Steam đạt gần 19 triệu game thủ online đồng thời, cao nhất trong lịch sử

Tôn Bảo
Tôn Bảo
03/02/2020 10:28 GMT+7

Steam phá vỡ kỷ lục về lượng người chơi đồng thời của mình, đạt gần 18,9 triệu game thủ chỉ vài giờ trước đây.

Phát hiện bởi SteamDB, kỷ lục trước đây của Steam là 18.537.490 game thủ - được thiết lập vào tháng 1/2018 – đã bị phá vào lúc 2 giờ 20 phút chiều (giờ Anh), vượt trội hơn 300.000 game thủ so với số cũ, đạt 18.801.944.

Khá thú vị, cho dù đây là số lượng người chơi đồng thời cao nhất mà chúng ta từng chứng kiến trên nền tảng này, nhưng số lượng không ấn tượng như vậy khi so về số lượng game đấu trực tuyến được thực hiện. Chỉ có 5,8 triệu game được diễn ra trong thời điểm đó, trong khi khi đạt kỷ lục vào năm 2018, số lượng trận đấu là 7 triệu. Điều này cho thấy có nhiều game thủ chỉ đăng nhập và treo máy hơn là thực sự chơi game.

Không giống như những năm trước, Steam luôn có một tựa game bùng nổ để đạt được kỷ lục người chơi cao. Lần này, không có một cú hích nào có thể giải thích được hiện tượng trên. Do đó, có thể thấy người chơi đã phân bổ đều hơn và là một tín hiệu đáng mừng cho nền tảng này.

Năm 2019 với sự thay đổi lớn về phần mềm và giao diện đã đem lại cho Steam thành công rực rỡ. Với việc quay lại hợp tác cùng những hãng game đình đám như Microsoft, EA, hãng cũng có những bước tiến mạnh mẽ tại thị trường Trung Quốc, góp phần đem lại thành công chung trong cả năm. Đó cũng là những yếu tố dẫn đến việc đạt số lượng người chơi khủng như đã thấy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.