Tại sao Genshin Impact không phát hành trên Xbox?

Dương Thùy
Dương Thùy
14/10/2020 21:52 GMT+7

Game nhập vai ăn khách, chơi miễn phí Genshin Impact cuối cùng sẽ xuất hiện trên các bảng điều khiển thế hệ tiếp theo, nhưng tại sao không phải Xbox Series X?

Genshin Impact là game nhập vai thế giới mở, chơi miễn phí của nhà phát triển MiHoYo. Với môi trường tươi mới và lối chơi hành động đỉnh cao, trò chơi đã được coi là thành công về mặt thương mại và phê bình. Nó đã thu về 60 triệu USD trong tuần đầu tiên chỉ tính riêng doanh số bản mobile.
Genshin Impact phát hành lần đầu tiên trên PlayStation 4, PC và thiết bị di động và có kế hoạch mở rộng trò chơi sang các bảng điều khiển khác. Tuy nhiên, thật không may cho người hâm mộ Xbox, tựa game nhập vai này sẽ không đến với Xbox Series X hoặc ít nhất là trong thời gian dài sắp tới.
IGN Japan đã có cơ hội nói chuyện với người phát ngôn của MiHoYo về kế hoạch phát triển cho Genshin Impact trong tương lai. Người phát ngôn mô tả, MiHoYo sẽ tiếp tục phát triển Genshin Impact thêm nội dung và lối chơi mới đồng thời cập nhật và tối ưu hóa trò chơi. Cùng với đó, nhà phát triển đang lắng nghe phản hồi của game thủ để hoàn thiện trò chơi hơn.
Cùng với các kế hoạch trong tương lai cho sự phát triển của Genshin Impact, người phát ngôn của MiHoYo cũng đã nói chuyện với IGN về kế hoạch trong việc chuyển trò chơi sang thế hệ máy chơi game tiếp theo. Và thật đáng tiết khi người phát ngôn đã nói rõ ràng: "Chúng tôi hiện không có bất kỳ kế hoạch nào cho phiên bản Xbox của trò chơi."
Nguyên nhân có thể do thị trường của tựa game này chủ yếu ở Nhật Bản và tại đây, Xbox không thực sự phổ biến. Bên cạnh đó, có thể MiHoYo có một thỏa thuận với Sony, vì trò chơi hiện đang chạy trên PlayStation 4 và đi kèm với phần thưởng độc quyền so với các phiên bản khác của trò chơi. Tuy nhiên, việc Genshin Impact đến với Xbox vẫn có thể xảy ra trong tương lai.
Đối với những người khác, Genshin Impact hiện có sẵn và miễn phí trên PlayStation 4, PC, Android và IOS.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.