Overwatch: Blizzard đã cấm được khoảng 480.000 tài khoản vì 'troll game'

15/09/2017 11:01 GMT+7

Có thể thấy rằng Blizzard đã rất mạnh tay trong việc cấm các tài khoản để khiến môi trường của tựa game Overwatch trở nên trong sạch hơn.

Có thể nói rằng thể thao điện tử là nơi thích hợp dành cho các game thủ có thể tự do tranh tài và thể hiện tài năng một cách công bằng và văn minh. Tuy nhiên song song đó lại có khá nhiều game thủ chẳng hề quan tâm đến điều này mà có những hành động không đẹp cho lắm. Theo đó, họ lại cư xử và tham gia trận đấu với thái độ rất khó chấp nhận.
Và theo như chia sẻ của giám đốc game Overwatch - Jeff Kaplan, đã có khoảng hơn 480.000 tài khoản bị cấm kể từ khi mới ra mắt. Có khá lý do khi các tài khoản bị cấm, thế nhưng hầu hết các tài khoản bị cấm là đều đến từ việc các tuyển thủ tố cáo lẫn nhau. Trong đó, có hơn 340.000 tài khoản bị cấm vì tính năng tố cáo.
Có một hiểu lầm khá lớn khi việc tố cáo người chơi khác vì hành vi xấu, khi thật ra nó chẳng có ý nghĩa gì. Tuy nhiên Kaplan cũng nói thêm rằng chỉ số không hề nói sai khi có rất nhiều người chơi bị cấm cũng vì lý do này.
Hiện nay, chức năng tố cáo trong Overwatch vẫn chưa thực sự hoàn hảo. Vì vậy Blizzard đang cố gắng khắc phục điều này. Chức năng này sẽ gửi email tới các game thủ tố cáo một người đã bị cấm tài khoản. Điều này giúp mọi người biết rằng sự tố cáo của họ sẽ không bị bỏ lơ chút nào cả và cũng phần nào đó giúp mọi người cùng nhau xây dựng một cộng đồng tốt hơn.
Tất nhiên không chỉ Overwatch mà hàng loạt các tựa game khác như Liên Minh Huyền Thoại, Dota 2, ... cũng rất đau đầu về việc giải quyết các game thủ có hành vi xấu như troll game, không chịu hợp tác hay thậm chí là đả kích người chơi khác. Nhưng họ lại không mạnh tay như Blizzard khi đã gần 500.000 tài khoản vì hành vi xấu là một trong những điều khiến các tựa game khác phải học tập.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.