‘Ông Hoàng’ Đột Kích Việt: Tự mua đất, cưới vợ nhờ chơi game

20/10/2017 15:07 GMT+7

4 năm tham gia không dưới 50 giải bán chuyên và chuyên nghiệp của Đột Kích. Liên tiếp dành nhiều chức vô địch từ tựa game bắn súng lâu đời này, Aly –đội trưởng BossCFVN đã có trong tay một số vốn “lận lưng” mà nhiều game thủ ao ước.

Học sinh cá biệt bỗng trở nên ngoan hiền nhờ chơi game
Năm học cấp 3, tôi bị xếp vào danh sách những học sinh cá biệt của trường, hay tụ tập bạn bè, đánh bạn, cúp tiết học. Thậm chí còn bị nhà trường đình chỉ một năm học. Thời gian bị đình chỉ học, ba mẹ “siết quân lục” không cho ra ngoài gặp bạn bè.
Buồn chán, tôi ở lỳ trong phòng, mở net chơi game. Ngày đó, tôi toàn chơi các dòng game bắn súng nước ngoài và một số dòng game nhập vai. Trong game tôi chơi và quen rất nhiều bạn bè. Nói chuyện, giao lưu với các anh em trong game giúp tôi biết lắng nghe hơn, đằm tính hơn. Sau thời gian đình chỉ tôi trở lại trường học. Bố mẹ, thầy cô đã vô cùng bất ngờ vì Aly “hổ báo” ngày nào giờ bỗng dưng ngoan ngoãn, chăm học bấy nhiêu.
Xem những trải lòng chưa từng được tiết lộ của Aly  trong chuyên mục Chuyện Game Thủ
Tôi tốt nghiệp muộn hơn chúng bạn và cuối cùng cũng thi đỗ đại học. Vừa học, thời gian rảnh tôi xin làm thêm ở tiệm net, kiếm thêm tiền trang trải việc học. Tiếp xúc nhiều với môi trường internet, tôi biết nhiều hơn về mạng xã hội, về game và về Đột Kích. Nhớ thời điểm năm 2011, người người chơi Đột Kích, hơn 90% khách đến đều mở Đột Kích lên chơi. Vì trước đó, tôi đã chơi rành các dòng game bắn súng nước ngoài nên khi chơi Đột Kích dễ như… ăn ớt. Chỉ vài ngày chơi thử tôi đã biết được hầu hết các chiến thuật, kỹ thuật chơi ở các vị trí nhưng có lẽ chơi hay ở vị trí Tanker. Càng chơi, càng đam mê. Đột Kích được đông đảo game thủ nhiều nước trên thế giới chơi. Game này còn được các nhà phát hành game quốc tế quan tâm, phát triển, trở thành bộ môn thể thao điện tử (eSports) nên trò chơi kích thích tôi nhiều lắm và mong ước trở thành vận động viên của tựa game này.
Aly - VĐV eSports xuất sắc của Đột Kích Hạ San
Đột Kích đang là môn thể thao điện tử thu hút đông đảo game thủ đầu quân Hạ San
Sau khoảng thời gian học thì nhà xảy ra chuyện. Tôi quyết định dừng lại việc học, đi làm phụ giúp bố mẹ. Quả thật quyết định không đến giảng đường là quyết khó khăn nhất, nó như một điều gì đó khủng khiếp lắm cứ như mình phải từ bỏ đi đam mê, từ bỏ Đột Kích.
Chưa hết, việc học và có tấm bằng đại học sẽ giúp ích rất nhiều cho cuộc sống tương lai, có công việc tốt hơn, thu nhập ổn định và được nhiều thứ giá trị vô hình khác nữa. Tôi vẫn thích hơn khi vừa trở thành tuyển thủ game chuyên nghiệp vừa có bằng cấp “ngon lành”. Nhưng nếu không có bằng cấp, bản thân phải tự nổ lực, trau dồi kiến thức nhiều hơn nữa mới có thể trở thành vận động viên eSports tri thức. Và đó cũng là điều mà tôi đang hướng đến.
“Ông Hoàng” của làng Đột Kích Việt
Tôi may mắn khi được vào “ngôi nhà chung” có những người anh em, người bạn luôn thấu hiểu đồng đội và hỗ trợ hết mình cho việc luyện tập, thi đấu. Có một anh Oc luôn nhận phần thiệt về mình, sẵn sàng giúp team “tận răng”. Có một One luôn biết cách xây dựng con người, đồng đội tốt. Rita luôn biết cách lắng nghe, lên tiếng kịp thời. SHady thẳng tính. Phat1konz luôn biết phải làm sao cho AE lặng xuống lúc tranh luận, còn KAYLE lucas thì cực kỳ ngoan hiền.
Dù trước đó BossCFVN trải qua rất nhiều lần thay đổi đội hình nhưng anh em vẫn chung sức, đồng lòng xây dựng team vì một BossCFVN vững mạnh.
Trải qua hàng trăm giải đấu lớn nhỏ, vượt qua hàng ngàn team, đối thủ “sừng sỏ” nhưng dù thắng hay thua, BossCFVN vẫn giữ mãi tinh thần dám nghĩ, dám làm, cứ làm đi, sai - tiếp tục làm lại- chiến thắng.
Aly cùng team BossCFVN ăn mừng chiến thắng Ảnh: NVCC
Từ ngày trở thành một vận động eSports của Đột Kích giúp cuộc sống tôi thú vị hơn, thu nhập khá, quan trọng là được theo đuổi đam mê. Hơn 4 năm thi đấu, tôi tích góp được một ít tiền, mua được mảnh đất vài trăm triệu ở quê, đỡ đần một phần cho gia đình, tự tay làm chủ cuộc sống mình. Bên cạnh việc thi đấu, tôi còn nhận được nhiều lời mời làm caster (bình luận viên) cho các giải đấu game bắn súng. Tôi thấy mình cũng có khiếu và có duyên với nghề mới, đang nổi này. Có lẽ đến một lúc nào đó, bên kia dốc sườn thi đấu, tôi sẽ theo đuổi nghề Caster, dự định vậy thôi. Còn bây giờ vẫn tiếp tục thi đấu cùng team và ra sức tập luyện cho những mùa đấu tiếp theo của Đột Kích trong và ngoài nước.
À! Khoe với chị,Tết này em cưới vợ. Nàng hiểu và ủng hộ cho những đam mê của em!!!
Võ Lâm (lược ghi)
Bạn đọc quan tâm Đột Kích có thể tham khảo tại đây:
Trinh Duy Hoài An, 26 tuổi - VĐV eSports Đột Kích
Nick game: Aly- Đội trưởng BossCFVN
Vô địch PRO Asian 2013. Á Quân CFS 2014. Vô địch VEC 2014 2015. Vô địch Liên Minh Tuor Season 1, 2 2015. Vô địch CFEL Season 1 2016 . Vô địch CFEL Season 1, mùa 2 2017, Á Quân CFSI 2016 (giải đấu Đột Kích Quốc Tế), tại giải này Boss CFVN đã tạo nên cơn địa chấn khi lọt vào vòng chung kết, đánh bại ba đối thủ và về nhì trước All Gamers (Trung Quốc).
 
 
 
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.