LMHT: Faker xứng đáng là 'tượng đài' của thể thao điện tử năm 2016

29/12/2016 18:00 GMT+7

Dù rằng Smeb được đánh giá tuyển thủ hay nhất năm 2016 trước khi CKTG diễn ra, nhưng Faker đã chứng tỏ bản lĩnh của mình phá vỡ lời nguyền để giành chức vô địch thứ 3 của mình.

Có lẽ Lee “Faker” Sang-hyeok là tuyển thủ thành công nhất trong lịch sử đấu trường chuyên nghiệp Liên Minh Huyền Thoại, khi sở hữu cho mình 3 chức vô địch thế giới và ‘càn quét’ hàng loạt giải đấu khác khi chỉ mới tuổi đôi mươi. Nếu nói về lượng tướng sử dụng hay những pha thi đấu xuất thần thì còn nhiều hơn thế nữa, vì vậy thật không ngoa khi nói anh hiện đang là tuyển thủ giỏi nhất thế giới trong bộ môn thể thao điện tử đã có 7 năm tuổi đời.

Trong ngành thể thao đầy khắc nghiệt với tính đào thải cao, Faker vẫn luôn chức tỏ được trình độ vượt trội của mình. Những pha thi đấu ‘chơi trên cơ’ đối thủ hay chọn những vị tướng không theo meta nhưng vẫn ‘bán hành’ cho đối phương vẫn luôn làm người hâm mộ bất ngờ. Nhưng để đạt được đẳng cấp ‘quỷ vương bất tử’, Faker đã dành hàng tiếng đồng hồ đấu xếp hạng hay tập luyện cùng đồng đội không ngừng nghỉ.

[mecloud]bHlOF7pV0a[/mecloud]

Pha thi đấu 'để đời' của Faker trước Ryu

Tất nhiên để đạt được thành công như ngày hôm nay, Faker cũng dựa vào sự giúp sức của đồng đội, hay thỉnh thoảng gánh anh trong những lúc phong độ không tốt. Tuy nhiên anh đã vượt qua được tất cả và thực hiện tốt nhiệm vụ ban đầu mà ban lãnh đạo đề ra là thi đấu xoay quanh Faker. Trước đây có khá nhiều đội áp dụng chiến thuật xoay quanh một thành viên để ‘gánh đội’, trong đó có ROX Tigers. Nhưng Faker luôn thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trước những sức ép vô hình và gánh cả đội tới chiến thắng.

[mecloud]Af6cIZJSLt[/mecloud]

Sau khi để thua SK Telecom T1 (SKT) với tỉ số áp đảo 3 - 1, ROX Tigers đã trở lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết với mục tiêu rất rõ ràng là soán ngôi vương của SKT tại LCK. Trong gần một năm, họ đã rất nhiều lần khiến SKT phải đối phó khá khổ sở khi phải đối mặt với đối thủ đáng gờm này. Đối mặt với sức ép đến từ Song “Smeb” Kyung-ho, đạt danh hiệu MVP trong 2 mùa giải liền, và Lee “KurO” Seo-haeng đã khiến ngôi vị của SKT đã bất ổn hơn bao giờ hết. Thậm chí, kể cả khi Faker phải lấy con bài tủ là Zed để rút ngắn khoảng cách trên bảng xếp hạng, thì các thành viên của ROX cũng không ngần ngại cho ‘quỷ vương bất tử’ nếm mùi thất bại đầu tiên khi sử dụng vị tướng này trong đấu trường chuyên nghiệp.

Trước khi vòng chung kết thế giới diễn ra, một lần nữa Faker lại bị các thành viên ROX đe dọa khi Smeb được đánh giá là tuyển thủ hay nhất trong năm. Mãi cho tới cuộc đối đầu giữa 2 đội tại vòng bán kết, Faker (cùng sự tỏa sáng đúng lúc của Bengi) mới có thể giành lại ngai vàng của mình khi hạ gục ROX với tỉ số 3 - 2 và tự tin tiến bước vào chung kết. Dù rằng trận chung kết cũng không dễ dàng gì khi SKT cũng phải bước qua trận đấu thứ 5 mới giành chiến thắng trước Samsung Galaxy, thế nhưng phần nào chúng ta cũng thấy được bản lĩnh tuyệt vời của Faker.

4 năm trước, anh đã giành chức vô địch chung kết thế giới lần đầu tiên tại sân vận động Staple. Và cũng chính tại nơi này, anh lại tiếp tục làm được điều kì diệu một lần nữa khi giành chức vô địch lần thứ 2 liên tiếp, phá vỡ lời nguyền một đội không thể giành được chức vô địch 2 năm liên tiếp. Trong 4 năm thi đấu, không ai có thể thống trị ngai vàng nhiều như Faker (ngoài người đồng đội Bengi vừa rời khỏi đội). Kể cả vài năm tiếp theo, dù vận thế có thay đổi như thế nào thì Faker vẫn luôn là xứng đáng là ‘quỷ vương bất tử’ và trở thành một trong những hình tượng không thể thay thế trong đấu trường chuyên nghiệp của Liên Minh Huyền Thoại.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.