Liên minh huyền thoại: Giftcode “loạn” gamer

03/01/2014 19:00 GMT+7

Cách phân phối giftcode thể hiện sự quan tâm của chính nhà phát hành dành cho cộng đồng game thủ.

Giftcode bị lợi dụng?

Giftcode mang đến một số vật phẩm in-game, được xem là phần quà khích lệ của nhà phát hành (NPH) game dành cho game thủ. Đây là một “chiêu” thường thấy nhằm thu hút người chơi của nhiều NPH, thường áp dụng khi game chuẩn bị ra mắt, cập nhật phiên bản hoặc mở máy chủ mới.

Ngoại trừ tác dụng thu hút người chơi mới hoặc giữ chân người đang chơi, một số ít NPH bắt đầu dùng giftcode làm “mồi nhử” cho những vật phẩm được bán trong cash shop. Chỉ cần NPH tung một lượng nhỏ gift code chứa vật phẩm đang kinh doanh, lập tức có thể kích thích game thủ đổ xô săn lùng cho bằng được. Và cùng với vài bài viết tâng bốc dễ dãi, “cơn sốt giftcode” ảo mà nhiều người lầm tưởng sẽ nhanh chóng được dựng lên.

Giftcode “loạn” gamer

Lấy ví dụ như game Liên minh huyền thoại của NPH Garena, dễ thấy giftcode của họ trong đợt “sốt ảo” mới nhất này có liên quan đến những vật phẩm Giáng sinh đang được chào bán.

Biến game thủ thành trò cười?

Giftcode “loạn” gamer

Thông qua các chiêu trò câu like Facebook, comment sớm nhất… vô tình các game thủ đã làm khó chính họ khi dấn thân vào cuộc tranh giành không đáng có. Những hành vi bộc phát lúc nóng giận, cay cú vì không lấy được code không những làm xấu hình ảnh cộng đồng game thủ mà còn khiến cho những người ngoài cuộc có cái nhìn phản cảm về trò chơi. Không có giftcode thì game hay vẫn đông cơ mà!

Giftcode “loạn” gamer

Giftcode “loạn” gamer

Xét cho cùng, người sử dụng giftcode chính là game thủ. NPH cần thể hiện sự tôn trọng khách hàng của mình bằng cách công bố rõ ràng những kênh phát giftcode cũng như các điều kiện nhận code.

Hãy làm cho các game thủ cảm thấy vui vẻ với những sự kiện đang được tổ chức để họ gắn bó với game hơn.

Dù gì đi nữa, đừng để game thủ quay lưng với giftcode và đừng biến game thủ thành trò cười.

* Bài viết thể hiện quan điểm riêng của một game thủ. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.