Doanh thu PUBG Mobile đạt hơn 5 tỷ USD

29/03/2021 11:38 GMT+7

Một báo cáo doanh thu gần đây cho thấy PlayerUnknown's Battlegrounds (PUBG) đạt hơn 5 tỷ USD chỉ từ phiên bản di động của tựa game .

Vốn là một tựa game nổi tiếng, PUBG đã kết hợp kiểu game bắn súng với các trò chơi battle royale mới. Một báo cáo mới gần đây tiết lộ rằng phiên bản di động của trò chơi đã thu về 5,1 tỷ USD từ năm 2020. Theo báo cáo, hơn một nửa doanh thu đến từ chi tiêu của người chơi trong cả PUBG Mobile và phiên bản Trung Quốc của nó.
Không ngạc nhiên khi game thủ chi rất nhiều tiền cho các tựa game di động và điều này tỏ ra có lợi cho các trò chơi di động như PUBG Mobile trong đại dịch COVID-19. PUBG Mobile đã thu về khoảng 7,4 triệu USD mỗi ngày chỉ từ chi tiêu của người chơi, và con số này đã tăng lên tới 2,7 tỷ USD vào năm 2020. Trong chín tháng đầu năm 2020, trò chơi di động này đã đạt được 704 triệu USD mỗi quý, với 555 triệu USD trong Q4.
Cũng theo báo cáo trên, chi tiêu của người chơi trong phiên bản di động của PUBG đã đạt 709 triệu USD trong quý đầu tiên của năm 2021. Tháng 1 đã chứng kiến khoản tích lũy 259 triệu USD chỉ tính riêng chi tiêu của người chơi, đây được chứng minh là tháng thu nhập lớn thứ ba của tựa game trong lịch sử. Được biết, Trung Quốc là thị trường lớn nhất của PUBG và đã chứng tỏ được thành công của nó khi phiên bản Trung Quốc, Games For Peace ra mắt.
Games For Peace kiếm được 2,8 tỷ USD, chiếm 55,4% doanh thu trọn đời của trò chơi chỉ trên thiết bị iOS. PUBG Mobile trên App Store chiếm 81,6% tổng doanh thu và Google Play chiếm 18,4% chi tiêu của người chơi khi PUBG Mobile đạt kỷ lục hơn một tỷ lượt tải xuống trên toàn thế giới.
Tuy nhiên, dữ liệu trên không bao gồm doanh số từ các cửa hàng Android bên thứ ba. Mỹ là thị trường lớn thứ hai của PUBG Mobile, chiếm 12,7% tổng doanh thu của trò chơi, và Nhật Bản được xếp hạng là thị trường lớn thứ ba của trò chơi với 4,8% doanh thu.
Theo đơn vị báo cáo, một phần lý do thành công của PUBG Mobile là do tựa game chủ yếu được xây dựng cho đối tượng chơi game di động. Từ các sự kiện trong game của PUBG Mobile đến các mùa giải mới, các thỏa thuận cấp phép và phát hành nội dung mới trên quy mô tương đương với FortniteGenshin Impact, tất cả những điều này đã giúp duy trì mức độ tương tác của người chơi và chi tiêu của người.
Game thủ có thể tải PUBG Mobile về trên các thiết bị Android và iOS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.