Lượng người chơi Dota Underlords cao hơn gấp 3 lần so với Artifact

Việt Thông
Việt Thông
24/06/2019 14:24 GMT+7

Có lẽ tựa game Dota Underlords đã bù đắp được phần nào sự thất bại của Artifact.

Có lẽ Valve luôn muốn tìm chỗ đứng cho mình khi liên tục tung những tựa game thẻ bài trên online. Cách đây không lâu, họ đành tạm đóng cửa Artifact để nâng cấp nội dung game. Nhưng có lẽ họ vẫn chưa chịu từ bỏ khi tiếp tục tung ra Dota Underlords, tựa game được phát triển dựa theo bản mod Auto Chess trên Dota 2
Tựa game này sau khi được ra mắt giai đoạn open beta đã có trên hệ máy Android, IOS cũng như trên PC. Thời gian ban đầu nó đã được khá nhiều người đón nhận khi có hơn 180.000 người chơi cùng lúc.

Động thái tung Dota Underlords được xem là sự cạnh tranh của Valve đối với Riot Games khi đối thủ cũng vừa tung bản mode cùng thể loại có tên Teamfight Tactics trong Liên Minh Huyền Thoại.
Trong khi ý tưởng ban đầu của Valve đối với Artifact là dùng nó để soán ngôi vương Hearthstone của Blizzard. Tuy nhiên có vẻ như mọi thứ không được như kỳ vọng khi mới ra mắt game chỉ có 60.000 người chơi. Sau đó 1 tháng, con số này đã giảm mạnh xuống còn 7.000 người chơi. Thậm chí trước khi đóng cửa, nó chỉ có khoảng 100 người chơi đang online mà thôi. Và giờ đây khi Dota Underlords, tựa game hoàn toàn miễn phí, lại được đón nhận khá tốt khi có gần 200.000 người chơi cùng lúc.
Có lẽ việc bắt game thủ phải bỏ ra khoảng 462.000 đồng (20 USD) để sở hữu game Artifact đã khiến sự lan tỏa của tựa game này bị giới hạn rất nhiều so với Dota Underlords. Tất nhiên cũng chưa hẳn Dota Underlords sẽ đạt thành công vĩ đại hay một ngày nào đó chiếm ngôi vương của thể loại Auto Chess, thế nhưng nó cũng thể hiện rằng 'chiến thuật' Pay To Play dành cho thể loại game thẻ bài online không hiệu quả cho lắm.
Và giờ đây, Valve đã có bước đầu khá thành công đối với Dota Underlords. Có lẽ họ sẽ cần phải chăm chút cho nội dung game cũng như cộng đồng tốt hơn nếu không muốn một viễn cảnh bại tương tự như Artifact xuất hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.