nam vẫn hẹn hò cà phê đấy! Những lần luyện bãi, đánh quái cày kinh nghiệm, vượt ải,… kể sao cho hết, vui lắm bạn ạ!
Chơi VLMP lâu như vậy, anh có được những thành tựu gì đáng nhớ không?
Đáng giá nhất chính là cái tình từ game mà Lee có. Còn thành tựu thì cũng bình thường thôi, Lee chơi là trải nghiệm, là thấm nhuần những giá trị tinh thần từ game mà có – Đó là cách của Lee và Lee thấy điều đó là nên làm.
Chơi game là tìm kiếm một niềm vui khác của cuộc sống
Ở xa nên việc tham gia các hoạt động cũng như giải đấu của NPH cũng không thường xuyên, nhưng sắp tới chắc sẽ đều đặn hơn quá (cười), Lee thực sự cảm thấy trò chơi này là một cuộc sống khác của mình với những điều mới mẻ và tích cực vô cùng.
Anh có thể nói đôi điều với anh em game thủ VLMP và NPH VNG chứ ạ?
Với VNG, cho Lee cảm ơn, vì nhờ có VLTK, VLMP mà Lee có được nhiều thứ trong cuộc sống. Tuy game bây giờ không còn như trước đây nhưng giá trị mà game mang lại thực sự rất ý nghĩa với một kẻ xa xứ như Lee. Cũng mong rằng VNG sẽ chăm sóc game thủ tốt hơn hiện tại, lắng nghe anh em chúng tôi nhiều hơn để chúng tôi vẫn còn muốn gắn bó với game.
Thi thoảng anh vẫn về Việt Nam gặp anh em game thủ
Còn với hảo bằng hữu VLMP thì chúng ta hãy cứ chơi bằng cả tâm huyết và thật lành mạnh, thế là được rồi! Đồng thời, cho Lee xin gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến anh em đã chơi game cùng Lee từ nhiều năm nay. Tri ân lắm những anh em đã hỗ trợ Lee trong những lúc bận bịu và cách trở về mặt địa lý. Một lời hẹn của Lee là sớm thôi, chúng ta sẽ gặp nhau.
Cảm ơn anh đã chia sẻ cùng độc giả Thanh Niên Game. Chúc anh sức khỏe, thành công và luôn say mê với game như những gì anh đã và đang có.
Bạn đọc quan tâm Vang Danh Thiên Hạ, có thể tham khảo tại đây
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.