LMHT: 'Kẻ Diệt Thần' PawN hé lộ bí mật khiến anh trở về Hàn Quốc

21/12/2016 15:30 GMT+7

Từ bỏ mức lương 'siêu khủng' ở Trung Quốc, PawN trở về quê nhà với chỉ một mục đích duy nhất...

Người đi đường giữa nổi tiếng được xưng tụng là 'Kẻ Diệt Thần' - PawN - cũng đồng thời là tân binh của đội tuyển Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc KT Rolster đã có những chia sẻ với trang tin danh tiếng FOMOS về lý do thực sự khiến anh rời bỏ mức lương "tiền tỉ" ở Trung Quốc để "hồi hương"...

PawN hé lộ bí mật khiến anh trở về Hàn Quốc

Hẳn người hâm mộ còn nhớ, ở giải LPL Xuân 2016, EDG chỉ đứng ở vị trí thứ 2. Ngay sau đó, đội tuyển này đã khuyên PawN nên dành thời gian để phục hồi chấn thương cổ tay, bù lại, họ sẽ cho "người cũ của SKT T1" là Scout thi đấu chính thức cho tới Mùa Hè, sau đó cũng thay thế PawN tại CKTG 2016 vừa qua. Cuối cùng EDG chỉ vào được đến Tứ Kết, và PawN quyết định trở về Hàn Quốc.

"Tình hình bây giờ rất khác so với khi tôi đến Trung Quốc - sau khi chiến thắng CKTG Mùa 4" - PawN chia sẻ - "Hiện tại, các đội Hàn Quốc cũng đưa ra những thương thảo riêng biệt phù hợp với kỹ năng của tuyển thủ. Và có thể nói tôi hài lòng với hợp đồng của KT. Ngoài ra, danh hiệu duy nhất mà tôi vẫn còn đang thiếu là một chức vô địch LCK. Tôi đã vô địch LPL, MSI và CKTG nhưng LCK thì chưa. Vô địch LCK là một danh hiệu rất quan trọng nên tôi thực sự muốn giành chiến thắng."

PawN hé lộ bí mật khiến anh trở về Hàn Quốc

Sau khi gia nhập EDG vào cuối năm 2014, PawN đã không thể giữ được ánh hào quang của kẻ thống trị đủ dài lâu bởi những biến chứng ở lưng. Thậm chí vấn đề đĩa đệm còn ảnh hưởng tới sự nghiệp thi đấu của anh suốt một năm sau đó.

"Sau MSI 2015, cơn đau lưng bắt đầu hành hạ tôi. Và sau đó nó trở nên tồi tệ. Bạn phải trải qua phẫu thuật hoặc tự hồi phục các vấn đề về đĩa đệm. Và nếu đã chọn phẫu thuật, một khoảng trống trong sự nghiệp của bạn sẽ xuất hiện. Vì thế, quay trở lại có thể sẽ rất khó khăn, và nghỉ hưu có thể là một sự cân nhắc tốt. Bởi vậy mà tôi đã không thể thi đấu thường xuyên suốt Mùa Hè được"

[mecloud]mZE7980iTX[/mecloud]

"Kẻ Diệt Thần"

Câu nói nổi tiếng của PawN - "EDG cần tôi" - trở thành đề tài nóng hổi trên trang nhất của LoL eSports nhiều tuần trời, khá đáng buồn, lại không phải do chính anh nói ra.

"Tôi cũng muốn nhấn mạnh rằng tôi không nói cụm từ EDG cần tôi. Khi đó tôi đang nghỉ ngơi vì những biến chứng ở lưng, nhưng một người đồng đội khác đã chơi trận đấu đó và để nó hòa 2-2, nên tôi chỉ muốn mình là người khép lại ván đấu cuối"

Với việc gặp phải quá nhiều chấn thương ở lưng và tay, PawN đã muốn trở về Hàn Quốc từ cuối năm 2015, nhưng người hâm mộ Trung Quốc là điều khiến anh cố nán lại thêm 1 năm nữa.

"Bất cứ ai cũng sẽ nhớ nhà khi mọi thứ bắt đầu khó khăn. Chúng tôi đã khởi đầu năm 2015 cực kỳ suôn sẻ, nhưng càng về sau mọi chuyện càng xấu đi. Thế nhưng người hâm mộ vẫn luôn ủng hộ chúng tôi. Tôi chỉ là một kẻ làm thuê ở Trung Quốc, nhưng người hâm mộ Trung Quốc ủng hộ tôi chẳng khác nào khi tôi vẫn ở quê nhà vậy"

PawN hé lộ bí mật khiến anh trở về Hàn Quốc

KT Rolster giờ đã trở thành một đội hình toàn sao, là 'dải ngân hà' của Liên Minh Huyền Thoại Hàn Quốc. Họ sẽ bước vào LCK 2017 với những kỳ vọng cực kỳ to lớn từ người hâm mộ. PawN cũng chia sẻ về những người đồng đội của mình...

PawN hé lộ bí mật khiến anh trở về Hàn Quốc

PawN dành nhiều lời khen ngợi cho Smeb

"Tôi chưa từng ở cùng một đội với Smeb, nhưng khi đối đầu anh ấy với tư cách là tuyển thủ của EDG, tôi tin rằng anh ấy là người đi đường trên số 1 thế giới. Nếu bạn để anh ấy dẫn trước, ván đấu đó coi như xong rồi! Về phần Score, tôi tin chắc anh ấy là người đi rừng hàng đầu Hàn Quốc thời điểm hiện tại, cùng với Peanut của SKT. Tôi cũng chưa từng thấy anh ấy bị dẫn trước ở giải mùa hè.

Deft thì đã từng là một người trầm tính, nhưng khi thi đấu ở EDG, bất cứ ai cũng có thể là người kêu gọi giao tranh chính, do đó anh ấy đã cởi mở và nói nhiều hơn. Còn Mata dù không còn ở thời kỳ đỉnh cao nhất của kỹ năng, nhưng vẫn là tuyển thủ hàng đầu thế giới. Tôi mới tập luyện với Mata một lần, và thậm chí nó còn tốt hơn những gì tôi tưởng tượng, vì thế, tôi tin cả đội sẽ vào guồng ngay từ khi ra trận"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.