Riot vừa thẳng tay cấm 1.600 tài khoản gian lận trong Valorant

Việt Thông
Việt Thông
21/05/2020 14:40 GMT+7

Có vẻ như chương trình chống gian lận Vanguard của Valorant đã hoạt động khá hiệu quả.

Có thể nói rằng những tựa game FPS luôn là nơi tụ hội của những hacker, và tất nhiên kể cả Valorant cũng không tránh khỏi tình trạng này. Tuy nhiên Valorant vẫn luôn thể hiện rằng mình sẽ mạnh tay với hacker dù game chỉ đang trong giai đoạn thử nghiệm.
Mới đây, Valorant vừa cấm vĩnh viễn 1.600 tài khoản chỉ sau đợt cấm trước lên tới 9.000 người gian lận. Thông tin này được cung cấp bởi Phillip Koskinas, nhân viên chuyên lo về chống gian lận của Riot Games.
Trước đó, chương trình chống gian lận của Valorant là Vanguard đã gây khá nhiều tranh cãi khi xâm nhập và phá vỡ các chương trình thiết yếu của máy tính. Thậm chí chương trình này còn đôi lúc gây ra hiện tượng giảm khung hình và chặn chương trình của người dùng.
Vanguard thậm chí còn gây ra lỗi khó chịu và không tối ưu. Ví dụ như khi một game thủ chuyên nghiệp CS:GO là Mixwell chỉ cắm điện thoại vào máy tính để sạc, nhưng Vanguard đá Mixwell ra khỏi game. Có lẽ Riot Games cần phải cải thiện chương trình chống gian lận hơn trong tương lai.
Dù vậy, Vanguard vẫn thực hiện khá hiệu quả trong việc phát hiện gian lận. Nó đã phát hiện và giúp Riot Games cấm hàng loạt tài khoản kể từ lúc mới bắt đầu thử nghiệm cho đến nay. Chương trình này cũng sẽ liên tục tiến hóa khả năng phát hiện gian lận để phát hiện người sử dụng hack tốt hơn.
Có lẽ những ai có ý định gian lận trong Valorant sẽ phải từ bỏ ý định nếu không muốn bị cấm tài khoản bởi Vanguard.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.