Tâm sự game thủ mê Võ lâm 3 mobile

05/01/2014 11:11 GMT+7

Dưới đây là chia sẻ của game thủ Avis (máy chủ Huyết Lang, Võ lâm 3) khi nhắc đến game mobile mà anh đang chơi.

Mình vẫn nhớ cái ngày mà Võ lâm 3 Open Beta, dù thời điểm đó trò chơi trên điện thoại được ít game thủ biết đến và không được quảng cáo rộng rãi như bây giờ.

Trước đây, khi chơi game trên PC, mình quan niệm giải trí là chính, và cụm từ “nghiện game” không hề có trong từ điển. Lúc có thời gian rảnh mình mới chơi và tự chủ được nguồn cảm hứng. Ngay từ việc lựa chọn một tựa game để chơi cũng khiến mình mất tương đối nhiều thời gian vì khá kén chọn thể loại. Cũng vì vậy, mới tiếp xúc với Võ lâm 3 mình có cảm giác dè dặt đan xen lẫn sự thích thú khó tả khi lần đầu tiên chơi trên “dế”.

Những ngày đầu chơi Võ lâm 3, mình gặp phải khá nhiều khó khăn để thích nghi với cách chơi dù nhập vai kiếm hiệp là thể loại ưa thích. Vốn quen chơi game trên PC nên việc điều khiển nhân vật trên mobile đối với mình lúc đó là một thử thách thực sự. Nhưng càng về sau được gặp gỡ, quen biết với nhiều anh em trong bang thì khoảng thời gian ít ỏi đăng nhập vào Võ lâm 3 trở thành những kỷ niệm đẹp khó phai.

Tâm sự chàng trai thích Võ lâm 3 mobile - 05

Còn nhớ khi mới gia nhập vào thế giới ảo trong Võ lâm 3, những tưởng game cũng như bao trò chơi trực tuyến khác chỉ cần làm mấy nhiệm vụ chính tuyến, cày level, nâng cấp trang bị là sẽ trở thành “siêu nhân”. Mãi sau mới được ông bạn cùng bang thu nhận làm đệ tử và giới thiệu cho mình những tính năng hay ho. 

Tất nhiên, việc bị ai đó thu nhận làm đệ tử cũng không được vui cho lắm vì tính mình thích tự do tự tại nó quen rồi. Mãi sau mới thấy việc thu nhận đệ tử và làm sư phụ ai đó cũng có nhiều cái lợi ra phết. Vì hệ thống sư đồ trong Võ lâm 3 chỉ cho phép những người chơi cùng phe mới có thể nhận người chơi khác dưới mình ít nhất là 20 cấp làm đệ tử nên cả sư phụ và đồ đệ đều có cùng một mục tiêu đó là phát triển bang phái mình. Công việc của sư phụ là hàng ngày có thể điểm hóa cho đồ đệ và đồ đệ cũng có thể cống hiến cho sự phụ ngân lượng hoặc xu. Khi xuất sư, cả thầy và trò đều nhận được rất nhiều vật phẩm quý giá.

Tâm sự chàng trai thích Võ lâm 3 mobile - 02

Vui nhất là những hôm tham gia công thành với bang hội, cứ 20 giờ 30 các ngày thứ hai, ba, tư hàng tuần, anh em trong bang mình lại hô hào nhau báo danh, hẹn giờ online để tham gia chiếm thành. Sau mỗi trận dù thắng hay thua cũng đều có những buổi trà đá “chém gió” bàn tán sôi nổi, rút kinh nghiệm thêm cho anh em. Có những hôm thua sát nút, mình và anh em trong bang đều buồn bã tiếc nuối. Hôm sau, lại gọi nhau online tham gia nhiệm vụ thần binh - chiến đấu với các chưởng môn của phái khác thu thập những mảnh ghép chế tạo vũ khí cấp cao hơn nhằm tăng thêm sức mạnh cho nhân vật của mình.

 Tâm sự chàng trai thích Võ lâm 3 mobile - 04

Khó nhằn nhất trong Võ lâm 3 phải kể đến boss thế giới, vừa đa dạng vừa “trâu” với từng cấp độ như: Xích Uyên Vương Xà, Đông Phương Bất Bại, Tiêu Dao Tử, Thạch Phá Thiên, Kiều Phong… Thời điểm boss xuất hiện cũng là lúc kênh thế giới ồn ào và đông nhất, mọi người ai cũng cố lập một tổ đội mạnh nhất để KS boss. Vì sẽ có rất nhiều phần thưởng cực kỳ quý giá khi bạn chiến thắng. Ngoài ra, khi thu nhật đủ ba quyền trung, hạ, thượng khi giết được boss thế giới, còn có thể hoàn thành nhiệm vụ bí kíp. 

Từ gameplay đến các tính năng hấp dẫn, Võ lâm 3 đã khiến mình từ bỏ quan điểm chơi game “tự kỉ” chỉ lo cho bản thân mình. Chính tính cộng đồng cao của gMO này giúp mình có thêm những người bạn thân thiết trong cả cuộc sống và công việc. 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.