Đi ChinaJoy 2015, nhớ mang theo khăn giấy...

20/07/2015 15:00 GMT+7

Có câu nói đùa "Trong ChinaJoy chỉ cần thả 1 quả rắm, sẽ có 100 người ngửi được". Điều này nói lên sự chật chội trong hội chợ công nghệ lớn nhất Trung Quốc này.

Triển lãm game ChinaJoy lớn nhất Trung Quốc.

ChinaJoy 2015 (CJ) tổ chức tại Thượng Hải từ 30.07 - 02.08, đây cũng là khoảng thời gian nóng nhất hàng năm ở Thượng Hải. Với các du khách chưa có nhiều kinh nghiệm, việc tham gia hội chợ lớn như CJ đôi khi trở thành 1 cực hình. Dưới đây là một số lưu ý dành cho du khách khi chuẩn bị tham gia CJ.

Trang phục

Nên lựa  chọn quần áo đơn giản, thoáng và mát mẻ, nữ giới có thể mặc váy, nhưng với một nơi toàn máy ảnh thì lúc nào bạn cũng có thể bị chụp lén.

Trong CJ rất nóng, hãy xem những cô gái này, họ đều lựa chọn trang phục mát mẻ.

Ba lô

Không mang túi xách hay túi đeo, sử dụng ba lô để chia đều sức nặng 2 vai, ba lô có quai cao, không dùng loại ba lô quai trễ vì việc di chuyển nhiều sẽ khiến ba lô liên tục rung lắc càng khiến 2 vai nhanh mệt mỏi. Đặc biệt, đeo ba lô sẽ giải phóng  2 tay đẻ thoải mái... ôm showgirl chụp choẹt. 

Sạc di động

Ngoại trừ máy ảnh, cần mang theo sạc di động loại lớn. Đây là đồ dùng không thế thiếu khi vào trong triển lãm.

 

Bạn sẽ hối hận nếu không mang theo sạc di động.

Quạt mini

Mặc dù bên trong CJ có máy lạnh nhưng như thế không đủ. Mật độ du khách tham gia đông đúc, bạn cần mang thêm quạt. Loại quạt bình thường không có tác dụng nhiều, tốt nhất nên dùng quạt hơi nước.

 

Quạt giấy không "xi nhê" trong ChinaJoy.

Nước lọc

Mang sẵn theo nước lọc để sử dụng, đôi khi có thể gặp gian hàng tặng nước lọc nhưng vẫn không thể quên mang theo một bình lớn. Di chuyển liên tục ở nơi nhiệt độ cùng độ ẩm cao khiến bạn rất nhanh mất nước.

 

Túi lớn

Tranh giành đồ lưu niệm là một nét "văn hóa" của CJ. Một số gian hàng cung cấp hoặc bán túi đựng đồ lớn cho du khách, bạn có thể chủ động mang túi lớn theo. Lựa chọn loại lớn nhất có thể, dây quai chắc chắn.

 

Có túi lớn hốt cả "thế giới".

Khăn giấy

Dùng lau mồ hôi, lau miệng, nách. Cũng có thể tận dụng để làm quen với showgirl như: "Mỹ nhân mệt mỏi rồi, để tôi lau giúp mồ hôi".

 

Trong CJ là thế giới của các loại mùi.

Giấy và bút

Giấy và bút để đề phòng trường hợp gặp minh tinh tài tử còn có thể chen chân vào xin chữ ký.

Đồ ăn nhanh

Giờ nghỉ trưa có thể mua đồ ăn nhanh hoặc cơm hộp bên trong, tuy nhiên giá cơm hộp khá đắt và chất lượng tệ. Bạn mất khoảng 40.000 đồng 1 hộp cơm (thú thật, cơm ở đó vừa cứng vừa hôi). Với những ai dạ dày yếu càng nên mang theo các đồ ăn quen thuộc nếu không muốn bỗng nhiên... đau bụng.

 

Đừng ngại mang theo đồ ăn, các vé khu vực B2C đều giới hạn lượt ra vào.

Những lưu ý khác

Nên mang theo dù khi đi, và lưu ý trong toàn bộ thời gian diễn ra CJ để bắt được taxi ở khu vực xung quanh khu triển lãm là vô cùng khó khăn. Tốt nhất bạn đi bộ đến khu vực gần đó sẽ bắt taxi dễ hơn.

Đi bộ ra khỏi khu vực triển lãm sẽ dễ bắt taxi hơn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.