Nghề của game thủ: 'Làm giàu không khó' với công việc Team Up

03/09/2016 14:02 GMT+7

Nếu đã từng đăng các topic mua bán, giao dịch trên game online, bạn sẽ nhận thấy luôn có những bài mặc dù đăng sau nhưng hay đứng đầu trên các Fanpage, Group – đó là công việc của đội ngũ Team up.

Team Up – "nghề" thầm lặng

Hỏi qua những thành viên làm Team up chuyên nghiệp trên các diễn đàn game, không mấy ai nhận đây là “nghề”. Họ cho rằng, đây chỉ là công việc làm thêm khi có thời gian rảnh, kiếm chút tiền cà phê, thẻ điện thoại mà thôi. Nhưng, công việc mà họ đang làm lại vô cùng cần thiết với bất cứ cuộc giao dịch nào, nhất là những giao dịch có giá trị tiền triệu.

Lê Hùng, một thành viên làm Team up cho các Group mua bán đồ trong game Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK) chia sẻ: “ Nhiệm vụ của đội ngũ Team up là thường xuyên comments tại các bài giao dịch của game thủ, nhằm mục đích đẩy bài của họ lên top đầu, tránh để trôi về cuối. Những bài top đầu sẽ dễ giao dịch hơn, vì được các game thủ tìm thấy đầu tiên.”

Nghề của game thủ: Team Up - Nghề nhẹ, lương lai rai

Nghề Team up giúp kiếm thêm khi có nhiều thời gian online

Dĩ nhiên, Team up chỉ hoạt động cho những bài viết, giao dịch có hỗ trợ chi phí cho đội ngũ này mà thôi. Theo Hùng, thông thường, mỗi giao dịch sẽ trả cho đội ngũ team up từ 100.000 đồng – 200.000 đồng, nhiều giao dịch lớn có thể trả “sộp” hơn nếu người giao dịch hào phóng.

Khi hoàn tất giao dịch, đội ngũ Team up sẽ được lựa chọn hình thức thanh toán thông qua thẻ cào điện thoại, hoặc chuyển khoản trực tiếp qua admin của Group hay người giao dịch. Một đội ngũ Team up có thể hoạt động cho 2, 3 Group game khác nhau, có thể nhiều hơn nếu có nhiều thành viên.

Nghề của game thủ: Team Up - Nghề nhẹ, lương lai raiNghề của game thủ: Team Up - Nghề nhẹ, lương lai rai

Mỗi giao dịch thành công sẽ trả cho Team Up từ 100.000 đồng - 200,000 đồng

Hùng cho biết thêm: “Một Group thông thường sẽ có từ 1 đến 2 đội Team up, tất cả đều phải đăng ký qua admin của Group. Admin này sẽ chịu trách nhiệm toàn bộ trong tất cả các giao dịch mà họ đứng ra làm trung gian, kể cả đội ngũ Team up. Vì thế, sự tin tưởng trong giao dịch online là vô cùng quan trọng.”

Hầu hết đội ngũ Team up sẽ đẩy bài viết lên, thường là 1 tiếng/ lần, hoặc thành viên nào có nhiều thời gian rảnh thì up. Việc này, rảnh lúc nào là kiểm tra Facebook lúc đó, nên nhiều người nghĩ “nghiện Face”. Công việc này chỉ ngốn thời gian rảnh, nhưng có thể kiếm tiền thật cho game thủ. Nếu một tháng có nhiều giao dịch “up” thành công, bạn có thể kiếm được từ 1,5 triệu – 2 triệu cho khoảng 2 Group giao dịch.

Rủi ro thường trực

Nói là nghề này nhẹ, dễ làm, có thể tranh thủ thời gian rảnh, không phải đi lại mệt mỏi, chỉ việc "nghịch" Facebook, ngồi máy lạnh. Thế nhưng, đội ngũ Team Up cũng phải đương đầu với khá nhiều rủi ro không ai mong muốn, kể cả việc bị lừa.

Nghề của game thủ: Team Up - Nghề nhẹ, lương lai rai
Nghề Team Up nhẹ, nhưng cũng đầy rủi ro

Muốn làm Team Up, nhiệm vụ đầu tiên, bạn phải hiểu rõ về game online mà bạn sẽ giao dịch. Việc này giúp bạn nắm được mức giá, các thành viên giao dịch trên diễn đàn, Group, mức độ uy tín trong mỗi giao dịch. Tuy nhiên, mỗi giao dịch online đều tiềm ẩn những rủi ro, khi mà người không biết người, không biết địa chỉ hay mặt mũi. Thành thử, có nhiều lần đội Team Up “up” bài muốn rã tay, giao dịch xong, người bán “lơ” luôn chuyện trả tiền cho họ, dù số tiền có khi chỉ băng 1% cuộc giao dịch.

Kể lại câu chuyện từng bị “quỵt tiền” khi up bài, Hùng cho hay: “Một lần, Hùng up cho một giao dịch bán đồ trên Group VLTK. Bài đăng ghi rõ ràng là sẽ trả cho đội ngũ Team up 200k nếu giao dịch hoàn tất. Vậy là mỗi lúc rảnh, mình lại tranh thủ “up” comments lên. Đến khi giao dịch xong, tên này lặn mất tăm, chat Facebook hay comments trong bài viết cũng không thấy trả lời.”

Nghề của game thủ: Team Up - Nghề nhẹ, lương lai rai

Võ Lâm Truyền Kỳ là một trong những game online có đội ngũ Team Up hoạt động đông đảo

"Thú thực, số tiền 100.000 đồng – 200.000 đồng cho đội ngũ Team up không phải lớn, họ cũng không chủ động đưa ra mức giá, mà hoàn toàn phụ thuộc vào người giao dịch đề xuất. Bởi thế, chẳng ai nghĩ tới việc số tiền chưa bằng 1% với các cuộc giao dịch lên tới hàng chục triệu đồng trong game lại cũng bị quỵt. Thôi thì do số xui nên Hùng cũng đành chịu, cho qua thôi chứ biết sao."

Việc thu nhập của đội ngũ Team Up phụ thuộc khá nhiều vào thị trường game online mà họ theo dõi, cũng như giao dịch mà họ tốn công up. Nếu giao dịch đó thành công, Team Up sẽ được thanh toán, bằng không, coi như họ làm không công. Do đó, việc lựa chọn “up” cho những giao dịch nào có nhiều cơ hội giao dịch hơn là một điều mà chỉ có người hiểu rõ về game mới nắm được.

“Bởi thế, nghề này cũng mang nhiều tính “hên xui” lắm, có tháng tới vài chục cái giao dịch, tháng thì lẹt đẹt dăm bảy cái”, Hùng cười nói. Dù vậy, góp phần thành công không nhỏ cho các giao dịch, Team Up luôn là thành phần không thể thiếu cho bất kỳ Group nào. Có thể nói rằng công việc này tương đối "thầm lặng", tuy nhiên đã giúp cho thị trường giao dịch trong giới game online phát triển.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.