Tổng thống Donald Trump cấm cửa Tencent tại Mỹ

Dương Thùy
Dương Thùy
08/08/2020 08:18 GMT+7

45 ngày là thời hạn cấm cho các giao dịch của Tencent tại thị trường Mỹ.

Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký lệnh Cấm các giao dịch tài chính với công ty ByteDance (chủ sở hữu Tik tok) và gã khổng lồ Tencent (tập đoàn phát triển của WeChat) của Trung Quốc. Lệnh cấm này sẽ có hiệu lực trong 45 ngày.
Trong tuyên bố nói rằng "Bất kỳ giao dịch nào liên quan đến WeChat của bất kỳ người hoặc tài sản nào thuộc thẩm quyền của Hoa Kỳ với Tencent Holdings Ltd. hoặc công ty con của nó sẽ bị cấm trong 45 ngày."
Tencent là một công ty cổ phần đầu tư Trung Quốc với các công ty con cung cấp dịch vụ truyền thông, giải trí, Internet, ... và hiện đang là chủ sở hữu của WeChat, mạng xã hội với hơn 1 tỷ người sử dụng trên toàn thế giới. Ngoài ra, đây còn là đối tác của nhiều nhà phát triển trò chơi lớn như Riot Games, Epic Games, Supercell.
Sau khi lệnh cấm được ban hành, cổ phiếu của Tencent đã sụt giảm hơn 10% khiến "ông lớn" này mất khoảng 45 tỷ USD. Nguyên nhân vì lệnh cấm không chỉ ảnh hưởng đến việc sử dụng WeChat tại Mỹ mà còn ảnh hưởng đến các mối quan hệ kinh doanh của Tencent tại Xứ sở cờ hoa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.