Hàng loạt game thủ đại gia ‘tố’ VNG khóa tài khoản không công bằng

13/04/2018 11:41 GMT+7

Chỉ cách đây vài ngày thôi những game thủ này còn được nhà phát hành VNG vinh danh top nạp thẻ tháng 3.

Hôm qua 12.4, nhà phát hành VNG ra thông báo khóa vĩnh viễn 90 tài khoản Võ Lâm Truyền Kỳ Web vì có hành vi bất chính liên quan đến đá quý. Theo ban điều hành của Võ Lâm Truyền Kỳ Web, những tài khoản trên trong một thời gian ngắn có số lượng đá quý tăng lên bất thường, nghi ngờ game thủ hack, hoặc mua bán đá quý từ người khác hack.
Danh sách những tài khoản Võ Lâm Truyền Kỳ Web bị VNG khóa vĩnh viễn
Trước thông tin 90 tài khoản bị khóa vĩnh viễn, trong đó có hàng loạt tài khoản Vip vừa được nhà phát hành VNG vinh danh top nạp thẻ tháng 3 đã vô cùng bất bình. Một số game thủ đã gửi thư “kêu cứu” đến báo Thanh Niên.
Chỉ mới đây thôi, những game thủ này còn được Ban điều hành game vinh danh top nạp thẻ
Game thủ Toca, đại diện một số tài khoản bị khóa “oan” cho biết, cách đây ba tuần, game xảy ra lỗi bug đá quý, có hai đến ba game thủ biết được đã lợi dụng và đi các server để bug, bán kiếm lời cho người chơi khác. Sau đó tôi và nhiều game thủ biết vụ bug này đã quay clip, phản ánh đến ban điều hành game nhưng chẳng hiểu vì sao khọ không nhanh chóng khắc phục và thẳng tay trừng trị các tài khoản gian lận đó. Để đến hơn 20 ngày sau, họ mới ra một thông báo khóa 90 tài khoản, trong đó có tài khoản của tôi, của một số anh em như HồngThấtĐạiCa, LucyAndBoo…. Điều hành game cho rằng tài khoản tôi bị khóa là do giao dịch đá quý tăng bất thường.
Trong game có shop giao dịch ( game thủ chúng tôi gọi chung là chợ), đây là nơi để game thủ mua bán, giao dịch, tôi chỉ lên trên đó mua thôi mà bảo tài khoản tôi gian lận. Trong khi mới cuối tháng 3 thôi, ban điều hành game còn nâng niu, tri ân tôi là một trong những game thủ có top nạp thẻ nhiều nhất trong tháng. Tôi cũng không có gì phải giấu diếm ở đây cả, tôi chơi game này từ đầu, bao nhiêu tâm huyết, công sức, thời gian và cả tiền bạc, tôi bỏ hết vào game hơn 200 triệu đồng rồi chứ ít đâu. Giờ đùng một cái, nhà phát hành đi khóa tài khoản của tôi - Game thủ Toca bức xúc cho biết thêm.
Trong số 90 tài khoản bị khóa, được biết có khoảng 5 tài khoản nạp từ 150-400 triệu đồng. Game thủ có nick name HồngThấtĐạiCa bất bình nói với Thanh Niên Game: Tôi chi vào đây cũng gần 350 triệu đồng. Ngay trong tháng 4 này tôi còn nạp tiền vào game. Chỉ vì mua đá quý  trên chợ mà tôi cũng bị khóa tài khoản. Vậy sao nhà phát hành không dẹp cái chợ này đi, khỏi cho game thủ giao dịch, buôn bán gì hết.
Game thủ HồngThấtĐạiCa cung cấp cho Thanh Niên Game bằng chứng mình nạp tiền trong tháng 4
Game thủ Truong Xuan (có nick game LucyAndBoo) cũng bức xúc trước thông tin tài khoản mình bị khoá vĩnh viễn, cho rằng lỗi này thuộc về điều hành game. “Lỗi đá là lỗi của admin, mà bắt game thủ phải chịu, phải chăng VNG tôn cái lỗi của mình, nói sơ lượt thôi nhé nếu VNG không mở shop chợ thì làm sao anh em có thể giao dịch, không cho đồ không khóa thì làm sao anh em gom bán shop, nhưng tội ai người đó làm thì người đó chịu chứ khóa sao không hóa acc bán mà đi khóa acc mua.
Đồng tình với với những chia sẻ của game thủ Truong Xuân, game thủ Toca cho biết, có một số tài khoản khác nữa họ cũng mua đá quý giống tôi nhưng VNG lại không khóa những tài khoản đó. Phải chăng những tài khoản này là tài khoản Vip nên VNG sợ mà không dám khóa. VNG đã không công bằng với những tài khoản đã bị khóa vĩnh viễn.
Hiện tại Ban điều hành game chỉ khuyến cáo người chơi không nên giao dịch đá quý hoặc các vật phẩm liên quan đến đá quý, tránh việc "khoá tài khoản vĩnh viễn" không mong muốn.
Thanh Niên Game sẽ tiếp tục phản ánh thông tin này trong các bài viết tiếp theo.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.