Tình trạng lừa đảo 'leo thang' trong Liên Quân Mobile

17/11/2017 07:41 GMT+7

Hàng loạt fanpage 'giả danh' Liên Quân Mobile để bán giftcode, trang phục,... nhằm lừa đảo những game thủ ham rẻ và cả tin.

Vừa qua, cộng đồng game thủ Liên Quân Mobile đã được phen hốt hoảng, khi liên tục những thông tin khuyến mãi trang phục, bán giftcode giá rẻ, cùng nhiều vật phẩm "độc nhất vô nhị" khác liên tục được giới thiệu từ các kênh giao dịch lạ, cụ thể là những fanpage "giả mạo" Liên Quân Mobile. Những fanpage này đều đưa ra những gói combo nạp thẻ hoặc mua trang phục với mức giá "rẻ như cho": thấp hơn so với nạp trên kênh chính thống của nhà phát hành Garena khoảng 30-50% và đề xuất thực hiện giao dịch kiểu online/cung cấp mật khẩu tài khoản để "thuận tiện cho việc nhập code".

Thậm chí, để đảm bảo sự tin tưởng dành cho các game thủ, những fanpage giả danh này còn "cài cắm" rất nhiều tài khoản facebook clone chủ động comment, chat trong fanpage xác nhận là nhận code, giao dịch thành công. Kèm theo đó, những tài khoản ảo này đưa hàng loạt những hình ảnh đã qua photoshop, với những gói combo/trang phục cực kỳ hấp dẫn được giao dịch thành công.

Game thủ cần phân biệt được fanpage thật (ảnh trên) và fanpage giả mạo

Ngay khi tình trạng này bắt đầu leo thang trên các group cộng đồng, đội ngũ vận hành Liên Quân Mobile đã chủ động cảnh báo các game thủ không nên dính líu tới những fanpage giả mạo này để tránh "tiền mất, tật mang". Đội ngũ hỗ trợ trò chơi cũng đã hướng dẫn các game thủ cách nhận biết những fanpage/group giả mạo để có thể tự bảo vệ tài khoản của mình, chi tiết quý độc giả cùng game thủ có thể xem tại đây.

Nếu phát hiện ra kẻ lừa đảo, cứ report "thẳng tay"

Có thể nói rằng, những fanpage/group giả mạo này được lập nên nhằm mục đích lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người chơi Liên Quân Mobile. Những kẻ lừa đảo này đều có một điểm chung là đánh vào lòng tham "ham rẻ" và sự thiếu hiểu biết của nạn nhân, tạo ra những ảnh hưởng không hề nhỏ trong cộng đồng Liên Quân Mobile. Hi vọng rằng tình trạng này sẽ sớm nằm trong vòng kiểm soát của nhà phát hành Garena cũng như các game thủ sẽ có nhận thức đúng đắn hơn để tránh bị lừa đảo.

Thanh Niên Game sẽ liên tục cập nhật các tin tức liên quan trong bài viết tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.