Sôi động giải eSports của sinh viên UIT

12/10/2019 07:24 GMT+7

Với cách thức tổ chức chỉn chu, sôi nổi, giải đấu FIFA Online 4 của CLB Thể thao Điện tử trường Đại học Công nghệ Thông tin (UIT) đã thu hút sự quan tâm của nhiều sinh viên trong trường.

Bên cạnh việc học tập và tham gia các CLB ngoại khóa truyền thống, trong vài năm gần đây, với sự phát triển mạnh mẽ của eSports (Thể thao Điện tử), nhiều trường Đại học & Cao đẳng đã thành lập CLB eSports, thu hút được sự quan tâm khá lớn của các bạn sinh viên. Các CLB này đã mang lại nhiều hoạt động giải trí thú vị, giúp cho các bạn sinh viên cân bằng được giữa việc học tập và giải trí.
Trong số hàng chục CLB eSports sinh viên đang hoạt động trên toàn quốc, Đại học Công nghệ Thông tin (UIT) có thể xem là một trong những cái tên khá nổi bật. Thành lập từ ngày 05.05.2016, đến nay, CLB eSports UIT đã 1.817 thành viên, tổ chức thành công nhiều giải đấu và hoạt động ở các tựa game như FIFA Online 4, Liên Minh Huyền Thoại, Liên Quân Mobile,...
Mới đây, CLB này đã tổ chức thành công giải đấu FIFA Online 4, thu hút gần 70 sinh viên tham dự. Giải đấu diễn ra vào ngày 06.05 vừa qua, tại phòng máy EHome Vip (Số 52 Đường Số 4 , P.Linh Chiểu Q.Thủ Đức, TP.HCM).
Với đội ngũ tổ chức "cây nhà lá vườn", đây có thể xem là giải đấu thành công đối với các bạn sinh viên trường UIT. Ban tổ chức đều là những sinh viên của trường, nhưng vẫn tự thân vận động trong mọi khâu từ vận hành, quản lý đội tuyển, cho đến kêu gọi tài trợ và nhiều công tác tổ chức khác. Được biết, để cổ vũ cho hoạt động của CLB eSports UIT, phòng máy EHome (nơi tổ chức giải đấu) cũng đã có nhiều sự hỗ trợ về giá giờ chơi, ưu đãi, khuyến mãi,... cho các sinh viên của trường.
Trao đổi với Thanh Niên Game, đại diện CLB eSports UIT - bạn Đinh Thị Mỹ Hoàn - cho biết: "Trong tương lai, em và CLB mong muốn rất mong muốn sẽ phát triển thêm được nhiều thể loại game phù hợp với lứa tuổi học sinh, sinh viên. Nếu có thể tìm được một nhà tài trợ đồng hành cùng trường UIT cũng như CLB eSport của trường đứng ra tổ chức giải đấu cho sinh viên thì càng có nhiều cơ hội phát triển hơn. Tạo môi trường trau dồi, học hỏi các kĩ năng chơi game cũng như tinh thần thi đấu trách nhiệm".
Được biết, trong tương lai không xa CLB eSports UIT dự kiến sẽ tổ chức thêm giải đấu với bộ môn Liên Quân Mobile.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.