KaKAO: 'Tuyển thủ Trung Quốc thường thi đấu kiểu cá nhân'

23/12/2016 17:00 GMT+7

KaKAO cũng cho biết anh đang rất khát khao chức vô địch LCS sau khi chuyển qua Châu Âu thi đấu...

Trong đợt chuyển nhượng 'điên rồ' của Liên Minh Huyền Thoại thế giới, rất nhiều tuyển thủ có tiếng tăm đã rời bỏ những khu vực hàng đầu như Trung Quốc hay Hàn Quốc để tới Bắc Mỹ/Châu Âu. Một trong những tuyển thủ đó chính là KaKAO - một trong những "thánh Lee Sin" nổi tiếng của Hàn Quốc...

[mecloud]bpfKCNx3M2[/mecloud]

Sau khi ký hợp đồng thành công với đội tuyển Châu Âu Misfits, KaKAO đã có một cuộc phỏng vấn với eSports Hollywood...

Kakao chê các tuyển thủ Trung Quốc

KaKAO, bạn đã từng thi đấu tại Hàn Quốc trong màu áo của KT Rolster Bullets và tại Trung Quốc với Invictus Gaming rồi sau đó là Wan Yoo Dream, vậy bạn có thể chia sẻ điều gì đã khiến bạn chuyển sang thi đấu cho Misfits tại Châu Âu ?

Ở Trung Quốc, các tuyển thủ tập trung vào kỹ năng cá nhân nhiều hơn là phối hợp đồng đội, do đó tôi cảm thấy khó khăn khi chơi ở đây. Trong LMHT, tôi tin rằng giao tiếp và phối hợp là chìa khóa quan trọng nhất, vì vậy tôi đã bắt đầu tìm kiếm một khu vực khác có cùng quan điểm với tôi.

Tôi đã tham gia một cuộc tuyển chọn cùng với Misfits, và quyết định gia nhập đội sau những trải nghiệm tuyệt vời cùng với họ. Các tuyển thủ tại LCS rất mạnh về tư duy chiến thuật và rất chăm chỉ trong việc rèn luyện kỹ năng. Tôi thấy xDaku, huấn luyện viên trưởng đưa ra những phản hồi rất chính xác về các thành viên. Tôi cũng rất thích cách Misfits tập trung cải thiện lối chơi tập thể nhiều hơn là một mình gánh đội.

Ngoài ra thì Ben, chủ sở hữu của Misfits, nói rằng anh ấy rất muốn tôi gia nhập, các thành viên cũng rất thân thiện, vì vậy Misfits ngay lập tức tạo cho tôi cảm giác rất quen thuộc và được chào đón.

Kakao chê các tuyển thủ Trung Quốc

'Quãng đời chinh chiến' tại Hàn Quốc và Trung Quốc hẳn đã mang lại cho bạn những kinh nghiệm về việc thích nghi với lối chơi ở các khu vực khác nhau. Bạn có thể chia sẻ về sự khác nhau giữa LCK và LPL được không? Lối chơi của LCS Châu Âu khác biệt ra sao so với hai khu vực đó? Bạn sẽ thích nghi với phong cách của Châu Âu như thế nào?

Như tôi đã nói, các tuyển thủ Trung Quốc thường chơi kiểu cá nhân, một mình gánh đội nhiều hơn là làm việc theo nhóm. Ngược lại, khả năng phối hợp của người Hàn là rất tốt, và họ cũng rất mạnh ở lối chơi đồng đội. Tôi nghĩ rằng LCS là một sự dung hòa giữa hai phong cách chơi kể trên.

Để thích nghi với LCS Châu Âu, tôi sẽ tập trung vào việc phối hợp với Misfits, cung cấp mọi thứ mà họ cần ở một người đi rừng. Thông qua việc luyện tập cùng nhau, nghe theo sự dẫn dắt của họ, và giao tiếp rõ ràng, tôi tin rằng Misfits sẽ làm rất tốt.

Kakao chê các tuyển thủ Trung Quốc

Bạn mong đợi điều gì khi gia nhập Misfits và LCS Châu Âu?

Tôi mong đây sẽ là một cuộc hành trình mới và đầy hào hứng, hơn nữa tôi rất mong được gặp những người bạn, đồng nghiệp mới. Tôi cũng sẽ được học thêm tiếng Anh, có lẽ sẽ rất vui. Và hơn hết, tham vọng của tôi là vô địch LCS Châu Âu, và tôi nghĩ rằng đội chúng tôi sẽ làm được điều đó.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.