Thành tích đáng tự hào của tuyển Mobile Legends: Bang Bang Việt Nam ở MSC 2019

27/06/2019 11:00 GMT+7

Từ một đội tuyển mới được thành lập khoảng 4 tháng, họ đã giành được chức Vô địch giải đấu 360mobi Championship Series mùa 2 một cách thuyết phục. Tham dự giải đấu dành cho các nhà vô địch Đông Nam Á, OverClockerS một lần nữa khiến cộng đồng ngả mũ khi vượt qua các tên tuổi lớn để nằm trong Top 4 MSC 2019.

Lần đầu tiên “đem chuông đi đánh xứ người” của OverClockerS đã thực sự để lại dấu ấn tốt đẹp trong lòng cộng đồng Mobile Legends: Bang Bang Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung.

Nhận định từ các đối thủ

Ngay từ những ngày đầu tiên tham dự giải đấu, OverClockerS cùng với 2 đội tuyển đến từ Lào và Cambodia là WaWa Gaming, Diversity HelHeim chỉ được xem là những đội tuyển “lót đường” của giải. Tuyển thủ Soul của Evos SG trong 1 bài phỏng vấn trước giải đã dự đoán “Việt Nam, Lào, Cambodia sẽ là 3 nước có khả năng bị loại do không bắt kịp với meta”. Ngay cả Pein – đội trưởng của Bren Esports (Đương kim Vô địch MSC 2018) cũng trả lời phỏng vấn: “Chưa từng xem bất kỳ giải đấu nào của Mobile Legends: Bang Bang tại Việt Nam”.

OverClockerS tại MSC 2019

Thắng lợi đầu tiên khiến đối thủ có cái nhìn thán phục

OverClockerS bước vào trận đấu đầu tiên với Evos SG bằng sự tự tin và quyết tâm cao độ, Kadita (Taku) và Karrie (PoonS) xuất sắc giúp cho OverClockerS có chiến thắng áp đảo đại diện đến từ Singapore. Dù cho ở ván đấu thứ 2, Evos SG san hòa tỷ số 1-1 bằng bài dị Hằng Nga nhưng OverClockerS một lần nữa cho thấy họ đến đây không phải chỉ để du lịch, sự xuất sắc của PoonS và đồng đội đã khiến cho Evos chịu thua và chấp nhận vị trí thứ 3 tại bảng B.

Khẳng định vị thế từ trận đầu ra quân

Trong trận đấu thứ 2 gặp đương kim Vô địch MPL Philipines 2019 – Arkangel, dù để đối phương vượt qua với tỷ số 0-2 nhưng màn trình diễn của OverClockerS là không tồi, thậm chí có những lúc OverClockerS đã thi đấu ngang cơ với đội tuyển nước chủ nhà.

Vòng Play – ins nỗ lực được đền đáp

Với kết quả xếp hạng nhì bảng B, tuyển OverClockerS thi đấu thêm vòng play-ins để giành suất vào 8 đội mạnh. Tấm vé bốc thăm may rủi đã xếp tuyển Việt Nam chỉ chạm trán đội tuyển Lào – Wawa Gaming. Và các tuyển thủ của đại diện Việt Nam đã không gặp quá nhiều khó khăn khi giành chiến thắng 2-0 để tiến vào sâu hơn giải MSC 2019.

Đối thủ đã bắt đầu e dè trước OverClockerS sau trận mở màn

Địa chấn tại Main – Event - hạ gục nhà vô địch MSC 2018 – Bren Esports

Vòng Main-Event nhận được sự quan tâm đông đảo của khán giả nước chủ nhà, bằng chứng là có hơn 5.000 khán giả đã đến nhà thi đấu Arena Coliseum để cổ vũ cho đội nhà của họ là Bren Esports trong trận đấu gặp đội tuyển OverClockerS.
Là đương kim Vô địch của MSC 2018 cộng với lợi thế sân nhà, tưởng chừng Bren Esports sẽ dễ dàng có được chiến thắng trước tuyển Việt Nam. Thế nhưng, OverClockerS với lối ban – pick chủ động, sử dụng những vị tướng pressing và không ngại giao tranh như Minotaur – Kadita – Leomord-Granger… đã chiến thắng oanh liệt 02 ván đấu trước Bren Esports.

Niềm vui của tuyển Mobile Legends: Bang Bang Việt Nam ở MSC 2019

Bức tường tiếp theo mà OverClockerS cần vượt qua là IDNS – Vô địch MSC 2017. Bằng tinh thần quyết chiến quyết thắng, tuyển Việt Nam đã có được chiến thắng oanh liệt với tỉ số 2-1 trước IDNS. Như vậy, Top 4 MSC 2019 đã ghi danh đội tuyển Mobile Legends: Bang Bang Việt Nam – OverClockerS.

Thành tích cuối cùng – Top 4 đội mạnh nhất MSC 2019

Gặp lại Arkangel – tái đấu ở nhánh thua nhưng cả OverClockerS và đại diện tuyển Philipines không hề chủ quan. Cả hai đã có những màn combat ấn tượng, đầy quyết liệt để nhằm chiếm thế thượng phong. OverClockerS thua ở ván đầu nhưng gỡ hòa ở ván 2 và sai lầm trong việc ban-pick ở ván 3 đã khiến OverClockerS phải trả giá. Đối phương chiến thắng ở ván này và giành chiến thắng chung cuộc 2-1, tuyển Việt Nam chính thức dừng chân tại MSC 2019 với vị trí Top 4.

Thành tích xuất sắc của OverClockerS ở đấu trường khu vực Đông Nam Á

Dù không thể tiến sâu hơn nhưng vị trí này cũng cho thấy những nỗ lực của OverClockerS được đền đáp xứng đáng. Thành công tại giải còn giúp các tuyển thủ tuyển Việt Nam có được rất nhiều kinh nghiệm quý giá khi tham dự các giải đấu lớn sau này. Đặc biệt khi thông tin Mobile Legends: Bang Bang có tên trong danh sách môn thể thao tranh huy chương tại SEA Games 2019 cuối năm nay cũng sẽ là động lực để OverClockerS cũng như các đội tuyển khác cố gắng hơn trên đấu trường thể thao điện tử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.