Sử Hộ Vương tổ chức Offline giới thiệu về Tây Sơn Tam Kiệt

26/09/2019 07:57 GMT+7

Sau những ồn ào từ chương trình Shark Tank Việt Nam, đội ngũ Sử Hộ Vương đang có nhiều động thái thay đổi, tiếp thu góp ý, nhằm đưa tựa game trở nên gần gũi hơn với cộng đồng game thủ trong nước. Mới đây, Offline “Tây Sơn Tam Kiệt” của Sử Hộ Vương đã thu hút được sự chú ý nhất định, với vị khách mời đặc biệt là Tiến Sĩ Bùi Trân Phượng.

Sử Hộ Vương là Boardgame dạng thẻ tướng, lấy cảm hứng dựa trên những truyền thuyết, huyền sử và lịch sử Việt Nam, với cách chơi khá tương đồng với những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu như Magic The Gathering, Yugi Oh!... Trò chơi đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng ở thời điểm mới ra mắt, “cháy hàng” ở nhiều địa điểm phát hành game.

 

Dù vậy, thương hiệu Sử Hộ Vương trở nên nổi tiếng và tạo ra những cuộc tranh luận bất tận trên mạng xã hội sau chương trình Shark Tank Việt Nam. Cụ thể, một làn sóng dư luận đã chỉ trích Sử Hộ Vương vì tạo hình nhân vật khá phóng túng, khác biệt so với những nét vẽ thường thấy về các nhân vật huyền sử/lịch sử Việt. Trong khi đó, cũng không ít ý kiến ủng hộ trò chơi, cho rằng những sự đột phá này là cần thiết để cổ vũ tính sáng tạo cho một lĩnh vực văn hóa giàu tiềm năng, nhưng luôn luôn nằm trong diện “nhạy cảm”.


Tất nhiên, đúng hay sai vẫn là phụ thuộc vào góc nhìn cá nhân. Riêng đội ngũ vận hành Sử Hộ Vương sau Shark Tank đã những tín hiệu thay đổi, cải thiện dựa theo những góp ý trước đó. Cụ thể, nhiều thẻ tướng đã có sự thay đổi về “skin” (ngoại hình theo một chủ đề nhất định), ngoài ra, Sử Hộ Vương cũng năng động trong việc tổ chức Offline, sự kiện,... nhằm giúp game thủ hiểu hơn về game và tinh thần mà trò chơi đang theo đuổi.

 

Với tinh thần này, công ty chủ quản Gamize vừa tổ chức “Sử Hộ Vương Du Ký -Tây Sơn Tam Kiệt” để giới thiệu về ba vị hộ thần trong trò chơi là Nguyễn Huệ, Nguyễn Nhạc, Nguyễn Lữ nhằm giúp game thủ hiểu rõ hơn những câu chuyện lịch sử, đồng thời lý giải mục đích thiết kế tạo hình/kỹ năng của ba nhân vật này. Cũng theo Gamize, đây là buổi sự kiện đầu tiên mở màn cho chuỗi Sử Hộ Vương Du Ký với nhiều chủ đề khác nhau được tổ chức hàng tháng diễn ra trên toàn quốc.


Đáng chú ý, sự kiện “Sử Hộ Vương Du Ký -Tây Sơn Tam Kiệt” có sự tham gia của Tiến Sĩ Bùi Trân Phượng. Góp mặt tại chương trình, Tiến Sĩ đã có những sự khích lệ dành cho dự án Sử Hộ Vương, đồng thời có những góp ý tích cực dành cho dự án Boardgame đầu tiên lấy cảm hứng từ huyền sử/lịch sử nước nhà. Ngoài ra, Tiến Sĩ Bùi Trân Phượng cũng cho rằng, không nên giới hạn sự sáng tạo đối với những dự án đầy sức trẻ như Sử Hộ Vương.

 

Chia sẻ về sự kiện, đại diện Gamize cho biết: “Với chuỗi sự kiện Sử Hộ Vương Du Ký, chúng tôi hy vọng một khi cái nhìn rõ hơn, sâu hơn về Sử Hộ Vương thì các bạn sẽ đặt niềm tin vào đội ngũ sáng tạo của chúng tôi, tin rằng chúng tôi có thể tạo được cảm hứng cho người chơi tìm hiểu thêm về câu chuyện của các nhân vật lịch sử, huyền sử trong suốt chiều dài 4.000 năm dựng nước và giữ nước của ông cha ta. Câu chuyện của lịch sử là bài học của người đi trước, càng hiểu về người đi trước, hiểu về gốc rễ dân tộc sẽ dần biến thành niềm tự hào về dân tộc sẽ giúp chúng ta mạnh mẽ hơn trong cuộc cạnh tranh toàn cầu thời hiện đại”.

 

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chương trình Gamize đã công bố danh sách 9 địa điểm Sử Hộ Quán - nơi mà người chơi Sử Hộ Vương có thể gặp gỡ để sinh hoạt, thi đấu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.