Riot Games ra mắt giải đấu dành riêng cho trường cấp 3 tại Úc

01/06/2018 09:25 GMT+7

Có vẻ như nhà phát hành game này đang muốn đẩy mạnh sự phát triển của thể thao điện tử dành cho học sinh tại xứ sở chuột túi.

Game Profile
Liên Minh Huyền Thoại
Theo như thông tin mới nhận được, Riot Games và High School Esports League (HSEL) vừa giới thiệu giải đấu Liên Minh Huyền Thoại dành cho các học sinh cấp 3 tại Úc. 16 trường học đã đăng ký thi đấu cho giải đấu này và bắt đầu vào ngày hôm qua (31.5).

Sự phát triển nhanh chóng của thể thao điện tử trên toàn thế giới giờ đây đã lan sang cấp độ trường học, ấn tượng nhất là giải đấu dành cho sinh viên tại Mỹ. Dù rằng Riot Games vẫn có khá nhiều kế hoạch dành cho cấp độ trường học, nhưng đây là giải đấu dành cho học sinh cấp 3 đầu tiên của họ.

Trang web chính thức của HSEL

Theo chia sẻ của ông Ivan Davies, nhân viên của Riot Games chịu trách nhiệm cho giải đấu này, với Cybersmile (tổ chức phi lợi nhuận về vấn nạn bắt nạt) như sau: “Tương tự như những bộ môn thể thao thông thường, các tựa game nhiều người chơi cũng đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển môi trường sống của các em học sinh. Nhờ đó, các em có thể học tập được những kĩ năng sống cần thiết để chuẩn bị cho tương lai”.

Ngoài ra, bà Helen Connolly (Ủy viên hội đồng thanh thiếu niên của Bắc Úc) cũng chia sẻ như sau: “Game cũng là một trong những yếu tố giúp các bạn thanh thiếu niên phát triển. Nếu chúng ta nổ lực hơn trong việc tìm hiểu sở thích của giới trẻ cũng như khuyến khích họ theo đuổi ngành thể thao điện tử, thì chúng ta cũng sẽ thấy được lợi ích từ việc chơi game”.

Có thể nói rằng đây là một trong những bước tiến cực kỳ quan trọng của bộ môn Liên Minh Huyền Thoại khi dần dần được nhiều người ủng hộ, đặc biệt là trong cả trường học. Nếu giải đấu tại Úc diễn ra thành công thì mô hình sau này sẽ được nhân rộng nhiều hơn trên những khu vực khá trên thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.