Hero Gaming: Điểm tựa cho phong trào eSports của sinh viên tại Nha Trang

02/01/2020 12:21 GMT+7

Sự trỗi dậy của thể thao điện tử (eSports) ở Việt Nam đang mạnh mẽ hơn bao giờ hết, không chỉ ở các giải đấu cấp cộng đồng hay chuyên nghiệp, mà đã bắt đầu phát triển ở môi trường giáo dục . Với định hướng trở thành sân chơi cho giới trẻ và học sinh - sinh viên, Hero Gaming chắc chắn sẽ là điểm tựa vững chắc cho phong trào eSports tại Nha Trang.

Phong trào eSports phát triển mạnh mẽ tại Nha Trang

Thể thao điện tử (eSports) đã trở thành một làn sóng - một xu hướng vô cùng mạnh mẽ bùng nổ ra toàn cầu và không thể phủ nhận rằng eSports trở thành một hiện tượng của thế giới trong đó có những yếu tố như người chơi dễ dàng tiếp cận qua các nền tảng phát sóng trực tuyến, mobile, các yếu tố công nghệ, hình ảnh sống động của game, sự phức tạp trong lối chơi… Tại Việt Nam, thể thao điện tử cũng đang ngày càng được chuyên nghiệp hóa và được quan tâm đầu tư hơn, đặc biệt là trong môi trường giáo dục.

So với các "điểm nóng" eSports như Hà Nội, Đà Nẵng hay Tp. Hồ Chí Minh, thì thành phố biển Nha Trang có thể nói là "đi sau" trong phong trào thể thao điện tử, tuy nhiên việc đi sau này không hề ảnh hưởng tới sự phát triển cộng đồng eSports tại đây. Ngoài việc sở hữu một cộng đồng game thủ đam mê thể thao điện tử trẻ trung, nhiệt huyết và vô cùng đông đảo, Nha Trang còn là địa điểm để lại dấu ấn với rất nhiều sự kiện eSports đã diễn ra như Giải đấu thể thao điện tử 60 trường Đại học (2016), Chung kết MDCS Hè 2019 - LMHT, 3Q 360mobi Championship 2017, hay gần đây nhất là FPT eSport Championship diễn ra vào tháng 10 vừa qua với hơn 700 game thủ tham gia.

Những sự kiện thể thao điện tử này tại Nha Trang không chỉ góp phần nâng tầm cho thành phố biển trong bản đồ eSports Việt Nam, mà cũng giúp cho Nha Trang trở thành một trong những cái nôi nuôi dưỡng cộng đồng game thủ yêu thể thao điện tử lớn nhất cả nước. Từ đó tạo được bản lề cho phong trào eSports phát triển, đặc biệt là phong trào eSports trong môi trường học đường - giáo dục.

HERO Gaming - Điểm tựa cho phong trào eSports sinh viên

Esports không chỉ mang lại thu nhập cho các game thủ mà còn trở thành một xu hướng, thậm chí đang rất gần dấu mốc được công nhận là một môn thể thao chính thống. Hàng trăm phòng máy hiện đại, chuyên nghiệp được đầu tư với tiêu chuẩn cao trên toàn quốc, tạo ra một hệ thống vui chơi giải trí lành mạnh, cũng như nơi luyện tập - tổ chức giải đấu. Và HERO eSports Center & Coffee Lounge - phòng máy quy mô bậc nhất Nha Trang - chính là một trong số những điểm tựa vững chắc cho phong trào thể thao điện tử tại thành phố xinh đẹp này.

Sở hữu quy mô lớn cùng không gian được thiết kế bài bản - khoa học và các dịch vụ hàng đầu, HERO eSports Center & Coffee Lounge không chỉ đơn thuần là một địa điểm vui chơi giải trí của game thủ, mà còn được định hướng trở thành nơi tổ chức - diễn ra các giải đấu eSports đẳng cấp tại khu vực Miền Trung. Lợi thế của phòng máy này không chỉ nằm ở vị trí đắc địa gần các trường Cao đẳng - Đại học của Nha Trang - nơi tập trung nhiều học sinh - sinh viên và các game thủ trẻ, mà còn ở chất lượng máy móc đạt chuẩn thi đấu và kinh nghiệm tổ chức giải đấu cộng đồng. Đây cũng chính là lý do khiến cho HERO Gaming dù mới mở cửa, thế nhưng đã ngay lập tức sẵn sàng cho giải đấu eSports diễn ra vào ngày 5.1.2020 sắp tới.

Được biết, trong thời gian tới, HERO eSports Center & Coffee Lounge cũng sẽ trở thành địa điểm tổ chức các giải đấu thể thao điện tử của các trường Đại Học lớn tại Nha Trang. Với mục đích tạo ra một sân chơi lành mạnh, giàu tính thể thao và trí tuệ dành cho giới trẻ (cụ thể là sinh viên), các giải đấu này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm, kỳ vọng, và đương nhiên, HERO eSports Center & Coffee Lounge sẽ trở thành một địa chỉ hoàn hảo dành cho việc giao lưu/chia sẻ kinh nghiệm về thể thao điện tử trong giới trẻ Nha Trang.

Không thể phủ nhận những ích lợi của eSports mang lại: gắn kết con người với nhau, trui rèn ý chí thi đấu, trí tuệ, phản xạ, đề cao tinh thần đồng đội và mang lại nhiều giây phút giải trí lành mạnh – những tố chất mà bất kỳ môn thể thao chính thống nào cũng cần phải có. Và như một lẽ thường tình, chính những tác động to lớn và sức ảnh hưởng của thể thao điện tử, mà các bộ môn này đã từng bước hòa nhập vào cuộc sống thường ngày của nhiều bạn sinh viên nơi giảng đường.

Chắc chắn rằng trong thời gian tới, HERO eSports Center & Coffee Lounge sẽ trở thành một ngọn hải đăng chiếu sáng cho phong trào thể thao điện tử trong sinh viên nói riêng, và sự phát triển eSports tại Nha Trang nói chung. Từ đó, trở thành nhân tố xây dựng một bức tranh tổng thể về eSports tại Việt Nam thành công hơn, rực rỡ hơn trong năm 2020.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.