Đây là cách để bạn “bách phát bách trúng” trong Call of Duty: Mobile VN

07/05/2020 11:00 GMT+7

Sau khi đã cài đặt Call of Duty: Mobile VN vào máy và tinh chỉnh để đạt tốc độ khung hình tối ưu, bạn cũng cần biết một số mẹo cực kỳ hữu ích sau đây:

Chăm sóc các bộ trang bị trước khi vào trận

Trong Call of Duty: Mobile VN, game thủ sẽ gặp được rất nhiều loại vũ khí khác nhau, tất cả đều có thể được mở khóa và nâng cấp trong quá trình chơi, được trang bị ngoại trang (camo) và đưa vào bộ trang bị (loadout) để sử dụng.
Bộ trang bị chính là những gì bạn sẽ được sử dụng khi bước vào trò chơi, và nói chung việc chọn bộ nào tùy thuộc vào bản đồ và chế độ chơi bạn tham dự. Các bản đồ nhỏ như Nuketown tốt cho súng tiểu liên (SMG) vì tốc độ bắn và tốc độ di chuyển, còn bản đồ lớn như Crossfire ưu ái hơn cho súng trường (rifle) và súng bắn tỉa… Có những bộ trang bị khác nhau cho phép bạn thay đổi vũ khí, kỹ năng giữa trận là một điều hết sức tiện lợi.
Game cho phép tạo tổng cộng 5 bộ trang bị, mỗi bộ bao gồm một vũ khí chính, một vũ khí phụ, lựu đạn, kỹ năng, thẻ bổ trợ và cả hình dạng nhân vật.
Ngoài việc mở khóa bộ trang bị, game thủ cũng cần nâng cấp cho vũ khí của mình qua việc sử dụng chúng để lấy kinh nghiệm mở khóa linh kiện mới. Các loại linh kiện này rất đa dạng, từ tay cầm dưới nòng đến tăng chiều dài nòng súng, băng đạn lớn hơn hay kính ngắm tốt hơn… Chúng có khả năng thay đổi tính năng, cách hoạt động của khẩu súng bạn dùng và vì thế hãy cố gắng chọn những linh kiện phù hợp với tính năng của súng cũng như cách chơi của bạn.

Di chuyển hiệu quả khi vào trận

Rất khó để ẩn nấp trong Call of Duty: Mobile VN bởi nhịp độ các trận đọ súng luôn rất nhanh và nhiều loại linh kiện, kỹ năng do thám tồn tại trong game. Ngay cả quả tên lửa từ Chuỗi Điểm cũng có thể làm lộ vị trí của bạn bằng những khung đỏ bao quanh nhân vật, nên trong phần lớn trường hợp bạn chỉ có thể náu mình khỏi làn đạn của đối phương chứ không thể làm đối phương không biết vị trí của bạn. Do đó hãy chú ý che chắn bản thân trước làn đạn.
Bạn cần phải liên tục di chuyển để tránh trường hợp bị kẻ địch “móc lốp” từ sau lưng. Hãy cố gắng học cách “strafe” – tức di chuyển ngang trong khi giữ tâm ngắm trên người kẻ địch và bóp cò. Cũng đừng quên khom người sau vật cản hoặc nằm rạp xuống đất (chạm và giữ nút ngồi) để giữ bản thân an toàn khi nạp đạn, một điều đơn giản nhưng rất hiệu quả để giữ nhân vật của bạn được tiếp tục sống.
Một điều tạo ra sự khác biệt giữa Call of Duty: Mobile VN với những tựa game bắn súng khác là khả năng trượt của nhân vật (được mang đến từ Call of Duty trên PC). Hãy cố gắng bổ sung thao tác này vào danh sách các thói quen của bạn khi di chuyển, bởi nó khiến kẻ địch khó ngắm chuẩn vào nhân vật của bạn. Game còn cho phép bạn cài đặt nhân vật luôn luôn chạy và kỹ năng giúp nhân vật chạy nhanh hơn, nhưng hãy cẩn thận vì việc sử dụng các tính năng này có thể khiến việc điều khiển nhân vật kém chính xác hơn. 

Nhìn ngó xung quanh

Dù tốc độ trận đấu trong Call of Duty: Mobile VN rất cao, bạn vẫn luôn phải dành thời gian để quan sát chiến trường. Đừng bao giờ quên thực hiện những thao tác sau đây:
 Nhìn lén: Đơn giản là ló ra nửa giây rồi rụt vào. Việc thực hiện nó dễ dàng đến mức không cần hướng dẫn, nhưng rất nhiều game thủ quên thao tác này và trở thành nạn nhân của những khẩu súng sát thương cao như MSMC, AK117, Arctic .50… khi lao vút ra từ sau chướng ngại vật mà không biết có kẻ địch đang chờ sẵn.
 Nhìn kiểu cắt bánh: Lùi hơi xa khỏi góc tường, di chuyển chậm, giữ nòng súng hướng về phía bên kia tường để sẵn sàng bắn hạ mục tiêu. Sau đó, dần di chuyển trên một đường tròn với tâm là góc tường. Nói hơi phức tạp nhưng thực ra nó rất đơn giản, như bạn có thể thấy trong hình minh họa bên dưới. Đây là một chiến thuật cơ bản được sử dụng trong quân đội và hẳn game thủ bắn súng cũng từng nhiều lần sử dụng khi chơi game!

Ảnh minh họa kiểu nhìn cắt bánh

 Nhảy + nhìn: Đơn giản là khi chạy đến gần góc khuất, bạn nhảy ra ngoài để gây bất ngờ cho kẻ địch vốn đang nhắm sẵn vào vị trí của bạn. Thường xuất hiện trong những tựa game bắn súng trên PC, chiêu này thích hợp với những xạ thủ đang cầm khẩu SMG trong tay bởi nó có tốc độ nhả đạn nhanh và độ giật thấp, giúp bắn chính xác hơn khi nhảy. Chỉ cần nhớ nhảy trước khi đến góc khuất.
 Trượt + nhìn: Như tên gọi của nó, bạn cần thực hiện cú trượt (chạy + ngồi) trước khi đến góc khuất để lao ra ngoài ở tốc độ cao hơn và gây bất ngờ cho đối thủ. Chiêu này khiến hitbox của nhân vật nhỏ đi đáng kể và phần đầu, thân của nhân vật được che chắn phần nào bởi đôi chân, khiến sát thương phải chịu giảm đi rõ rệt.
Thắng/bại tại kỹ năng, do đó bạn hãy thật cẩn trọng khi đã bước vào cuộc chơi với Call of Duty: Mobile VN. Nó thực sự khiến bạn bị kích thích và thỏa mãn sau mỗi chiến thắng đấy!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.