Ssumday: 'Tôi có thể 'củ hành' bất cứ ai miễn là tôi tập trung'

25/12/2016 12:00 GMT+7

Ssumday cho rằng những tuyển thủ đường trên ở Bắc Mỹ hiện tại không phải đối thủ của anh...

Sau cuộc "thay máu" ở giai đoạn Tiền Mùa Giải Liên Minh Huyền Thoại 2017 vừa qua, KT Rolster đã mất đi sự phục vụ của siêu sao đường trên Ssumday. Đã có nhiều tin đồn về việc Ssumday sẽ gia nhập SKT T1, tuy nhiên cuối cùng anh chàng này lại dạt sang Bắc Mỹ để gia nhập Team Dignitas.

Hãy cùng lắng nghe những chia sẻ của Ssumday về việc này...

Người hâm mộ luôn nhắc tới KT mỗi khi nói về Ssumday. Vậy tại sao bạn lại đưa ra quyết định chuyển sang thi đấu tại Bắc Mỹ?

Tôi đã không thể vô địch LCK trong năm 2016 và không thể giành vé tham dự CKTG sau những ván đấu vô cùng khó khăn tại vòng loại khu vực Hàn Quốc. Vậy nên cả tôi và KT đều cần một sự thay đổi, và tôi cũng muốn kiếm tìm thử thách ở các nơi khác.

Hẳn là bạn đã nhận được rất nhiều lời mời, nhưng vì sao lại chọn Dignitas?

Dignitas tỏ rõ quyết tâm muốn có được tôi. Hơn hết, tôi nghĩ rằng đội tuyển này sẽ được hỗ trợ nhiều từ đội bóng rổ của họ.

ssumday

Bạn có lo lắng hay mong đợi điều gì từ Bắc Mỹ - khi mà đây là lần đầu tiên rời xa Hàn Quốc sau nhiều năm thi đấu ?

Tiếng Anh của tôi không được khá cho lắm nên tôi sẽ phải dành thời gian trau dồi thêm, tuy nhiên mặt khác, tôi cho rằng đây sẽ là trải nghiệm thú vị. Việc chuyển sang khu vực mới cho tôi rất nhiều cảm xúc mới cũng như kinh nghiệm. Tôi rất tò mò về việc liệu mình có thể hiện được khả năng ở một khu vực khác hay không. Cuối cùng, tôi rất háo hức được gặp gỡ những người hâm mộ ở Bắc Mỹ.

Các đội tuyển tại LCS Bắc Mỹ gần như đã chốt đội hình cho mùa giải mới. Bạn cảm thấy thế nào khi nhìn vào danh sách những người đi đường trên?

Tôi không thấy có khó khăn gì. Tôi cho rằng mình có thể ‘củ hành’ bất cứ ai miễn là tôi tập trung thi đấu.

ssumday

Bạn có nhắc đến nỗi lo về Tiếng Anh phải không, vậy kế hoạch trau dồi Tiếng Anh của bạn ra sao?

Tôi cảm thấy rất hứng thú khi học những điều mới, vậy nên tôi cho rằng việc học Tiếng Anh sẽ không có gì khó khăn cả. Dignitas đang tìm cho tôi một giáo viên, tôi cũng sẽ giao tiếp với các đồng đội và khán giả khi stream nhằm nâng cao khả năng giao tiếp. Tôi từng stream tại Longzhu TV và học những câu tiếng Trung cơ bản tại đó, vậy nên tôi không thấy lo lắng lắm đâu.

Bạn là game thủ rất nổi tiếng tại Hàn Quốc, và rõ ràng rất nhiều người hâm mộ thất vọng với sự ra đi của bạn. Bạn có nghĩ tới điều này khi cân nhắc việc chuyển tới khu vực mới không?

Đương nhiên là có rồi. Thi đấu ở xa quê nhà có thể làm cho nhiều fan ở Hàn Quốc lãng quên tôi, đó là điều đáng sợ nhất đối với một tuyển thủ.

Đội hình siêu sao mới của KT Rolster đang nhận được rất nhiều sự kì vọng. Bạn cảm thấy như thế nào khi đội hình này được công bố?

KT Rolster là tổ chức nhận được nhiều sự hỗ trợ, nên tôi cho rằng việc họ chiêu mộ những game thủ hàng đầu là điều đương nhiên. Họ giữ lại Score làm trung tâm cho cuộc thay máu, và một game thủ giỏi sẽ thu hút những cái tên đình đám khác. Tất nhiên, chúng ta vẫn phải chờ xem họ chơi cùng nhau ra sao, nhưng thú thực tôi đã đọc rất nhiều tin tức về họ.

ssumday

Mục tiêu của bạn là gì khi chuyển tới thi đấu cho một đội tuyển mới tại một khu vực mới?

Mục tiêu lớn nhất là giành quyền tham dự CKTG. Ngoài ra, tôi muốn học thêm tiếng Anh cho tới khi có thể giao tiếp với bất cứ ai. Tôi hòa nhập tốt với cả đội và tôi rất nóng lòng được trò chuyện với các fan hâm mộ.

Bạn có muốn nói gì với những người hâm mộ Bắc Mỹ không?

Đây là chuyến phiêu lưu đầu tiên của tôi tới Bắc Mỹ, tôi còn rất nhiều điều phải học hỏi và hy vọng các fan hâm mộ sẽ dành tình cảm cho tôi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.