Dota 2: Dendi lên tiếng về các hành vi bẩn trong game

16/07/2020 07:00 GMT+7

Vừa qua, game thủ nổi tiếng của Dota 2 Dendi đã lên tiếng về các hành vi bẩn trong game.

Danil Ishutin, được biết đến với nickname Dendi là một người chơi Dota 2 chuyên nghiệp người Ukraine. Anh ấy được biết đến nhiều nhất trong thời gian còn thi đấu cho Natus Vincere từ năm 2010 đến 2018. Anh ấy rời Na'Vi vào năm 2018 và thành lập team Dota 2 của riêng mình vào năm 2020 được gọi là B8.
Lên tiếng về các hành vi bẩn trong game Dota 2, Dendi cho biết giải pháp để hạn chế những hành vi này một là loại bỏ tính năng ghép trận hoặc khiến cho game ít cạnh tranh hơn.
Dendi cho rằng bản chất của trò chơi Dota 2 là tính đồng đội và sự cân bằng tuyệt đối không có chuyện 1 người cân team, do đó các thành viên sẽ trở nên giận dữ và hành xử cục súc khi những thành viên khác chơi kém khiến toàn đội thua trận. Và với các game thủ chơi Dota 2 nhiều, ví dụ như 10-12 trận một ngày thì đây là một phản ứng dây chuyền.
Hơn nữa việc thua trận do đồng đội “noob” cũng sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng của họ, chính vì vậy khi kết cục không suôn sẻ thì chẳng mấy chốc sẽ trở thành một trận chửi nhau rực lửa.
Vì vậy Dendi cho rằng có thể loại bỏ tính năng ghép trận và tổ chức một hệ thống giải đấu dành cho những người chơi xếp hạng cao chơi với nhau thì sẽ hợp lý hơn, như là top 100 hay top 200.
Đối với những game thủ bình thường chơi Dota 2 để giải trí, thư giãn thì hãy để họ chơi trong một giải đấu khép kín nơi họ có thể thực hành thi đấu “nháp” hoặc tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.