Strife: "Món ăn nhẹ" mới cho game thủ Liên minh

24/12/2013 15:00 GMT+7

Sau những trải nghiệm ban đầu về Strife dưới góc nhìn của một game thủ Liên minh huyền thoại (LMHT), có thể nói trò chơi thực sự gây được ấn tượng về mặt hình ảnh cũng như nhiều tính năng mới lạ, tuy nhiên hiện tại khó có thể so sánh với đàn anh trong thể loại MOBA.

(Ảnh: S2 Games)

Hình ảnh ấn tượng

Sinh động và đẹp mắt là cảm nhận ban đầu của đa số game thủ khi xem qua những hình ành đầu tiên của Strife. Điều này còn được thể hiện qua cách thiết kế giao diện, biểu tượng cũng như tạo hình nhân vật theo phong cách tương tự trong các phim hoạt hình. Tông màu chủ đạo được Strife sử dụng cũng là những màu sắc tươi sáng. Hơn thế, người chơi còn có thể tùy chỉnh trang phục sau khi đã chọn tướng (tính năng này phải nạp tiền).

Màn hình khi chờ vào trận đấu

Khả năng tùy chỉnh màu sắc trang phục tướng

Những pha giao tranh khá đẹp mắt

Tuy bản đồ game hơi nhỏ nhưng lại chứa đựng khá nhiều chi tiết với khu vực khác nhau. Những hiệu ứng hình ảnh từ các kỹ năng của tướng hay ngay cả quái rừng cũng được chăm chút khá kỹ lưỡng đem lại những pha giao tranh đẹp mắt. Kết hợp với phần âm thanh từ giọng lồng tiếng vui nhộn sẽ mang đến cho người chơi cảm giác thích thú khi chiến đấu.

Tính năng "lai" giữa MMORPG và MOBA

Khi mới bắt đầu chơi Strife, game thủ sẽ khó thể nhận ra đây là một game MOBA khi được cho nhập vai cô nàng Caprice trong chuyến phiêu lưu để khám phá trò chơi ban đầu. Tuy chỉ là màn giới thiệu các chức năng và hệ thống trò chơi nhưng chắc hẳn game thủ sẽ thích thú với các màn đấu trùm gay cấn. Là một game thể loại MOBA nhưng Strife lại mang trong mình những tính năng khá lạ kế thừa từ dòng game MMORPG.

Game thủ có thể chọn cho mình thú nuôi và nâng cấp cho chúng

Chức năng chế tạo và nâng cấp vật phẫm

Ngoài ra, game thủ sẽ có thể chọn cho mình người bạn đồng hành (pet) đa dạng với những kỹ năng hỗ trợ khác nhau như tấn công, phòng thủ hoặc chữa thương. Những chú pet này cũng sẽ được tăng cấp độ sau mỗi lần được cho ăn từ những điểm thưởng do người chơi có được sau mỗi trận đấu. Những điểm thưởng này cũng có thể được dùng để tự chế tạo hay nâng cấp những vũ khí hay vật phẩm với những tính năng khác nhau.

Những chú sóc giao hàng chạy khắp bản đồ

Strife cho phép game thủ mua đồ bất cứ khi nào họ muốn bằng phím tắt B, kèm theo  "dịch vụ giao hàng tận nơi" của những chú sóc. Tuy nhiên game thủ vẫn phải về thành để hồi máu và năng lượng.

Chưa thể so sánh với đàn anh MOBA khác

Hệ thống tướng tuy với năm lớp nhân vật (tấn công vật lý, phép, chịu đòn, sát thương diện rộng và hỗ trợ) nhưng số lượng có thể chơi còn khá ít. Bên cạnh đó, hệ thống kỹ năng cũng chưa được cân bằng lắm, nhiều tướng còn quá đa năng như Bo khi vừa có thể đánh xa, cận chiến, máu trâu lại có cả khả năng hồi phục cao.

Số lượng tướng còn khá ít

Tính chiến thuật trong trò chơi cũng khá mờ nhạt khi vị trí rừng không gây được quá nhiều bất ngờ do địa hình bản đồ và bộ kỹ năng chưa hợp lý. Chiến thắng trận đấu chủ yếu dựa vào khả năng đẩy đường mà trong đó việc giải thoát cho "cốt đột" Krytos đóng vai trò quyết định, tương tự với việc ăn Baron trong LMHT. Với sức mạnh cũng như khả năng chịu đòn, Krytos sẽ tấn công theo đường mà game thủ chọn.

Giải cứu Krytos là một trong những thử thách khó khăn và cũng là chìa khóa chiến thắng

Chú khỉ đột trắng khổng lồ sẽ là công cụ đắc lực để đẩy đường và giải tỏa áp lực

Ai có khả năng đẩy đường nhanh hơn sẽ giành chiến thắng

Tuy có những tính năng mới như tùy chỉnh nhân vật, thú nuôi hay chế tạo vật phẩm, nhưng hầu hết đều đòi hỏi game thủ phải trả thêm tiền để sở hữu. Đây cũng là một trong những điểm trừ khiến nhiều người chơi không thích "chi" tỏ ra khó chịu.

Hệ thống trang bị còn khá phức tạp

Nhìn chung, với những gì Strife thể hiện đặc biệt là về mặt hình thức trong giai đoạn thử nghiệm beta thì đây là một tựa game đáng chơi dành cho game thủ nói chung và như một món ăn nhẹ dành cho người chơi LMHT nói riêng. Hy vọng trong tương lai, trò chơi sẽ tiếp tục được cải thiện về mặt nội dung và trở thành một làn gió mới cho cộng đồng game thủ MOBA.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.