Tất tần tật về Thanos - Kẻ thù lớn và bí ẩn nhất của The Avengers

04/05/2015 16:00 GMT+7

Thanos là một trong những nhân vật phản diện lớn nhất của Marvel. Chưa một lần xuất hiện hay trực tiếp hành động nhưng những phân đoạn ngắn chỉ vài giây của nhân vật này cũng đủ khơi lên trí tò mò.

Tiểu sử

Tất tần tật về Thanos - Kẻ thù lớn và bí ẩn nhất của The Avengers

(Ảnh: Marvel)

Thanos được sinh ra trên hành tinh Titan bởi cặp vợ chồng A’lars và Sui-san, những hậu duệ đầu tiên của dòng giống Eternal trên hành tinh ấy. Tuy nhiên, Thanos lại không thừa hưởng bề ngoài xinh đẹp, lịch lãm của cha mẹ do mang trong mình gen đột biến Deviant mà nước da của hắn trở nên xám xịt, thân hình cục mịch, thô lỗ. Tự ti với ngoại hình của mình, hắn sống trong một tuổi thơ cô độc và lặng lẽ, tách biệt hẳn với cộng đồng ở quê hương.

Thời gian sau, trong giai đoạn trưởng thành, Thanos bị ám ảnh bởi hình tượng của sự chết chóc. Với hắn cái chết là đẹp nhất, thiêng liêng nhất. Hắn tôn thờ, coi đấy là lẽ sống của mình. Cũng vì lý tưởng đó, Thanos đã yêu người cai quản cái chết của vũ trụ - Mistress Death.

Thanos lúc mới sinh. (Ảnh: marvel.com)

Sau quá trình luyện tập gian khổ, kéo dài, cùng với tư chất sẵn có của bản thân, hắn phát triển sức mạnh của mình vượt qua giống loài, đưa nó lên một tầm cao mới. Với sự độc ác tồn tại trong con người, sức mạnh tăng lên đồng nghĩa với tham vọng thống trị cả thiên hà lại gần thêm một bước.

Thanos ăn cắp một phi thuyền rồi đi chu du khắp dải ngân hà chiêu mộ đội ngũ lâu la làm tay sai. Trở về quê hương, việc đầu tiên hắn làm là ném một quả bom nguyên tử xuống mảnh đất đã sinh ra mình, gây ra cái chết cho hàng triệu người trong đó có cả Sui-san, mẹ đẻ của hắn. Mục đích của việc làm tàn nhẫn đó chỉ là gây ấn tượng cho Mistress Death. Cũng từ đấy, biệt danh “The Mad Titan” đã gắn chặt với Thanos. Hắn tự phong mình là chúa tể của ngân hà và bắt đầu chú ý tới Trái đất - hành tinh nhỏ bé xinh đẹp.

Khả năng

Thanos mang sức mạnh khủng khiếp nhất trong hành tinh của hắn, thậm chí là cả thiên hà. Hắn sở hữu những khả năng vô song và gần như không có điểm yếu.

  • Siêu sức mạnh: Mạnh gấp nhiều lần so với Ultron.
  • Siêu thông minh: Đây được coi là vũ khí đáng sợ nhất của Thanos, khi mà tầm hiểu biết, kiến thức của hắn về khoa học công nghệ đã vượt qua giới hạn của Trái đất.
  • Siêu thể lực: Sức bền của hắn là vô hạn, chưa bao giờ tồn tại khái niệm mệt mỏi với cơ thể.
  • Khả năng hồi phục: Đây có lẽ là điều duy nhất Thanos không thể luyện được cho mình. Dù sở hữu khả năng hồi phục rất nhanh chóng song Thanos không thể tự mọc lại các bộ phận cơ thể nếu bị cắt đứt.
  • Siêu tốc độ: Phản xạ và tốc độ gấp nhiều lần giới hạn của người phàm trần cũng như người dân trên hành tinh hắn.
  • Bất tử: Trong thời gian quan hệ với Mistress Death, Thanos được sứ giả của thần chết bảo vệ hoàn toàn khỏi cái chết. Tuy nhiên, hiện tại hắn không còn khả năng đó.
  • Sức chịu đựng: Sau một lần chết và được hồi sinh bởi Mistress Death, cơ thể của Thanos trở nên gần như bất hoại. Hắn có thể chịu được các loại sát thương mức độ khác nhau. Tuy nhiên, khả năng này cũng không phải vô hạn khi nếu dính sát thương mức độ cao, hắn vẫn cảm thấy đau đớn và bị thương như thường.
  • Dịch chuyển tức thời
  • Thao túng năng lượng, vật chất: Thanos có khả năng tạo ra lá chắn dựa trên trường lực, ngoài ra hắn có thể bắn ra nguồn năng lượng bí ẩn từ mắt. Bên cạnh đó, Thanos có thể điều khiển vật chất, các yếu tố tự nhiên một cách giới hạn.

Thanos trên ngai vàng của mình. (Ảnh: marvel.com)

Tin buồn cho các Avengers và người hâm mộ khi Thanos không tồn tại bất kỳ điểm yếu nào quan trọng để khai thác cho tới thời điểm này. Có chăng chỉ là hắn đã không còn khả năng bất tử cũng như sức chịu đựng cũng có giới hạn nhất định, và hoàn toàn có cơ hội để tiêu diệt Thanos giống với bao kẻ thù trước kia của The Avengers.

Nhưng đừng quên rằng, nếu sở hữu Infinity Gauntlet, Thanos sẽ trở thành một thế lực hùng mạnh, một sức mạnh vô biên của cả dải ngân hà. Sức mạnh của hắn sẽ được nhân lên gấp hàng nghìn lần. Ở trong phân đoạn mid credits của Age of Ultron, khi Thanos xuất hiện và tuyên bố sẽ hành động, Joss Wheldon đã tinh ý để khán giả phát hiện ra trên tay của Thanos chính là Infinity Gauntlet.

Các viên đá siêu năng Infinity Stone (Ảnh: Comicbookmovie)

Thanos nhiều khả năng sẽ xuất hiện trong The Avengers 3: Infinity War. Đây có thể sẽ là thử thách khó nhằn với sức mạnh kinh khủng nhất mọi thời đại mà Avengers phải đối mặt từ trước đến nay. Từ giờ cho đến thời điểm ra mắt Avengers3, hy vọng Whedon sẽ hé lộ thêm nhiều thông tin nữa về Thanos thông qua các tác phẩm của mình cho cộng đồng người hâm mộ.

 

Thanos và Infinity Gauntlet (Ảnh: Marvel)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.