FPT E-Sport Championship xác lập kỷ lục về số VĐV tham dự

06/11/2018 15:25 GMT+7

Con số gần 1000 VĐV đã xác lập một kỷ lục mới trong chuỗi sự kiện Thể thao điện tử được FPT Telecom tổ chức.

Con số gần 1000 VĐV đã xác lập một kỷ lục mới trong chuỗi sự kiện Thể thao điện tử được FPT Telecom tổ chức. Sáng 4/11, tại Trung tâm tổ chức sự kiện Việt Phượng Royal Palace, TP.Thái Nguyên, giải đấu FPT E-Sport Championship đã chính thức được khởi tranh.

Sự kiện đã vinh dự đón chào sự tham dự của GĐ Chi nhánh Thái Nguyên Nguyễn Duy Tư. Phát biểu khai mạc giải, anh Tư cho biết: “Liên quân Mobile là một game đang rất phổ biến, nhận được sự yêu thích của đông đảo người chơi trên toàn quốc. FPT rất vui mừng khi đem lại một sân chơi lớn đến với các bạn trẻ tại Thái Nguyên”.

FPT E-Sport Championship Thái Nguyên nhận được sự quan tâm rất lớn từ đông đảo các bạn trẻ” – anh Nguyễn Kiên Trung, đại diện BTC tiết lộ. “Buổi tối trước ngày thi đấu chính thức, chúng tôi vẫn nhận rất nhiều đơn đăng ký từ các game thủ trong địa bàn thành phố”.

Tại Thái Nguyên, chương trình đã thu hút sự tham gia của đông đảo thuộc mọi lứa tuổi, và con số 1000 VĐV tham dự đã xác lập kỷ lục về số lượng người chơi trong một giải đấu, theo thống kê từ BTC. “Mình chơi môn này cũng được gần 2 năm rồi. Trên thực tế, những sự kiện như thế này không có nhiều tại Thái Nguyên. Cảm ơn FPT Telecom đã tạo ra 1 sân chơi lớn giúp cộng đồng game thủ chúng mình có thêm cơ hội giao lưu, học hỏi lẫn nhau” – 1 thành viên của đội Storm cho biết

Hòa chung không khí rộn ràng trong khán phòng của Việt Phượng Royal Palace, anh Nguyễn Duy Tư chia sẻ, sự phấn khích đến từ các game thủ trẻ cũng khiến mình cảm thấy hào hứng theo. “Có khi anh cũng phải tập chơi Liên Quân cho giống với các bạn” – vị GĐ chi nhánh Thái Nguyên vui vẻ cho biết.

Điều lệ giải đấu tại Thái Nguyên cũng giống như những giải trước đó. Cụ thể, mỗi đội chơi sẽ bao gồm 5 thành viên chính thức, và 1 – 2 thành viên dự bị. 130 đội chơi được chia cặp ngẫu nhiên để đấu loại trực tiếp, trước khi chọn ra 16 đội xuất sắc nhất để thi đấu vòng Chung kết. Tại vòng loại, các trận đấu sẽ diễn ra theo thể thức Bo1 (đánh 1 trận duy nhất) và đến vòng chung kết, thưể thức Bo3 (đánh 3 trận, đội nào thắng 2 trận sẽ giành chiến thắng chung cuộc) được áp dụng. 

Điểm nhấn của FPT E-Sport Championship Thái Nguyên nằm ở việc số lượng game thủ nữ đã tăng lên đáng kể so với các giải đấu trước, tiêu biểu có thể kể đến đội chơi GirlBraveHeart với 100% thành viên nữ, (người chơi nhỏ tuổi nhất sinh năm 2000) đã xuất sắc vượt qua vòng thi đấu thứ 1 của giải. Trận đấu giữa GirlBraveHeart và Chí Phèo vì thế cũng nhận được sự quan tâm lớn từ giới hâm mộ. Trước lối đánh đồng đội nhịp nhàng cùng chiến thuật hợp lý của các thành viên Chí Phèo, 5 cô gái GirlBraveHeart dù rất nỗ lực nhưng cũng chỉ có thể cầm cự được gần 10 phút, trước khi lần lượt để bị phá trụ rồi nhà chính và chấp nhận thua cuộc.

Bên lề giải đấu, BTC cũng tổ chức nhiều gameshow dành cho tất cả khán giả có mặt tại sự kiện, ví dụ như Đuổi Hình Bắt Chữ đoán tên các nhân vật (tướng) trong game. Người chơi trả lời đúng sẽ nhận được những phần quà nhỏ từ chương trình.

Trải qua hơn 100 trận đấu, đến buổi chiều cùng ngày, những danh hiệu cao quý nhất tại FPT E-Sport Championship đã tìm được những chủ nhân xứng đáng nhất. Theo đó, ngôi vị Vô địch và Á quân đã lần lượt gọi tên đội TTN và Alliance Esport, sau trận chung kết vô cùng kịch tính và căng thẳng.

Chiến thắng của TTN cũng đã chấm dứt chuỗi bất bại của Alliance Esport, đội đã giành ngôi vô địch tại 5 giải đấu trước đó. Để thua trong trận Bán kết, đội C và D đã cùng đứng vị trí thứ 3 chung cuộc. Phần thưởng giành cho các vị trí Nhất – Nhì – Ba - Khuyến khích lần lượt là 5 triệu – 3 triệu – 1 triệu – 500 ngàn đồng.4 đội chơi cũng này sẽ đại diện Thái Nguyên tham dự VCK toàn miền Bắc, diễn ra vào ngày 2/12 tới đây.

FPT E-Sport Championship Thái Nguyên nằm trong chuỗi sự kiện Thể thao điện tử được FPT Telecom tổ chức trên toàn quốc, sau các địa phương như Hải Dương, Nghệ An, Ninh Bình hay Bình Dương,…nhằm tìm ra các đội chơi xuất sắc nhất tham dự VCK tại Hà Nội và TP.HCM trong tháng 12/2018. Ngày 11/11, giải đấu sẽ tiếp tục diễn ra tại thành phố Hải Phòng.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.