Magical: 'Đây là lúc tôi muốn trở lại đấu trường chuyên nghiệp nhất'

20/06/2017 08:11 GMT+7

Chỉ trong quãng thời gian chưa đến nửa năm, hàng loạt sự kiện Dota 2 lớn đã diễn ra trên thế giới lẫn Việt Nam, hứa hẹn tạo dựng những cơ hội mới cho cộng đồng Dota 2 nước nhà. Đáng mừng hơn hết, đây chính là thời điểm thích hợp để những "gosu" Dota 2 Việt Nam được trở lại đấu trường chuyên nghiệp, trong đó có Magical - thủ lĩnh NextGen một thời.

Từ những khó khăn…

Gửi lời chào đến độc giả Thanh Niên Game, mình là Huỳnh Hữu Nghĩa, hay còn được biết đến với tên gọi Magical, đến từ đội Dota 2 NextGen. Mình đã từng quyết định theo đuổi sự nghiệp “go pro" - game thủ chuyên nghiệp - vào hơn 2 năm trước .
Vào lúc đấy thì điều kiện “go pro" dành cho các team , các player gần như là rất khó khăn. Đối lập với LMHT, Dota 2 không có được nhiều người chơi và cơ hội được tập luyện như 1 team chuyên nghiệp là rất ít. Thời đấy vẫn là thời mà các team Dota còn đang gọi là nhận “tài trợ", các bạn có thể hiểu nôm na là một hãng, một phòng game hay một cá nhân nào đấy tài trợ cho team để quảng bá thương hiệu... Khó khăn thì chống chất, nay đánh , mai disband (giải tán), ngủ bờ ngủ bụi có các phòng net để tập luyện và thi đấu .
Mình đã từng phải làm thêm ở phòng game vào ca đêm buổi tối , đến sáng thì tập luyện đến trưa rồi ngủ từ chiều đến tối suốt 2 tháng để có chi phí ăn sinh hoạt và điều kiện tập luyện cứ như thế hết phòng game này đến phòng game khác để nuôi dưỡng giấc mơ. Nhưng cũng bởi những khó khăn đó đã giúp nhiều trái tim nhiệt huyết thời đấy kết nối lại với nhau và lập nên 1 hội nhóm ở khu vực Sài Gòn đó là BFF. Ăn uống, vui chơi, làm việc ... cùng nhau và giúp đỡ nhau rất nhiều .
Trong hình từ bên tay trái trở đi là : Ares, Shin, KL7, Echconbungbu, Violet, KuA, SuperHieu, Fox, anh Mập Trú Mưa, Phạm Thành, Misa, Aly ... và còn rất nhiều người bạn khác nữa.
Động lực lớn nhất đã giúp mình theo đuổi nó chính là phong trào Dota 2 thời đó tại VN khá là sống động và hấp dẫn. Khi mà 1stVN, Aces Gaming còn đang làm mưa làm gió tại đấu trường Dota 2 khu vực và có khá nhiều giải đấu lớn nhỏ cho cộng đồng. Đây cũng chính là cái nguồn cảm hứng chính đã giúp mình xây dựng Next Gen.
Gaming house đầu tiên của NextGen
Phong trào lúc này theo cảm nhận của riêng mình nó đã bị mờ nhạt đi rất nhiều trong một thời gian khi Dota 2 Việt Nam xảy ra nhiều biến cố. Suốt một thời gian dài, bức tranh toàn cảnh Dota 2 nước nhà chỉ toàn là những mảng màu buồn tẻ, ít sống động, cũng ít những niềm hy vọng mới. Thế nhưng, thật bất ngờ là chỉ trong vòng nửa năm gần đây, rất nhiều những sự kiện tầm quốc nội và châu lục đã mang đến hơi thở mới, những niềm tin mới cho cộng đồng chúng ta.

... đến các niềm hy vọng mới

Với tôi, câu chuyện này bắt đầu tại The Manila Masters 2017 - một giải đấu tầm cỡ thế giới và được tổ chức tại khu vực SEA (Đông Nam Á) .
Được một lần nữa đắm chìm trong những trận đấu Dota mãn nhãn, đắm chìm trong cái không khí ngày hội cùng rất nhiều người lạ, đắm chìm vào một nơi có hàng ngàn trái tim nhiệt huyết khao khát chiến thắng, đắm chìm vào cái sự kiện của một tựa game mà mình yêu thích và có thể gặp được rất nhiều người khác có cùng sở thích. Một cảm giác phiêu lưu, một cảm giác tạo cảm hứng đến kì lạ. Các bạn có thể hiểu nôm na là khi được trải nghiệm cái cảm giác này thì tất cả những gì bạn muốn đó là sẵn sàng làm tất cả để có thể thi đấu hay dù chỉ là một phần nhỏ tại nơi đó vậy.
Ngay tại những buổi hôm đó cũng chính là lúc mà tôi háo hức trở về Việt Nam nhất trong 24 năm sống. Để có thể xây dựng một thứ lớn lao hơn là một cộng đồng dota 2 Việt như vậy. Một nơi khi mà Dota 2 được chiếu trên đài truyền hình, một nơi mà những người lớn tuổi có thể enjoy được một giải đấu game cùng con em của họ, một nơi mà bạn có thể tìm được một quầy bán quần áo dành riêng cho các mẫu của dota, một nơi mà sẽ có nhiều những giải đấu như vậy, một nơi mà cái eSports được công nhận như một bộ môn thể thao đích thực.
Thật là đúng lúc!
Vừa lúc khi mà The Manila Masters 2017 kết thúc cũng là lúc có rất nhiều giải đấu mà cộng đồng Dota 2 việt có thể tham gia được: Asus ROG , giải Dota 2 BenQ Zowie Cup (do BenQ Zowie, Next Gen và báo Thanh Niên Game đồng tổ chức), Grace Young và đặc biệt hơn là AIMAG 2017. Bên cạnh đó còn có thể xem xen kẽ các giải đấu thuộc hạng top thế giới là Epicenter, The Summit 7, Zotac Masters Cup…
Đúng thật như là một không khí ngày hội giải đấu vậy. Được là một phần dù nhỏ thôi cũng đã thấy rất là phấn khích rồi .
Nói về Asus ROG thì cũng vừa là một kỉ niệm đẹp vừa là một kỉ niệm buồn đáng quên. Khi mà NextGen đã tạo lên lịch sử của chính họ khi win một lúc 2 suất đi LAN là: Asus ROG và WESG . Lúc đó tôi vẫn còn đang đánh trong đội hình chính của NG. Cảm giác khi mà sau 2 năm trời ròng rã ngủ bờ ngủ bụi ngoài net tryhard , go pro và cuối cùng cũng đã đạt được giấc mơ sống lúc đấy là được đi du đấu bằng chính khả năng của mình. Làm được một điều lớn lao cho bản thân, cho cộng đồng Dota 2 việt và lớn hơn là cho màu cờ sắc áo thật sự làm tôi vỡ oà trong buổi hôm đấy.
Mọi điều đã có lẽ đã tốt đẹp hơn rất rất nhiều nếu như không bị gãy đổ trong cả hai chuyến đi đó. Còn lý do vì sao thì các bạn có thể tham khảo ở những bài báo trước đó. Đó cũng là vết thương lòng lớn đã khiến niềm khao khát chiến thắng của tôi bị lu mờ nhất. Từ bỏ đánh chuyên nghiệp hơn nữa năm và chỉ làm quản lý cộng đồng.
Niềm vui khi được nhân đôi hơn nữa khi mà một cách bất ngờ AIMG 2017 mở cửa đăng kí. Một lần nữa AIMG 2017 làm tôi hồi tưởng về chiến thắng của Next Gen tại WESG. Nếu như ROG Master như là Premier League còn WESG như là World Cup của Dota vậy. Niềm vui và nỗi buồn 2 cái cảm xúc trái chiều nó cứ từ từ trộn lẫn vào nhau. Ấy vậy lại thấy giống như là tạo ra một niềm động lực mới hơn.
Là một cơ hội, một lời mời gọi tôi trở lại. Hơn lúc nào hết tôi đã và đang rất sẵn sàng cho những cuộc phiêu lưu mang tên eSports.
Để có thể chuẩn bị tốt hơn cho giải đấu tôi cũng đã form lại một team trẻ: Young Generation. Tham gia giải đấu Dota 2 BenQ Zowie Cup như là một bước chạy đà để có thể theo kịp tốc độ phát triển chóng mặt của Dota 2 sau một khoản thời gian dài khi mà tôi không còn thi đấu.
Đây là lúc tôi muốn trở lại đấu trường chuyên nghiệp nhất. Còn bạn thì sao?
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.