Lần đầu đến chung kết thế giới PUBG MOBILE, đội Việt Nam ẵm 1,3 tỉ đồng!

04/08/2020 19:00 GMT+7

Sau 3 tuần thi đấu căng thẳng, đội tuyển Box Gaming đã xuất sắc giành lấy ngôi vị Top 2 thế giới với 1,3 tỉ đồng tiền thưởng và hàng loạt những thành tích đáng nể khác, vinh danh PUBG Mobile Việt trên đấu trường quốc tế.

Top 1 với nhiều mạng nhất (20 mạng), Top 1 với ít mạng nhất (3 mạng), Top 1 nhiều lần nhất (6 lần). Top 1 nhiều dame nhất (3068 dame),… là những kỷ lục vô tiền khoáng hậu Box Gaming liên tiếp gặt hái được ở giải PUBG Mobile World League.
Bạn Nguyễn Tuấn Anh bình luận "Quá xứng đáng" trước vị trí Top 2 của BOX Gaming, trong khi Khôi Nguyên nhấn mạnh "Top 1 nhiều nhất luôn".

Kỷ lục Box Gaming lần lượt chinh phục tại World league

Sự trở lại của ông vua BOX Gaming đặt ra câu hỏi lớn về tiềm năng của đại diện Việt Nam trên trường quốc tế. Liệu vị trí thứ nhì đã là giới hạn của họ, hay lá cờ đỏ sao vàng sẽ tung bay trên đấu trường PUBG Mobile thế giới ở tuần Final sắp tới?

BOX Gaming xuất sắc giành vị trí thứ 2 thế giơi sau 3 tuần thi đấu cam go

Trao đổi với PV, các game thủ của BOX Gaming nhìn lại thành quả đã đạt được trong 3 tuần vừa qua và tự tin cho giai đoạn khốc liệt sắp tới của giải đấu.
* Chúc mừng BOX với thành tích Top 2 trên BXH tổng sau màn trình diễn xuất sắc. Tinh thần của các bạn lúc này như thế nào sau một buổi sáng nghỉ ngơi?
- Loki: Tinh thần cả team đang rất tốt. Mình vẫn còn tâm trạng háo hức của ngày hôm qua khi leo lên Top 1 của BXH. Mình hơi tiếc một chút vì trong trận cuối không thể duy trì thứ hạng này. Tuy vậy, đây cũng là một niềm vui lớn.
- Break: Mình có chút tiếc nuối. Top 1 sẽ tốt hơn rất nhiều.
- Louis: Mục tiêu của cả team ban đầu là trước tiên vượt qua được vòng loại, vị trí thứ mấy không quan trọng. Thế nhưng đoạt được số tiền thưởng lớn là điều rất tốt, đây sẽ là tiền đề cho team cố gắng hơn nữa trong vòng Final.
* Các bạn đã có khởi đầu rất khó khăn với các màn trình diễn không như ý trong giai đoạn đầu, có không ít quan điểm coi BOX "hết thời", song càng bắn BOX càng chắc tay và bùng nổ. Thậm chí trước trận đấu cuối cùng, chính BOX Gaming mới là đội Top 1? Chuyện gì đã xảy ra ở chính bên trong BOX để có được kết quả này?
- Louis: Nếu như chỉ nói về nội bộ đó là từng người bọn mình đã vì lợi ích chung mà thay đổi bản thân. Mình đã bớt chuyên chế lại một chút để lắng nghe góp ý từ mọi người, đồng thời để nhiều không gian trong các trận đấu cho Pimay và Break đưa ra các quyết định cho team.
- Pimay: Anh Louis giờ chỉ tập trung về việc sắp xếp đội hình và chiến lược trước trận đấu. Bước vào trong game, mỗi người đều sẽ tùy tình hình phán đoán mà làm ra phản ứng. Nếu cả team thấy hợp lý thì sẽ làm theo.
- Loki: Pimay đã cố gắng nghiêm túc trong tất cả các trận đấu có thể, mình cũng đã rèn luyện bình tĩnh hơn trong các pha xử lý, luôn giữ một cái đầu lạnh nhiều nhất có thể. Riêng Break thì không cần, thứ duy nhất em ấy cần là không gian để phát huy năng lực của bản thân thôi.

BOX Gaming đang là lá cờ đầu của eSport Việt Nam

* Các CĐV vẫn đang đùa vui là BOX mất 1,3 tỷ đồng (50.000 USD) trong chớp mắt ở trận đấu cuối khi chỉ về thứ 10, trong khi Bigetron giành Top 1 và vượt mặt trong phút chót. Chuyện gì đã diễn ra ở game cuối này?
- Louis: Đây chính là sự sai lầm của mình. Trong round cuối, bọn mình đã quá hưng phấn mà không tập trung. Thậm chí đến cả mình cũng không có suy nghĩ kỹ càng khiến cả team mất phương hướng. Mình sẽ tự kiểm điểm sai lầm này, chắc chắn không để lập lại trong vòng Final.
- Loki: Những tình huống xử lý sai lầm đó là lỗi chung của cả đội. Lúc ấy bọn mình cứ tưởng chiến thắng đã gần kề, chỉ cần thả lỏng cũng được, nên đã mất đi Top 1. Đây là bài học cho cả team, 30 chưa phải là Tết.
* Hướng tới Finals một chút, BOX Gaming đặt mục tiêu gì cho tuần quyết định này?
- Louis: Đương nhiên là chức vô địch. Nếu đã lọt được vào vòng Final, nếu không có được chức vô địch thì không có ý nghĩa gì cả. Đây có thể sẽ là giải đấu thế giới cuối cùng của mình, sẽ chẳng ai nhớ về bạn khi bạn về nhì cả.
- Break: Đánh bại toàn bộ các đối thủ.
- Loki: Chiến thắng và vượt mặt Bigetron, đó luôn là đối thủ lớn nhất trong sự nghiệp của bọn mình từ trước tới nay.
- Pimay: Không để khán giả phải buồn vì bản thân đội. Cả đội sẽ dốc 120% sức mạnh để có thành tích tốt nhất. Không còn mục tiêu gì ngoài điều này.
Vòng chung kết thế giới của PUBG Mobile sẽ diễn ra từ 19 giờ 00 các ngày 6-7-8-9.8 và được livestream tại kênh PUBG Mobile Esports VN. Cùng chúc Box Gaming sẽ gặt hái được nhiều thành tích xuất sắc hơn nữa trong những trận đấu quyết định cuối cùng nhé!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.