'Thương lái' hack của Trung Quốc hoành hành Apex Legends

06/03/2019 08:19 GMT+7

Nhiều server tại khu vực Châu Á của Apex Legends đang bị xâm chiếm bởi những tài khoản tự động đến Trung Quốc, được lập trình để quảng bá các bản hack đến cộng đồng game thủ.

Nếu thường xuyên "chinh chiến" Apex Legends - tựa game bắn súng/sinh tồn đã tạo nên hiện tượng suốt gần 2 tháng qua, chắc chắn, bạn đã từng hoặc sẽ sớm gặp những người chơi có hành vi lạ lùng: thoát game ngay từ thời điểm bắt đầu màn chơi, và thường xuyên phát các đoạn thoại tự động đã được ghi âm sẵn bằng tiếng Trung Quốc trong kênh Voice Chat. Đây chính là những BOT (những chương trình được lập trình sẵn) được cài hàng loạt vào game nhằm quảng bá, dẫn dụ người chơi mua các bản Hack trái phép của Apex Legends.
Giao diện một bản hack của Apex Legends
Bên cạnh việc lặp đi lặp lại thông điệp quảng bá bằng tiếng Trung, các tài khoản này cũng để lại vài dòng chat giới thiệu về một kênh chat QQ (ứng dụng nhắn tin lớn nhất nhì Trung Quốc). Đây chính là nơi cung cấp thông tin, "chăm sóc khách hàng" và giao dịch các bản Hack trái phép.
Tình trạng này đang dần hoành hành trong Apex Legends, và khiến cộng đồng game thủ toàn cầu nổi giận. Rất nhiều ý kiến về kiểu quảng bá phiền toái này đã xuất hiện khắp các diễn đàn của EA và Apex Legends.
Theo quan sát của Thanh Niên Game, đến đêm ngày 5.3, tình trạng này không hề suy giảm mà còn có dấu hiệu gia tăng. Điều này cho thấy, EA rõ ràng chưa có nhiều động thái để đối phó với lực lượng "thương lái" cực kỳ phiền toái này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.