Noi gương Dota 2, Starcraft 2 kêu gọi đóng góp tiền thưởng từ cộng đồng

18/07/2017 08:39 GMT+7

Theo đó, 25% tổng số tiền người chơi mua War Chest sẽ đóng góp vào quỹ tiền thưởng của CKTG 2017 tại BlizzCon.

Có vẻ như phong trào đóng góp tiền thưởng của các bộ môn thể thao điện tử đang là xu hướng, khi hàng loạt tựa game đều áp dụng như Dota 2, CS:GO và kể cả Liên Minh Huyền Thoại. Và giờ đây bộ môn esports gạo cội - Starcraft 2 - cũng phải áp dụng hình thức này.

Cụ thể hơn, Blizzard đã công bố rằng Starcraft 2 sẽ áp dụng hình thức đóng góp tiền thưởng cho các giải đấu của mình thông qua gói War Chest mới. Thông qua đó, rương này sẽ có khoảng 70 món vật phẩm mới trong 3 giai đoạn khác nhau. Bao gồm bình xịt, khung ảnh cũng như hàng loạt skin mới các đơn vị lính.

Mỗi loại quân khác nhau sẽ có War Chest khác nhau, và để sở hữu được chúng thì người chơi cần phải chơi multiplayer hoặc đấu mà chơi co-op. Nếu muốn sở hữu tất cả các bộ sưu tập thì người chơi cần phải đạt cấp độ của 3 loại quân khác nhau, tất nhiên số tiền bỏ ra khoảng 227.000 đồng (9.99 USD). Nếu muốn mua một lần cả 3 rương sẽ tốn khoảng 570.000 đồng (25 USD).

Theo như thông báo, thời gian mua được War Chest sẽ kết thúc tới ngày 4.10. Với khoảng thời gian khoảng gần 3 tháng, người chơi hoàn toàn có thời gian để ‘cày’ được những phần thưởng cực kì xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Cũng tương tự như Battle Pass của Dota 2, 25% số tiền thu được từ War Chest sẽ đóng góp trực tiếp vào đấu trường chuyên nghiệp của bộ môn Starcraft 2. Với 4,5 tỉ đồng (200.000 USD) đóng góp của cộng đồng sẽ được thêm vào tổng số tiền 11,3 tỉ đồng (500.000 USD) của Blizzard bỏ ra tại BlizzCon 2017. Tuy nhiên nếu cộng đồng đóng góp được nhiều hơn, số tiền còn lại sẽ đầu tư vào các giải đấu dành cho những năm kế tiếp.

Có thể nói rằng đây là một trong những động thái cực kì thông minh của Blizzard khi muốn cộng đồng chung tay gầy dựng giải đấu chuyên nghiệp của Starcraft 2.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.