Ngã mũ thán phục game thủ mù 'phá đảo' Ocarina of Time sau 5 năm

Tiến Đạt
Tiến Đạt
06/01/2016 12:00 GMT+7

The Legend of Zelda: Ocarina of Time là một tựa game khó nhằn trên hệ máy Nintendo 64, ấy vậy mà một game thủ mù lại có thể hoàn tất trò chơi chỉ bằng cách lắng nghe âm thanh.

Mới đây, Terry Garrett, chàng sinh viên ngành kĩ thuật của trường Đại học Colorado đã khiến cộng đồng game phải khâm phục "chuyến hành trình" vĩ đại của anh. Vào năm 2011, Terry Garrett bắt đầu chơi game The Legend of Zelda: Ocarina of Time - phiên bản trên hệ máy Nintendo 64 (N64), được đánh giá là hay nhất của cả dòng game Zelda.

Tuy nhiên, Terry Garrett không có được thị lực như những game thủ bình thường, anh bị mù hoàn toàn và phải chơi game bằng cách nghe những âm thanh phát ra trong trò chơi. Với cặp loa trước mặt, Terry Garrett cố gắng lắng nghe từng dấu hiệu của kẻ địch cũng như môi trường trong game. Nhưng, do không nhìn thấy gì nên anh mắc rất nhiều lỗi và phải kẹt ở một nơi khá lâu.

Trận chiến cuối cùng của Terry Garrett

Mặc dù vậy anh vẫn không bỏ cuộc, với trình giả lập N64, Garrett liên tục lưu (save) lại quá trình chơi game và đăng lên channel của mình. Trời không phụ lòng người, cuối cùng, vào ngày 4.1 vừa qua, Garrett đã hoàn tất The Legend of Zelda: Ocarina of Time sau 5 năm ròng rã. Garrett ngỏ lời cảm ơn tất cả những người hâm mộ đã ủng hộ anh trong suốt chặng đường dài. Có những lúc anh tưởng như phải bỏ cuộc nhưng nhờ những video hướng dẫn, những mẹo vặt đã giúp Garrett có thể nghe và "phá đảo" trò chơi.

Ngã mũ thán phục game thủ mù 'phá đảo' Ocarina of Time sau 5 năm

Game thủ Terry Garrett (Ảnh: Youtube)

Với ý chí và nghị lực của mình, Terry Garrett đã chứng minh được điều anh muốn. Dù không được như những game thủ bình thường khác, nhưng anh vẫn có thể chơi và hoàn tất những game mình yêu thích, đặc biệt là game 3D. Trước đó, anh cũng từng hoàn tất game 2D Abe's Oddysee. Bạn đọc có thể theo dõi hành trình chơi game của Terry Garrett tại channel Youtube của anh.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.