Tốc Chiến: Phe Vệ Binh giành thắng lợi trong showmatch Đại Chiến Ánh Sáng

Khương Duy
Khương Duy
17/08/2021 12:10 GMT+7

Cuối tuần qua, cộng đồng game thủ Tốc Chiến đã có một phen sảng khoái sau khi theo dõi trận Showmatch Đại Chiến Ánh Sáng đầy thú vị và không kém phần kịch tính.

Vào tối chủ nhật 15.8, tựa game Liên Minh Huyền Thoại: Tốc Chiến đã tổ chức trận showmatch mang tên Đại Chiến Ánh Sáng: Thiện Ác Đối Đầu với sự góp mặt của những game thủ / streamer nổi tiếng trong cộng đồng như Mina Young, Noway, Neyun, Hoa Nhật Huỳnh, MaiLinh Zuto hay Hằng Baby,….Đây là hoạt động nhằm chào đón vị tướng mới Thresh, cũng như đánh dấu hồi kết của sự kiện Vệ Binh Ánh Sáng diễn ra suốt một tháng qua trong Tốc Chiến.

Các game thủ tham gia Showmatch sẽ được chia thành hai phe Vệ Binh và Thresh, đồng thời chỉ được sử dụng các vị tướng thuộc phe của mình. Đội hình thi đấu hai bên cụ thể như sau:

  • Phe Vệ Binh: Lucian, Senna, Akshan, Riven, Irelia, Vayne.

  • Phe Thresh: Thresh, Draven, Miss Fortune, Shyvana, Pantheon.

Với tinh thần đúng nghĩa Showmatch, cả hai đội đã cống hiến cho người xem một ván đấu dày đặc các pha giao tranh vô cùng mãn nhãn. Các tuyển thủ liên tục va vào nhau và ở phút 20, số điểm hạ gục thậm chí còn gấp đôi thời gian. Trong đó, tuyển thủ Noway đã liên tục có những pha Án Tử ngoạn mục bằng vị tướng mới Thresh, khiến các thành viên phe Vệ Binh vô cùng khó khăn. Và trong một pha giao tranh quyết định ở đường Baron ở phút thứ 23, đội Thresh đã dứt điểm luôn cả ván đấu để dẫn trước 1-0.

MVP của ván 1 thuộc về nữ game thủ MaiLinh Zuto khi Miss Fortune trong tay cô nàng này đã thi đấu rất tốt và gây cực kỳ nhiều sát thương với chiêu cuối bão đạn. Cũng không thể không nhắc đến Hoa Nhật Huỳnh khi nữ streamer này tuy sử dụng Draven không thuận tay nhưng cũng đủ nhiều phen hù dọa đội hình đối thủ.

Việc để thua trong ván đấu đầu tiên có vẻ như đã làm các tuyển thủ bên phía Vệ Binh phải tập trung và chú ý hơn. Do đó sang ván 2, họ đã phát huy hơn 200% công lực và hủy diệt hoàn toàn team địch ở giai đoạn đi đường. Đáng chú ý là ở phút 11, Mina Young và các đồng đội đã có một pha mở giao tranh cực kỳ chí mạng, lấy đi 3 điểm hạ gục và con Baron, chính thức đẩy trận đấu rời xa tầm tay của phe Thresh. 

Các Vệ binh ánh sáng sau đó đã áp đảo hoàn toàn phe bóng tối, đem về một trận thắng dễ dàng và đưa trận đấu bước sang ván thứ 3 quyết định. MVP thuộc về Huyền Nhật với những pha xông xáo cực kỳ chủ động với vị tướng Riven. Là nữ game thủ đầu tiên đạt mức Thách đấu trong mùa 3 Tốc Chiến, do đó khó ai có thể xem nhẹ khả năng của cô nàng này.

Tới ván đấu thứ 3 quyết định, phe Thresh đã có được rất nhiều lợi thế trong giai đoạn đầu nhờ sự xuất sắc của bộ đôi Rừng và Đường giữa. Tuy nhiên ở giai đoạn giữa trận đấu, họ đã mất tập trung và để các tuyển thủ bên phía Vệ Binh lật kèo trong một pha giao tranh vô cùng quan trọng. Cái giá phải trả là họ để mất luôn hai bùa lợi Baron lẫn cả Rồng Ngàn Tuổi. Trong những nỗ lực níu kéo lại sai lầm, các tuyển thủ của phe Thresh đã tiếp tục vỡ trận và để thua với tỷ số chung cuộc là 2-1. 

Tuy nhiên đây cũng là một kết quả hợp lí dành cho đội Vệ binh khi họ đã hoàn thành được sứ mệnh của mình. Người hâm mộ cũng đã có một buổi tối vô cùng hào hứng khi được xem các game thủ, streamer đình đám so tài qua những khoảnh khắc vô cùng vui nhộn và hấp dẫn trong trận showmatch Đại Chiến Ánh Sáng của Tốc Chiến.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.