Giải đấu ‘quốc dân’ Cửu Dương Tranh Bá: Nơi chiến thuật lên ngôi

20/09/2018 15:24 GMT+7

Được ví như giải đấu “quốc dân” trong Cửu Dương VNG, Tranh Bá đang thu hút cộng đồng game thủ/bang hội với lối thi đấu đậm chất chiến thuật và những phần thưởng phong phú.

Giải đấu của những kẻ mạnh

Như đã biết, vào đầu tháng 9 vừa qua, siêu phẩm võ hiệp Cửu Dương VNG đã mang tới cho cộng đồng game thủ giải đấu Cửu Dương Tranh Bá. Giải đấu bang hội này sẽ trở thành sân chơi cộng đồng xuyên suốt, tạo thành giải đấu thường xuyên cho toàn bộ người chơi Cửu Dương VNG khi được tổ chức kéo dài suốt tuần, từ giai đoạn báo danh (thứ 2) cho tới đấu chung kết (Chủ nhật).

Cửu Dương Tranh Bá là giải đấu hình thành theo thể thức 25vs25, dành cho các Bang Hội hùng mạnh liên server đọ sức với nhau. Với 16 bảng đấu trải dài cho toàn bộ các máy chủ, giải đấu này vừa là thuốc thử cho các bang hội, cũng là cách trực tiếp nhất để tìm ra "đệ nhất bang hội" trong thế giới Cửu Dương VNG. Đặc biệt với quy tắc giới hạn chỉ những Bang Hội nằm trong top 8 lực chiến của mỗi server được tham gia, Cửu Dương Tranh Bá trở thành nơi so tài của những bang hội mạnh và hứa hẹn vô cùng khốc liệt.

Nơi chiến thuật lên ngôi

Nếu như Thế Lực Chiến tập trung vào việc thanh toán "ân oán giang hồ" giữa 2 thế lực lớn của Cửu Dương VNG, thì Tranh Bá lại là nơi giải quyết mâu thuẫn, chứng tỏ sức mạnh của các bang hội với nhau. Mặc dù có quy mô chiến đấu nhỏ hơn, thế nhưng Tranh Bá lại mang tới nhiều kịch tính trong những trận đánh mặt đối mặt, mỗi game thủ tham dự sẽ phải gánh vác trọng trách nặng nề và cả danh dự của bang phái mà họ đại diện. Hai bang phái đối đầu nhau trong Cửu Dương Tranh Bá sẽ được thi đấu tại một bản đồ riêng biệt, và theo đánh giá, đây là bản đồ mang đậm tính MOBA, đòi hỏi mỗi bang phái cần có chiến thuật bài bản chứ không thể "mạnh ai nấy đánh" giống như trong các trận PK quần chiến thông thường.

Bản đồ Tranh Bá được thiết kế với 3 lộ tuyến - nơi các nhân sĩ 2 bang hội sẽ phải đi qua và đụng mặt nhau, ở hai phía bản đồ chính là đại bản doanh của bang hội với sự hiện diện của NPC Thủ lĩnh Bang. Muốn chiến thắng, các bang hội sẽ phải dồn sức tiêu diệt NPC Thủ lĩnh Bang của phe địch, tuy nhiên để làm được điều này, ngoài việc tiêu diệt được những thành viên bang hội đối địch trước, thì các nhân sĩ cũng phải phá hủy các trụ bảo vệ ở 3 lộ tuyến. Bên cạnh đó cũng phải cắt cử nhân lực tiến hành tranh giành các cột cờ ở giữa bản đồ để nhận được buff giúp toàn bang tăng lực chiến.

Như vậy, để đạt được mục đích cuối cùng là tiêu diệt thủ lĩnh bang đối địch và giành chiến thắng, các bang hội cần vạch ra một chiến thuật cụ thể như chiến đấu tiêu hao sinh lực địch, bảo toàn sức mạnh và chiếm cờ hoặc tổng tiến công trên cả 3 lộ tuyến,... Những chiến thuật này cần hài hòa giữa công và thủ, giữa bảo toàn lực lượng và tiêu diệt sinh lực địch, đặc biệt nhất chính là cần tới sự đồng lòng nhất trí của các thành viên trong bang hội để triển khai một cách hoàn hảo nhất, nhằm giành được chiến thắng.

Cục diện giang hồ liên tục thay đổi

Cửu Dương Tranh Bá được đánh giá sẽ là chiến trường chủ đạo của Cửu Dương VNG và là sàn diễn quyền lực cho các bang hội trong thời gian tới đây. Sự cạnh tranh trong hoạt động này là vô cùng khốc liệt, bởi không hề có sự phân chia thế lực Tây Vực hay Trung Nguyên nữa, mà chỉ còn uy danh và sức mạnh của Bang Hội. Thậm chí những người chơi - các thành viên trong bang hội - cũng sẽ liên tục làm mới mình, liên tục "chạy đua vũ trang" để mạnh mẽ hơn, bởi game thủ mạnh thì bang hội cường thịnh, game thủ yếu thì bang phái suy.

Việc thành bại trong Cửu Dương Tranh Bá cũng sẽ đều trở thành động lực cho các bang hội trong giang hồ, bởi nếu bại trận, các bang hội sẽ có thêm kinh nghiệm và đề ra những đường lối/nỗ lực nâng cao sức mạnh. Trong khi đó, những bang chiến thắng sẽ đạt được thành quả thông qua hệ thống phần thưởng hấp dẫn của Cửu Dương Tranh Bá, đặc biệt là các bang có vị trí từ top 3 trở lên sẽ nhận được thêm nhiều đãi ngộ.

Cửu Dương Tranh Bá sẽ kích thích game thủ tham gia và cống hiến sức mình cho bang phái, bởi lẽ ở đó không chỉ là những trận chiến đậm chất chiến thuật mà còn là danh dự của mỗi game thủ, của từng bang hội và là cơ hội để bang hội đứng lên thống lĩnh quần hùng. Với sự khốc liệt và hấp dẫn như vậy, các bang hội sẽ liên tục "trở mình", tạo nên những sóng gió và thay đổi xếp hạng tại các server, ảnh hưởng tới cục diện toàn cõi Cửu Dương VNG.

Có thể nói rằng dù mới trải qua 2 tuần thi đấu, thế nhưng Cửu Dương Tranh Bá đã được nhân sĩ Cửu Dương VNG ví như một hoạt động "quốc dân" trong game - nơi mà bất cứ game thủ hay bang hội nào cũng nỗ lực để tham gia. Với phần thưởng hấp dẫn cùng tính chất khốc liệt, Cửu Dương Tranh Bá đang là hoạt động tạo được nhiều điểm nhấn và thu hút sự quan tâm của cộng đồng game thủ.

Cùng nâng cao võ công, xây dựng bang phái và tham chiến Cửu Dương Tranh Bá ngay tại:

Trang chủ Cửu Dương VNG: http://cuuduongm.zing.vn/

Trải nghiệm Cửu Dương VNG tại: https://cuuduongvng.onelink.me/tKqG/4efe7441

Fanpage: https://www.facebook.com/cuuduongvng/

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.