Dopa: 'Dù SKT T1 có Vô Địch Thế Giới thì về LCK cũng vẫn ăn hành thôi'

26/09/2016 16:30 GMT+7

Bên cạnh đó, Dopa còn cho biết việc anh gấp 3 lần chỉ số lính của "Thánh Fizz" Westdoor là điều quá thường xuyên...

Nếu như Faker được xưng tụng là tuyển thủ Liên Minh Huyền Thoại chuyên nghiệp xuất sắc nhất mọi thời đại, thì chắc chắn Dopa chính là Thánh của các "Thánh Cày Thuê". Mới đây, anh chàng này đã trở về máy chủ Hàn Quốc và dùng 3 tuần để leo lên Top 1 Thách Đấu Hàn Quốc từ một tài khoản "hell-elo" Bạc Đoàn. Ngay sau đó, tự anh đã tổ chức một buổi "hỏi và trả lời người hâm mộ" trên kênh stream của mình để chia sẻ cảm nghĩ về tình hình LMHT thế giới hiện tại, đặc biệt là Chung Kết Thế Giới 2016.

Dopa

Mỗi khi nổi hứng là Dopa lại lên Top 1 Thách Đấu

Anh có cảm nghĩ gì về Faker ?

Faker rất giỏi vì anh ấy có thể sáng tạo ra nhiều thứ. Bao gồm rất nhiều các kĩ thuật/mánh khóe đi đường giữa hiện nay mà bất cứ ai cũng sử dụng. Vị trí đặt mắt tím mà tôi hay dùng cũng là do anh ấy phát hiện ra. Nhưng hiện tại thì không thể khẳng định rằng Faker là người đi đường giữa số 1 thế giới nữa.

Mặc dù vậy, nếu có ai đó thắc mắc vì sao anh ấy là vẫn là tuyển thủ đường giữa “pro” bậc nhất, thì tôi có 2 lý giải:

  1. Dàn dựng các pha gank cho người đi rừng của đội, hoặc nếu không thì sẽ ép rừng đối phương tập trung hết thời gian vào bản thân nhằm giải tỏa các đường khác
  2. Nếu anh ấy phải chết, anh ấy sẽ không bao giờ để mạng đó rơi vào tay người đi rừng của đối phương

Dopa

"Được Dopa khen, ngại quá!"

Phong độ hiện tại của Faker có đang ở mức tốt hay không ?

SKT T1 thì tôi không chắc chắn lắm. Faker thì vẫn giỏi nhưng hơi phập phù, anh ấy vẫn có thể gánh cả đội nhưng cũng có thể trở thành tạ. Dù sao tôi cũng mong Faker sẽ trở lại với phong độ cao nhất. Như thế tôi có thể tự tin nói rằng tôi và anh ấy là 2 người chơi xuất sắc nhất từng xuất hiện trên thế giới này.

Anh có nhận xét gì về Chung Kết Thế Giới năm nay ?

Không có gì nhiều, chỉ là tôi trái ý với đa phần người hâm mộ về ahq eSports. Tôi nghĩ họ sẽ không thể qua được vòng bảng, Westdoor vẫn giỏi, nhưng anh ấy chỉ còn là cái bóng của chính mình. Một đội tuyển sẽ không có thành tích tốt ở CKTG nếu như người đi đường giữa của họ không thể tỏa sáng.

Tôi đụng độ Westdoor khá nhiều ở xếp hạng đơn, và thường xuyên có chỉ số lính gấp 3 lần anh ấy.

Dopa

Chắc chú đang đùa?

Nhưng Westdoor đang chia sẻ đường giữa với Chawy ?

Vậy thì họ sẽ có thêm một chút cơ hội!

Anh đánh giá sao về phiên bản LMHT sử dụng ở CKTG 2016 ?

Phiên bản 6.18 thực sự rất cân bằng, các vị tướng đều có cơ hội xuất hiện như nhau. Tôi có lời khen dành cho Riot Games.

Anh có mối liên hệ với cả khu vực Trung và Hàn, vậy anh đánh giá thế nào về tương quan lực lượng giữa 2 khu vực mạnh nhất thế giới này ?

Năm nào người ta cũng đề cao Trung Quốc, trong khi đó cứ gần đến CKTG là Hàn Quốc lại tự nhiên yếu đi 1 chút. Thế nhưng cuối cùng Hàn Quốc luôn thắng. Tôi nghĩ SKT T1 rất khó có cơ hội vô địch năm nay, vô địch 2 lần liên tiếp khó lắm. Mà cho dù có vô địch, về LCK vẫn cứ ăn no hành như thường thôi. (cười)

Gần đây có đội tuyển nào liên hệ với anh không?

Khi PawN gặp chấn thương, EDG đã liên hệ với tôi, nhưng tôi từ chối.

[mecloud]TbS3ZKbfJq[/mecloud]

Vì anh vẫn bị cấm 1000 năm ?

Trước đó, CEO của Riot Games có “bật đèn xanh” cho tôi về việc thoát án phạt. Tôi nói với họ rằng nếu họ không cấm tôi nữa để cho tôi có thể stream ở quê nhà (Hàn Quốc) và đấu chuyên nghiệp, tôi sẽ ủng hộ họ 100.000 USD. Tuy nhiên nghiêm túc thì tôi cũng không muốn đấu chuyên nghiệp cho lắm!

Dopa

Chỉ là không thích đấu chuyên nghiệp thôi!

Chung Kết Thế Giới 2016 sẽ chính thức diễn ra từ rạng sáng ngày 30.9 sắp tới (giờ Việt Nam), quý độc giả cùng game thủ có thể tham khảo thêm lịch thi đấu vòng bảng của giải đấu LMHT lớn nhất thế giới này!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.