Sau một tuần ra mắt chính thức, Sử Hộ Vương vẫn 'cháy hàng'

11/06/2019 12:01 GMT+7

Phát hành vào ngày 1.6.2019 sau nhiều năm thai nghén và phát triển, Sử Hộ Vương - Boardgame đầu tiên tại Việt Nam lấy cảm hứng từ huyền sử/ truyền thuyết thuần Việt - vẫn đang ở tình trạng "cháy hàng". Cá biệt, một số đối tác phân phối như WAYS Cafe & Mobile Gaming bán hết bộ trò chơi này chỉ trong vòng một ngày.

Được ấp ủ trong nhiều năm trời, với khát khao truyền cảm hứng yêu lịch sử/huyền sử dân tộc cho người trẻ Việt, Sử Hộ Vương là dự án Boardgame gây sự chú ý lớn cho dư luận trong thời gian gần đây. Trò chơi được xây dựng theo hình thức Collectible Card Game (game sưu tập thẻ bài), từng phá kỷ lục góp vốn trên ComiCola và khiến nhiều kênh truyền thông tại Việt Nam phải tốn nhiều giấy mực.
Điểm đặc sắc nhất của Sử Hộ Vương nằm ở những tấm thẻ tướng đậm chất Fantasy, tái hiện các nhân vật nổi tiếng trong lịch sử/huyền sử Việt với tạo hình sáng tạo, phá cách, gần gũi với người trẻ nhưng vẫn bám sát vào giai thoại được lưu truyền về họ.
Sau thời gian dài hoàn thiện, điều chỉnh dựa trên phản hồi từ các đợt thử nghiệm cộng đồng, sự chờ đợi cuối cùng đã chấm dứt vào ngày 01.06.2019 - thời điểm công ty chủ quản Gamize ra mắt chính thức Sử Hộ Vương. Bộ trò chơi được phát hành thông qua gửi trực tiếp (đối với các Backer trong giai đoạn gọi vốn) và nhiều đối tác phân phối như WAYS Cafe & Mobile Gaming, GGClub, GMaster, Comicola, Việt Sử Kiêu Hùng...
Đáng chú ý, theo ghi nhận của chuyên mục Game báo Thanh Niên, ngay từ ngày đầu ra mắt Sử Hộ Vương đã lập tức rơi vào tình trạng "cháy hàng" ở gần như tất cả kênh phân phối 
Liên hệ với Gamize, đại diện đơn vị này cho biết toàn bộ các bộ trò chơi được sản xuất trong đợt đầu tiên đều đã được bán hết. Cụ thể, 2000 bộ khởi điểm và 4320 bộ tăng cường đều đã "bốc hơi" ngay trong tuần đầu tiên. Tình trạng này đã khiến nhiều game thủ không kịp tích lũy, mở thêm bộ thẻ để hoàn thiện "đội hình". 
Trao đổi với Thanh Niên Game, ông Trần Nguyễn Xuân Khoa - Giám đốc Marketing của đối tác phân phối WAYS - cho biết đơn vị này nhập hàng từ ngày 6.6.2019, nhưng đã lập tức bán hết hàng chỉ trong hai ngày 6.6 và 7.6. Sức hút của bộ trò chơi này cũng được thể hiện thông qua các hội/nhóm người hâm mộ, rất xôm tự bởi nhu cầu trao đổi thẻ tướng trong thời điểm "cháy hàng".
Dĩ nhiên, câu chuyện của Sử Hộ Vương vẫn còn rất dài, nhưng đây chính là những tín hiệu rất tích cực, tạo thêm động lực cho Gamize để tiên phong và bước tiếp trên một hành trình hứa hẹn còn nhiều chông gai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.