DAP Tivi lên ngôi vô địch sau 3 lần thất bại tại FPT eSport Championship

29/10/2018 16:30 GMT+7

DAP Tivi đã lên ngôi vô địch FPT eSport Championship tại Bình Dương ngày 28.11 vừa qua, đáng chú ý, đây là thành quả sau ba lần thất bại tại giải ở vòng loại ở tỉnh Vũng Tàu, Đồng Nai và Cần Thơ.

DAP Tivi trước đây có cái tên khá quen thuộc là FAP Tivi trong cộng đồng Liên quân mobile tại TP HCM. Trước khi vô địch tại FPT eSport Championship tại Bình Dương, đội DAP Tivi đã từng tham gia vòng loại FPT eSport Championship tại các tỉnh Vũng Tàu, Đồng Nai và Cần Thơ, kết quả thu lại là khá cay đắng khi DAP Tivi luôn thất bại ngay từ những vòng loại đầu tiên của các tỉnh.

Bằng sự quyết tâm, khổ luyện cùng các đồng đội trong nhóm DAP Tivi, họ đã dành cho nhau 2 tháng để luyện tập, tư duy chiến thuật cùng nhau đa dạng hóa lối đánh cũng như sử dụng tướng tốt trong liên quân mobile, họ đã đánh bại thuyết phục clan nổi tiếng tại TP HCM đó là đội Sai Gon BB với tỉ số 2-0 để lên ngôi vô địch tại FPT eSport Championship Bình Dương.

Về thể thức, mỗi đội sẽ có 6 thành viên, 5 thành viên thi đấu và 1 huấn luyện viên. Các đội thi đấu loại trực tiếp BO1 cho đến khi tìm được 8 đội vào tứ kết.

Sau những vòng đối kháng đầy kịch tính, Blaze Warriors và Idol đã xuất sắc giành vị trí số 3, Sài Gòn BB đến từ Clan rất hùng mạnh tại TP HCM cũng bị khuất phục trước DAP Tivi và giành ngôi á Quân. DAP Tivi với chiến thắng 2-0 đã giúp họ lên ngôi vô địch sau 3 lần thất bại. Đồng thời 4 đội chiến thắng chắn chắn có mặt tại Vòng chung kết khu vực phía Nam vào ngày 18/11.

Chúng tôi không sợ thất bại, thất bại làm chúng tôi có quyết tâm và đoàn kết hơn, minh chứng hôm nay đội DAP Tivi đã vô địch” - Lâm Minh Toàn, HLV của DAP Tivi chia sẻ.

Bên cạnh những môn thể thao truyền thống, eSport (thể thao điện tử) cũng là một thuật ngữ được nhắc đến nhiều và gây sự chú ý. Nếu như trước đây, chơi game được coi là hình thức giải trí đơn thuần thì hiện tại nhờ sự phát triển vượt bậc của công nghệ, hoạt động phi thể chất này dần được công nhận như một môn thể thao và đưa vào các giải đấu lớn như Asiad.

Giải đấu FPT eSport Championship - Rank game mượt hơn cùng Internet FPT diễn ra từ ngày 9.9 tới hết tháng 11, các giải vòng loại sẽ tổ chức ở nhiều tỉnh, thành trên cả nước và kết thúc bằng trận chung kết tại TP HCM và Hà Nội. Nhằm khích lệ và đào tạo những vận động viên chuyên nghiệp cho nền eSport nước nhà, tổng giải thưởng của giải đấu này lên tới trên 500 triệu đồng gồm tiền mặt và vật phẩm từ FPT Telecom. Đây không chỉ là cơ hội để các game thủ thi đấu với nhau giành những phần thưởng hấp dẫn mà còn là dịp trải nghiệm gói Internet SOC 1Gbps và Modem chuẩn AC 2 băng tần tốc độ cao của FPT Telecom.

Sắp đến, vòng loại tiếp tục diễn ra tại Lâm Đồng và Thái Nguyên diễn ra vào ngày 04.11.2018 tới đây. Các game thủ muốn thử sức sân chơi lớn có thể đăng ký ngay trên: http://congdongesport.vn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.