Những đồn đoán về việc Assassin's Creed ra mắt game mới vào năm 2021

09/08/2020 12:00 GMT+7

Với việc Assassin's Creed Valhalla sẽ ra mắt vào kỳ nghỉ này, tựa game hàng đầu của Ubisoft có thể không nhất thiết phải ra mắt thêm game mới vào năm 2021.

Vào mùa thu này game thủ sẽ được phiêu lưu trong loạt game Assassin's Creed với Assassin's Creed Valhalla. Mặc dù Origins và Odyssey được phát hành liên tục vào năm 2017 và 2018, loạt game này vẫn giữ được sự mới mẻ trong nội dung game. Điều này đặt ra câu hỏi liệu Valhalla có giữ được phong độ như vậy vào năm 2021 hay không. Có khả năng trong giai đoạn 2021-2022 một game mới Assassin's Creed ra mắt có thể phù hợp với đội hình của Ubisoft, nhưng thực tế có thể hoàn toàn khác.
Giả sử có một phiên bản của tựa game hàng đầu của Ubisoft đang được triển khai, game thủ có lẽ đã biết về nó. Không có gì bí mật khi các tựa game của Ubisoft dễ bị rò rỉ, và hiện tại vẫn chưa có bất kỳ thông tin nào nổi bật về Assassin's Creed cho năm sau. Về bối cảnh, lần đầu tiên game thủ biết về Valhalla (Ragnarok hoặc Kingdom) sớm nhất vào tháng 4.2019 trước khi được công bố chính thức một năm sau đó. Có thể là quá sớm vào lúc này, nhưng có khả năng sẽ có một khoảng nghỉ trước khi Assassin's Creed phát triển một game mới dành riêng cho các máy console thế hệ tiếp theo.
Lý do nhiều người xem xét về năm tài chính sắp tới của Ubisoft do trong kế hoạch 6 tháng cuối của năm tài chính hiện tại của Ubisoft có danh sách hàng loạt các game bom tấn. Bắt đầu với Watch Dogs: Legion và Assassin's Creed Valhalla, và có lẽ là Gods & Monsters, danh sách ra mắt sắp tới của Ubisoft có một số bản phát hành của các game đỉnh. Vào mùa xuân sẽ có Far Cry 6 và có lẽ là Rainbow Six Quarantine. Năm tài chính 2020-2021 đối với Ubisoft gặp áp lực chủ yếu do các bản phát hành đáng thất vọng từ cả The Division 2Ghost Recon Breakpoint.
Do đó, năm tài chính tiếp theo của Ubisoft không thực sự có quá nhiều lựa chọn cho danh sách các game phát hành. Theo lý thuyết bản phát hành có khả năng ra mắt nhất mà game thủ đã được biết là Skull & Bones và Beyond Good & Evil 2. Cả 2 game này đều không phải là con át chủ bài vì Skull & Bones là một tựa game hoàn toàn mới dựa trên Assassin's Creed, còn Beyond Good & Evil 2 là phần tiếp theo của một trò chơi cổ điển được kỳ vọng.
Tuy nhiên, sẽ rất hợp lý nếu đưa Assassin's Creed vào danh sách ra mắt để đảm bảo doanh thu. Chưa kể đây sẽ là phiên bản lai đầu tiên của Assassin's Creed có thể đã được phát triển trong một thời gian. Assassin's Creed Valhalla cũng đã được phát triển trong một vài năm, có khả năng sẽ xuất hiện trên PS4 / Xbox One cũng như PS5 / Xbox Series X. Trong quá khứ Origins và Odyssey được phát hành liên tục trong vòng một năm, có khả năng Valhalla sẽ lặp lại với một phiên bản Assassin's Creed khác nữa.
Mặt khác, cũng có khả năng Assassin's Creed không có bản phát hành khác sau Valhalla do Valhalla có rất nhiều điểm tương đồng với Odyssey và Origins trước đó. Nói chung, khi có khoảng cách giữa các bản phát hành hàng năm của Assassin's Creed thì game có những thay đổi đáng kể, như Origins so với Syndicate là một trò chơi hoàn toàn khác, có nhiều cơ chế RPG giống Witcher hơn. Assassin's Creed Valhalla phải thừa nhận là rất giống với Odyssey, không có nhiều sự khác biệt về mặt cơ học giữa hai game.
Mặc dù sự tạm lắng đó có thể phục vụ cho việc phát triển một bản phát hành năm 2021 nhưng có khả năng Assassin's Creed cũng có thể thành công vào năm 2021. Nếu một game Assassin's Creed khác đang được phát triển cho PS5 / Xbox Series X thì có thể sẽ mất một thời gian. Chưa kể đại dịch COVID-19 có thể ảnh hưởng đến thời gian sản xuất game. Thêm vào đó, do không có bất kỳ rò rỉ đáng kể nào như thường lệ với Ubisoft, tựa game này có thể không ra mắt trong năm 2021.
Assassin's Creed Valhalla phát hành ngày 17.11 trên các nền tảng PC, PS4, Stadia và Xbox One, các phiên bản PS5 và Xbox Series X sẽ ra mắt theo sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.