Đã có hơn 1.400 tài khoản Overwatch tại Hàn Quốc bị cấm vĩnh viễn

09/08/2018 13:20 GMT+7

Theo đó, chủ yếu các tài khoản này đều liên quan đến 'chia sẻ tài khoản' hoặc 'cày thuê'.

Game Profile
Overwatch
Mới đây, Bliard đã cấm 1.487 tài khoản Overwatch tại Hàn Quốc vì kể từ lúc bắt đầu mùa 11 (ngày 30.6). Tất cả tài khoản bị cấm này đều được liệt kê trên diễn đàn của Overwatch và đều bị cấm bởi ‘chia sẻ tài khoản’ hoặc ‘cày thuê’.

Thật ra cộng đồng Overwatch Hàn Quốc không còn lạ gì với những đợt cấm hàng loạt tài khoản như vậy. Vào tháng 1.201, Blizzard đã công bố rằng có hơn 22.000 tài khoản Overwatch đã bị cấm vì gian lận. Điều này đã thể hiện được trọng tâm của họ là muốn giữ trong sạch cho cộng đồng của mình để ngăn chặn những trường hợp hack hoặc ‘cày thuê’.

Tuy nhiên hầu hết những tài khoản bị cẩm đều đến từ tài khoản free được kết nối với PC Bang (một dạng tiệm internet tại Hàn Quốc). Khách hàng có thể sử dụng tài khoản Blizzard của mình để chơi miễn phí Overwatch tại những cửa hàng này mà không cần phải mua game. Thế nên các nhà phát triển đã ra thiết quân luật khi yêu cầu người chơi cần phải cung cấp CMND mới có thể tạo được tài khoản mới tại đây.

Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, vấn nạn ‘cày thuê’ và gian lận vẫn đang hoành hành tại Hàn Quốc. Thế nên chính phủ phải ra tay can thiệp để bắt những nghi can tình nghi và người đã thiết kế ra những phần mềm hack của Overwatch.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Overwatch trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.