PES Thanh Nien Open 2018: Quyết liệt, khó đoán ngay từ vòng bảng

23/04/2018 15:09 GMT+7

Ca sĩ Hoàng Bách trở thành hạt giống nặng ký khi bốc thăm được Tây Ban Nha - tập thể được đánh giá là toàn diện nhất PES 2018. Trong khi đó, bảng A trở nên khó đoán với sự góp mặt của "cao thủ bốn nút" Âu Văn Hoàn.

Chưa đầy một ngày nữa, giải bóng đá lớn nhất hành tinh World Cup 2018 sẽ chính thức khởi tranh với đầy đủ nguyên liệu, chất xúc tác để trở thành bữa đại tiệc mãn nhãn dành cho người hâm mộ. Tuy nhiên, đây không phải ngày hội bóng đá diễn ra tại Nga vào tháng 6 tới, mà là cuộc so tài... bấm điện tử tại tòa soạn Báo Thanh Niên, trong khuôn khổ giải đấu PES Thanh Nien Open 2018.

 
Quá trình phân bổ 32 đội bóng đã khép lại sau những ngày bốc thăm vô cùng căng thẳng, kịch tính. Các đội mạnh đã có chủ, nhóm đội "đi dự ngày hội góp vui" cũng đã tìm được cho mình những HLV xấu số. Dù vậy, kết quả giải đấu vẫn là điều mà chưa ai dám dự đoán, vì khác với đời thực, các trận đấu PES 2018 phụ thuộc rất lớn vào kỹ năng của người chơi, câu chuyện những gã tí hon như Tunisia, Costa Rica, Iceland,... làm nên bất ngờ là điều hoàn toàn có thể xảy ra.

Để góp phần "tăng nhiệt" cho PES Thanh Nien Open 2018, trong phạm vi bài viết này Thanh Niên Game xin được điểm qua một số cặp đấu tâm điểm trong ngày 24.2.

Bng A - Ai s là nn nhân ca Âu Văn Hoàn?

Trong số 4 huấn luyện viên của bảng A, anh Dư Nhật Đăng (Báo Tuổi Trẻ) là người đã có kinh nghiệm thi đấu từ mùa giải PES Thanh Nien Open năm ngoái. Bảng đấu còn có sự hiện diện của anh Đăng Khoa - đại diện duy nhất của chủ nhà Thanh Niên trong bảng - cũng là một game thủ từng gắn bó lâu dài với dòng game bóng đá. Anh Hoàng Triều (Báo Người Lao Động) được xem là ẩn số khi cầm tuyển Nga.

Uruguay của Âu Văn Hoàn đang là ứng cử viên số một của bảng A Độc Lập

Tuy nhiên, hạt giống số một của bảng được nhận định thuộc tuyển thủ Âu Văn Hoàn. Đã từ lâu, cầu thủ với lối chơi máu lửa ở hành lang cánh phải tuyển quốc gia đã nổi tiếng là game thủ PES "cứng cựa". Với Uruguay - đội bóng nổi tiếng khó lường tại các kỳ World Cup, Âu Văn Hoàn chắc chắn sẽ là một "thế lực" rất đáng chú ý tại giải.

Bng B - Ch ca sĩ Hoàng Bách đot ngôi đu

Khẳng định này là có cơ sở, vì ca sĩ Hoàng Bách dù chưa có nhiều thời gian luyện tập với phiên bản 2018, nhưng anh đã từng quen thuộc với các tiền bản trước đây. Ngoài ra, lá thăm may mắn đã giúp ca sĩ này sở hữu được Tây Ban Nha, đội bóng toàn diện và có chỉ số tổng cao nhất trong toàn bộ 32 đội.

Ca sĩ Hoàng Bách đang sở hữu đội tuyển có chỉ số trung bình cao nhất PES 2018

Suất đi tiếp còn lại có thể xem là cuộc chiến tay ba giữa Bồ Đào Nha (Bảo Chương - Báo Lao Động), Ma Rốc (Toàn Nguyễn, Báo Thanh Niên) và Iran (Đức Trường, Zing). Thoạt nhìn, Bồ Đào Nha của anh Bảo Chương có thể xem là ứng viên nặng ký nhất trong bộ ba, tuy nhiên, với sự phân bố đội hình rất đồng đều, gắn kết, Ma Rốc cũng là một tập thể cực kỳ đáng gờm.

Bng C - Cc din khó đoán

Pháp (Hoàng Tùng, VNbongda.vn) hiển nhiên là đội bóng nắm giữ nhiều lợi thế nhất, tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc HLV Hoàng Tùng sẽ có loạt trận vòng bảng "dễ thở".

Cả Úc (Long Nguyễn, SG Media Corp) và Đan Mạch (Hà Khánh, VOV) đều là những đối thủ khó chơi, sở hữu dàn cầu thủ đáp ứng tốt cho chiến thuật bóng bổng - vốn là miếng đánh rất hiệu quả trong phiên bản PES 2018. Peru của anh Lê Duy Quang (Báo Thanh Niên) dù sở hữu nhiều bất lợi nhất, nhưng với kinh nghiệm của một game thủ hardcore lâu năm, chưa thể lường trước được Peru trong tay HLV này sẽ biến hóa như thế nào.

Bng D - Nhng th thách ln cho Argentina

Anh Vũ Mạnh Cường (SaigonTV) là gương mặt quen thuộc của giải PES Thanh Nien Open năm ngoái, khi đã từng loạt nhiều HLV "cứng" để đoạt hạng ba chung cuộc. Nay với lá thăm Argentina và "siêu nhân" Messi, anh Mạnh Cường nhanh chóng được xác định là một trong những ứng cử viên vô địch của giải.

Anh Mạnh Cường (người sử dụng tay cầm LED đỏ) tại giải PES Thanh Nien mùa 1

Dù vậy, tương tự như những đội bóng Nam Mỹ khác, Argentina không mạnh về bóng bổng nhưng đây lại chính là sở trường của cả Iceland (Sun Vũ, Báo Thanh Niên) - với dàn tiền đạo được trang bị kỹ năng Heading cùng chiều cao "khủng", Croatia (Trí Viễn, truyền hình FPT) - đội bóng sở hữu các miếng đánh biên chất lượng, và Nigeria (Đông Nghi, Báo Thanh Niên) - đại diện Châu Phi có những tiền vệ rất tốc độ, nhồi bóng tốt.

Bng E - Tr trêu lá thăm ca cây hài Khánh Minh

Tại PES Thanh Nien Open 2017, cây hài Võ Khánh Minh (nhóm XPRO) từng hâm nóng giải đấu khi là HLV duy nhất đem một đội tuyển quốc gia tham dự giải đấu toàn những câu lạc bộ top đầu như Real Madrid, Chelsea,... Đó chính là Brazil, đội bóng mà cây hài này dành tình cảm rất mãnh liệt.

Vũ Khánh Minh của nhóm hài XPRO đã vuột mất con bài "tủ" Brazil

Sang giải năm nay, những lá thăm trớ trêu đã khiến anh không được sử dụng đội bóng mình yêu thích, mà còn phải đối đầu với nó ngay tại Bảng E, nơi anh cầm tuyển Serbia. Dù vậy, theo quan sát của Thanh Niên Game tại các trận đấu giao hữu trước thềm giải, anh Võ Khánh Minh đã tập nhuần nhuyễn bài đánh tạt cánh đánh đầu cực kỳ hiệu quả trong bản PES 2018, hứa hẹn sẽ là đối thủ rất khó chơi với những đối thủ còn lại là Brazil (Bá Diệp, Báo Thanh Niên), Thụy Sĩ (Nguyễn Hải, Báo Thanh Niên) và Costa Rica (Như Huy, Thể Thao VN).

Bng F - Bng "t thn" ca PES Thanh Nien Open 2018?

Không phải là một bảng đấu căng thẳng ngoài đời thực, nhưng tại PES Thanh Nien Open Thanh Nien 2018, bảng F chắc chắn sẽ là nơi có nhiều diễn biến khó lường nhất. 

Đây là bảng đấu có gương mặt thân thuộc với làng thể thao Việt Nam là cầu thủ Hữu Tuấn (Mexico), trung vệ thép của CLB TP.HCM chắc chắn sẽ mang nhiều kinh nghiệm chiến thuật đời thực để áp dụng vào game.

Bảng F hứa hẹn sẽ có kết quả rất khó đoán

Ba gương mặt khác tại bảng F là Đức (Lê Quốc, Báo Thanh Niên) và Thụy Điển do cây hài Hồ Hải Đăng dẫn dắt. Anh Lê Quốc là một game thủ hardcore của FiFa Online 3, đồng thời cũng từng nhiều năm liền gắn bó với dòng game PES. Với lối đá thận trọng, quan sát tốt và luôn biết cách thích nghi với trận đấu, anh Lê Quốc cùng tuyển Đức có thể xem là ứng viên hàng đầu của bảng F. Đồng nghiệp của anh là anh Tuấn Anh (Báo Thanh Niên) cũng là một người có nhiều kinh nghiệm với PES và đã từng có thời gian cọ sát ở giải năm ngoái.

Hồ Hải Đăng (Thụy Điển) dù vẫn được xem là một ẩn số, nhưng cây hài này từng tiết lộ rằng mình không phải "tay mơ" của dòng game PES. Ngoài ra, sự năng nổ luyện tập của anh ngay từ khi có kết quả bốc thăm cũng phần nào thể hiện khát khao chiến thắng của cây hài này.

Bng G - Đi Anh lên tiếng

Trong các kỳ World Cup gần đây, Anh không phải là đội bóng có thành tích tốt, tuy nhiên, HLV sử dụng đội Anh tại PES Thanh Nien Open 2018 lại là một game thủ eSports (Thể thao Điện tử) kỳ cựu, có thời gian dài thi đấu bán chuyên: HLV Đào Hải (VNG).

Anh sở hữu đội hình rất có chiều sâu trong PES 2018

Trở ngại lớn nhất của anh Đào Hải tại bảng G chính là đại diện chủ nhà Thanh Niên: HLV Trương Quang Thuần, người bốc được lá thăm rất đáng gờm là tuyển Bỉ.

Hai HLV còn lại của bảng G có thể xem là bị rơi vào tình thế hung hiểm nhất tại PES Thanh Nien Open 2018, khi phải lần lượt nắm giữ hai tập thể có điểm số thấp nhất trong số 32 đội là Tunisia (Minh Luân, Báo Thanh Niên) và Panama (Lê Nguyên Khang, HTV).

Bng H - Mi ánh mt đ dn vào tuyn Nht Bn

Tại giải PES Thanh Nien Open 2017, anh Phương Bình (Matterhorn Communications) từng khiến cầu trường chao đảo và đi một mạch đến trận chung kết, đoạt ngôi Á Quân chung cuộc. Năm nay, với sự vắng mặt của đương kim vô địch, anh Phương Bình hiển nhiên trở thành ứng viên hàng đầu của giải đấu.

Anh Bình Nguyễn (tay cầm LED xanh) là Á Quân của PES Thanh Nien Open 2017

Dù bốc thăm được đội bóng không quá mạnh là Nhật Bản, nhưng với kỹ năng sẵn có và điểm số khá đồng đều của tuyển Nhật Bản (đặc biệt mạnh về tốc độ), cơ hội đi xa tại giải của HLV Phương Bình vẫn rất cao.

Ba thành viên còn lại của bảng H là Ba Lan (Nam Trung, Thể Thao TP.HCM), Senegal (cây hài Bá Vương), Colombia (Nguyễn Đăng Vĩ, SCTV) đều không có tập thể nào quá mạnh hoặc quá yếu, giúp bảng H trở thành một trong những sân đấu cân bằng, hấp dẫn nhất của giải.

Thanh Nien Open 2018 s chính thc khi tranh vào 8 gi sáng ngày 24.4, ti hi trưng lu 3 Báo Thanh Niên.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.