Lường Chính: 9x liều lĩnh mở phòng game hàng tỉ đồng

25/01/2021 12:00 GMT+7

Là một chàng trai 9x nhưng lại quyết tâm khởi nghiệp bằng việc kinh doanh phòng game chuyên nghiệp, Lường Chính khiến không ít người phải ngạc nhiên, cũng như phần nào đó phải ngưỡng mộ anh.

Lường Chính cùng với những người bạn thân thiết vừa khai trương phòng Aka Gaming ở Hà Nội, với tổng cộng hơn 100 máy tính gaming từ trung đến cao cấp. Đáng chú ý, những cổ đông của phòng game này đều là những bạn với tuổi đời rất trẻ và có chung niềm đam mê game.
Lường Chính tên thật là Lường Văn Chính, sinh năm 1996 tại Sơn La. Dù truyền thống gia đình là ngành y nhưng từ nhỏ anh lại yêu thích kinh doanh và không ngại tỏ rõ tham vọng trở thành một ông chủ. Aka Gaming là quyết định lớn nhất và cũng là quyết định mạo hiểm nhất của Lường Chính cho đến thời điểm này. 9X cho biết nhiều người nghĩ anh còn trẻ đến vậy mà đã làm chủ một phòng game lớn thì suy nghĩ đầu tiên của họ là chắc nhà anh có điều kiện.
Lường Chính không ngại chia sẻ rằng Aka Gaming là tâm huyết của anh cùng những người bạn nhưng cũng được trợ giúp rất nhiều từ gia đình, nhất là về mặt kinh tế. Chia sẻ về việc chọn mở phòng game để kinh doanh, anh cho biết vì muốn tìm hướng đi khác biệt và không có quá nhiều sự cạnh tranh như những ngành nghề khác.
Lường Chính bắt đầu quan tâm tới game từ khi còn đi học. Ngày đó anh cùng bạn bè thường xuyên ra quán internet chơi game nhưng cảm thấy không thoải mái với mùi khói thuốc, bàn ghế không sạch sẽ, màn hình mờ, chơi game bị lag… Ý tưởng về một phòng net "yên tĩnh", sạch sẽ, cấu hình mạnh của Lường Chính cũng bắt đầu từ đó.
Cũng có lộc kinh doanh nên phòng game Aka Gaming của Lường Chính và những người bạn ngay khi khai trương đã thu hút được rất nhiều khách hàng. Lượng khách mỗi ngày đều ổn định và gần như phủ hết các máy. Điều này khiến anh càng tự tin rằng lựa chọn kinh doanh của mình là đúng và sẽ có những đột phá hơn trong tương lai.
Lường Chính cho biết phòng game mới khai trương sở hữu vị trí rộng rãi và thoáng đãng, được chia ra các khu vực: phòng máy thường, phòng VIP và phòng Stream. Đặc biệt, ở đây cũng có khu vực VIP dành cho những người hút thuốc và phòng đôi hoặc phòng riêng cho người dùng tùy ý lựa chọn.
Lường Chính tiết lộ, anh cùng bạn bè có cùng đam mê game đã chi hơn hơn 4 tỉ đồng để đâu tư cho phòng cyber này. Nói về việc liều lĩnh khi mở phòng game trước tình hình dịch Covid-19 đang phức tạp, 9X cho biết bên cạnh những rủi ro thì cũng có nhiều thuận lợi cần phải nắm bắt.
“Thuận lợi đầu tiên đến với những start-up thời Covid-19 đó là mặt bằng thuê kinh doanh sẽ thấp hơn nhiều so với trước đây. Nếu có số vốn nhất định, bạn có thể ký hợp đồng lên đến 2-3 năm và khi khó khăn qua đi, lợi nhuận sau đó sẽ đủ sức bù đắp lại.
Thuận lợi thứ 2 là khi thành lập Cyber thời gian này bạn chẳng khác nào là khách hàng “vàng” của Gamezone. Những ưu đãi giảm giá, những hỗ trợ về thiết kế sẽ được support ở mức tốt nhất có thể. Mọi khó khăn rồi sẽ qua đi, sau cơn mưa trời sẽ lại sáng. Khi đại dịch đi qua thì bạn đã có sẵn một cơ sở kinh doanh vững chắc để phát triển rồi”, Lường Chính chia sẻ.
Để mừng khai trương phòng game, Aka Gaming có một số chương trình ưu đãi như: Tặng tiền giờ chơi, Bốc thăm trúng thưởng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.