Expert Challenge 2020 thu hút hơn 1.000 sinh viên tham dự

Tôn Bảo
Tôn Bảo
09/10/2020 11:49 GMT+7

Ngày 03/10, workshop và cuộc thi Expert Challenge 2020 tổ chức tại khoa Công nghệ Thông tin trường Đại học Công Nghệ TP.HCM (HUTECH), Khu Công nghê cao, Q.9, TP.HCM. Chương trình thu hút hơn 1000 sinh viên tham dự.

Expert Challenge 2020 là cuộc thi được tổ chức với sự góp mặt của nhiều hãng công nghệ hàng đầu như Asus, GIGABYTE, Intel, Corsair, ViewSonic, WD và Noctua… Sau khi tìm được 4 đại diện xuất sắc nhất từ vòng loại VGS và trường đại học FPT Cần Thơ, Expert Challenge tiếp tục “đổ bộ” về trường Đại học Công Nghệ TP. HCM. Tại đây, chương trình diễn ra với các hoạt động chính là workshop, triển lãm và cuộc thi.

Workshop có sự tham gia của PGS.TS. Võ Đình Bảy, Trưởng khoa Công nghệ thông tin HUTECH; anh Hồ Quang Ngọc, Đại diện Intel Việt Nam; anh Nguyễn Đình Bản, Chuyên gia lắp ráp máy tính; anh Lê Duy Thanh, Chuyên gia tối ưu hệ thống máy tính; anh Nguyễn Trương Thiên Phước - Chuyên gia về linh kiện máy tính cùng quý thầy cô và hơn 400 sinh viên Công nghệ thông tin HUTECH.

Tham dự workshop, sinh viên được chia sẻ những kiến thức, thông tin hữu ích về các phần cứng trong máy tính hiện đại.

Bạn Tuấn Anh, sinh viên trường, cho biết: “Mình thích nhất là phần hướng dẫn ráp máy của anh Nguyễn Đình Bản, vì đây là lần đầu mình được biết việc ráp một bộ máy tính hoàn chỉnh là như thế nào”.

Sau buổi workshop, gần 300 sinh viên đã tham gia vào cuộc thi Expert Challenge 2020. Cuộc thi diễn ra với 3 phần: Phần thi lý thuyết và phần thi thực hành, phần thi tối ưu.

Đối với phần thi lý thuyết, sinh viên được yêu cầu hiểu biết về hiệu năng, hiệu suất phần cứng, phần mềm trên máy và hệ thống hoạt động khác. 8 sinh viên xuất sắc nhất sẽ được tham dự phần thi thực hành.

Phần thi thực hành kiểm tra khả năng lựa chọn linh kiện của thí sinh từ BTC để lắp ráp PC hoàn chỉnh. Cả 8 thí sinh đều vượt qua 3 vòng thi.

Cuối cùng là phần thi tối ưu Benchmark. Phần thi thử thách khả năng lắp đặt, tối ưu hệ thống máy tính nhằm đáp ứng hiệu năng hoạt động theo tiêu chí của cuộc thi. Các thí sinh được hướng dẫn trực tiếp bởi chuyên gia Lê Duy Thanh. Nhiều thí sinh bày tỏ sự háo hức khi lần đầu được tự tay lắp ráp và tối ưu một bộ máy có giá trị cao.

Kết quả cuối cùng sẽ được công bố trên tập phát sóng chính thức của trường.

Bên cạnh cuộc thi chính, Expert Challenge cũng tổ chức triển lãm phần cứng. Tại khu vực triển lãm, gian hàng của các đối tác phần cứng cũng thu hút lượng lớn sinh viên tham gia với nhiều minigame và quà tặng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.