Giữa vô vàn tin đồn, GTA 6 có thể sẽ ra mắt trong năm 2023

17/02/2021 11:45 GMT+7

Những tin đồn xung quanh GTA 6 ngày càng lan rộng hơn khi các máy chơi game thế hệ tiếp theo ra mắt. Vì vậy, rất nhiều người hâm mộ trên khắp thế giới đang chờ xem điều gì tiếp theo cho Grand Theft Auto.

GTA 5 Online hiện đang khiến chúng ta không còn bận tâm khi nó phát hành lại lần thứ ba; nhưng chắc chắn người chơi đang khao khát phần tiếp theo. Bản cập nhật Cayo Perico đã ám chỉ đến nhiều tin đồn bí ẩn mới và xuất hiện một vài quả trứng Phục sinh thú vị hé lộ những thông tin về tựa game GTA sắp lên kệ trong tương lai.
Sau một thời gian dài, có rất nhiều tin đồn xung quanh GTA 6 nhưng hiện vẫn chưa có tin tức về ngày phát hành. Bản đồ GTA 6 là đối tượng được đồn đoán lớn nhất khi ngày càng có nhiều manh mối cho thấy sự trở lại của Vice City.
GTA 6 có thể ra mắt bất cứ lúc nào trong khoảng thời gian từ 2021-2023 dựa trên nhiều tin đồn và một số thông tin từ bản tin tuyển dụng được đăng trên trang Monster, theo đó Rockstar Leeds đang tìm kiếm một "hoạ sĩ bối cảnh". Ngoài ra trong danh sách cũng nói rằng vị trí này sẽ “tạo ra thế giới thế hệ tiếp theo". Đương nhiên, các game thủ sẽ phải cho rằng họ đang nói về PS5 và Xbox Series X của Sony.
Rockstar Leeds đã nổi tiếng với việc hỗ trợ trên các tựa game GTA PlayStation Portable như Grand Theft Auto: Liberty City Stories, Vice City Stories và Chinatown Wards. Họ cũng đã hỗ trợ Rockstar North trong quá trình phát triển GTA 5. Dựa trên lịch sử của studio sẽ không vô lý nếu cho rằng vai trò này sẽ liên quan sự phát triển của GTA 6.
Nhưng theo BGR, một tựa game GTA mới có thể không phát hành trong năm 2021. Điều này càng được củng cố bởi chuyên gia trong ngành và cựu nhân viên Rockstar Darion Lowenstein, người đã dự đoán rằng thời điểm sớm nhất mà game sẽ ra mắt là năm 2021 cũng như công ty tư vấn đầu tư Intrepid Capital Funds.
Karl Slatoff xác nhận rằng Take-Two dự kiến sẽ phát hành tổng cộng 93 tựa game mới trong 5 năm tới. Trước khi bạn vui mừng về một bản phát hành GTA 6, Take-Two đã tuyên bố rằng "các tựa game lớn hơn" được lên lịch ra mắt sau tháng 3.2021, có nghĩa là ngày phát hành '2020' là điều không cần bàn cãi.
Take-Two dự định chi 89 triệu USD cho hoạt động tiếp thị trong khoảng thời gian 12 tháng kết thúc vào ngày 31.3.2024 - con số này cao hơn gấp đôi ngân sách tiếp thị cho bất kỳ năm nào khác trong nửa thập kỷ tới, theo hồ sơ gần đây của công ty. Chính vì thông tin này mà nhiều game thủ đồn đoán GTA 6 sẽ ra mắt trong năm 2023. Tuy nhiên, Take-Two đã bác bỏ suy đoán về việc cam kết tiếp thị cao bất thường cho năm tài chính 2024 có liên quan đến GTA 6 và trên thực tế là do các bên bên ngoài.
Bất chấp điều đó, Shawn Fonteno hay còn gọi là Franklin cho rằng người hâm mộ GTA 6 cần kiên nhẫn một chút do GTA 6 có thể mất hơn 4 năm để phát triển. Rất nhiều người hâm mộ GTA đang phàn nàn về việc thiếu thông tin về tựa game mới và đã lên án Rockstar muốn "vắt sữa" GTA.
GTA 6 được cho là đã được phát triển từ năm 2012 nhưng mãi đến giữa năm 2015 mới được đưa vào sản xuất với tên mã là PROJECT AMERICAS. Trong một bài đăng trên Reddit hiện đã bị xóa, Chris Liberty tiết lộ rằng Grand Theft Auto tiếp theo đã được sản xuất từ năm 2014.
Sẽ là một sự bất ngờ nếu đi từ không nghe thấy gì đến việc có một ngày được ấn định sớm như vậy với rất ít thông tin được tiết lộ; chúng ta cần phải cởi mở rằng thuật ngữ "thế hệ tiếp theo" không nhất thiết đang đề cập đến dòng console mới.
GTA 5 chủ yếu được phát hành trên Xbox 360 và PlayStation 3, trước khi được phát hành lại trên Xbox One và PlayStation 4 một năm sau - liệu chúng ta có thấy điều gì đó tương tự xảy ra không? Tuy nhiên có một điều chắc chắn là tựa game GTA tiếp theo khó có thể xuất hiện trên Nintendo Switch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.