LMHT: Trong thời gian tới, Riot Games sẽ tung các phiên bản cập nhật chậm hơn

18/07/2018 07:32 GMT+7

Điều này nhằm mục đích tạo điều kiện cho các tuyển thủ chuyên nghiệp có cơ hội tập luyện nhiều hơn cho giải đấu CKTG 2018 sắp tới.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Cách đây không lâu, Doublelife (tuyển thủ chuyên nghiệp Liên Minh Huyền Thoại tại giải LCS Bắc Mỹ) đã chia sẻ rằng hiện nay LMHT đã khiến nhiều tuyển thủ chuyên nghiệp gặp khá nhiều khó khăn vì cập nhật quá nhiều phiên bản khác nhau. Và Ghostcrawler, trưởng nhóm thiết kế game của Riot Games, cũng đồng ý về vấn đề này.

Cơ bản, Doublelift đã chia sẻ khá rõ rằng việc Riot Games thay đổi liên tục meta giúp người chơi cảm thấy không nhàm chán khi mãi chơi đi chơi lại một tựa game. Thế nhưng nếu đối với phương diện của các tuyển thủ chuyên nghiệp thì điều này không hề có lợi chút nào khi họ cần phải thể hiện khả năng thích ứng meta mới cực nhanh, nếu không muốn bị tụt lại phía sau. Thế nên anh đã chia sẻ rằng các nhà phát triển nên cập nhật các phiên bản chậm hơn nhằm giúp đỡ đấu trường chuyên nghiệp.

Tất nhiên Ghostcrawler cũng chia sẻ rằng Riot Games cũng muốn thay đổi sao cho mọi thứ trở nên tốt hơn, nhưng đôi lúc vô tình lại khiến mọi việc trở nên ‘trật đường rầy’. Ông cũng chia sẻ cụ thể hơn như sau: “Thật ra việc liên tục làm mới game là một trong những cách giữ chân người chơi gắn bó game. Nhưng đối với các game thủ chuyên nghiệp thì họ cần phải xem điều này là một trong những công cụ để họ phát triển liên tục, chứ không nên nghĩ rằng Riot Games chỉ muốn làm lại game và làm khó họ”.

Ghostcrawler cũng đề cập rằng hệ thống ngọc tái tổ hợp mới là một trong những điều họ cực kì tự hào khi tạo ra chúng. Nhưng họ cũng tốn khá nhiều thời gian để hoàn thiện ngọc tái tổ hợp và thậm chí phải tốn một vài phiên bản mới giải quyết triệt để những vấn đề phát sinh từ bảng ngọc mới.

Nhưng dù gì thì ông cũng công nhận rằng việc liên tục cập nhật phiên bản mới cũng khiến không ít người cảm thấy khó chịu. Thế nên ông cũng chia sẻ rằng kể từ giờ cho đến Chung Kết Thế Giới 2018, các phiên bản sẽ được cập nhật chậm hơn và tạo điều kiện để các game thủ chuyên nghiệp ổn định hơn trong vấn đề tập luyện.

Thanh Niên Game sẽ cập nhật những thông tin liên quan đến Liên Minh Huyền Thoại trong những bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.