Top siêu anh hùng thông minh nhất trong thế giới Marvel

20/07/2015 20:00 GMT+7

Hãy cùng chúng tôi điểm qua 8 siêu anh hùng sở hữu trí tuệ tuyệt đỉnh nhất trong thế giới Marvel nhé.

Trong các tác phẩm của Marvel, hầu hết những siêu anh hùng được xây dựng hình tượng với những siêu năng lực để cứu giúp thế giới. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cũng tồn tại không ít những nhân vật sở hữu bộ não siêu việt cùng trí tuệ tuyệt đỉnh. Chính điều này đã tạo nên sự đa dạng cũng như nét hấp dẫn, thú vị trong các tác phẩm của Marvel.

1. Reed Richards - Mr.Fantastic

Mr. Fantastic. (Ảnh: Comicvn.net)

Là người đứng đầu của Fantastic Four, Reed Richards được thừa nhận là người thông minh bậc nhất trên Trái đất. Ông cũng được ví là bậc thầy thông thái của khá nhiều lĩnh vực như điện, cơ khí và cả thám hiểm vũ trụ. Ngoài ra, Reed cũng là người có hiểu biết uyên thâm, sâu rộng về hóa học, vật lý, và cả những sinh vật trong cũng như ngoài Trái đất. Dường như không có kiến thức mới mẻ nào là nằm ngoài bộ não của Reed Richards.

Trong quá trình nghiên cứu và thí nghiệm, Reed đã có những bước đột phá trong các lĩnh vực về di chuyển đa chiều giữa không gian và thời gian, sinh hóa, robot, máy tính thông minh, đột biến gen… Ông cũng là một trong số ít chuyên gia về các chiều không gian.

2. Henry Jonathan "Hank" Pym - Ant Man


Ant-Man. (Ảnh: Comicvn.net)

Dr. Henry Pym là một trong những nhà sinh hóa ưu tú nhất trên thế giới. Không gói gọn trong mỗi lĩnh vực này, ông còn sở hữu lượng kiến thức hiểu biết rộng rãi về các lĩnh vực khoa học khác như vật lý nguyên tử, robot, hệ thống điều khiển, lập trình, các loại thuốc, quang học và thậm chí cả côn trùng học.

Theo cốt truyện, Hank chính là Ant Man, khi ông chế ra thứ thuốc có thể thay đổi kích thước con người. Đồng thời cũng nhờ mày mò nghiên cứu, sau này ông có khả năng hiểu được ngôn ngữ và giao tiếp với loài kiến, cũng như với một số loài côn trùng khác. Hank cũng là người đã chế tạo ra siêu robot Ultron, một trong những đối thủ mạnh nhất mà Avengers từng phải đối mặt. Với chỉ số IQ cực cao, Hank được coi như một trong những người thông minh nhất thế giới, ngang ngửa với Reed Richards.

3. Robert Bruce Banner - Hulk


Bruce Banner/ Hulk. (Ảnh: Comicvn.net)

Bruce Banner là một thiên tài về lĩnh vực vật lý hạt nhân. Ông sở hữu một bộ não vô cùng thông minh với vô vàn những ý tưởng cực kỳ sáng tạo, mang tính đột phá.

Khi Banner biến thành Hulk, tâm trí của anh ẩn sâu bên trong gã khổng lồ xanh này, và chỉ có thể tác động, kiểm soát hành vi của Hulk một cách rất hạn chế. Tuy nhiên, sau một vài sự kiện, điển hình là gần đây trong Avenger 2: Age of Ultron, khả năng sử dụng tiềm thức để kiềm chế Hulk của Banner đã có sự tiến bộ rõ rệt.

4. Victor Von Doom - Dr.Doom


Dr.Doom. (Ảnh: Comicvn.net)

Vũ khí nguy hiểm nhất của Doom không phải là nguồn sức mạnh ma thuật vô tận, cũng không đến từ quyền lực trị vì đất nước Latveria, mà nó nằm ở chính trí tuệ thông minh tuyệt đỉnh của hắn. Doom thậm chí còn được cho rằng tài năng hơn cả Reed Richards, khi hắn ta có thể chữa khỏi cho Ben Grimm - The Thing trong Fantastic Four.

Song song với việc cai trị vương quốc, Doom vẫn tiếp tục nghiên cứu tìm hiểu và càng ngày càng phát triển công nghệ robot của mình. Một trong những sản phẩm mà hắn ưng ý nhất là “Doombot” - những con robot bản sao với hành động, lời nói giống hệt hắn. Chưa kể, não bộ của những con Doombot chưa bao giờ tự coi mình là robot, mà luôn nghĩ bản thân là bản thể chính.

Ngoài ra, Doom còn là chuyên gia ở lĩnh vực vật lý, điều khiển học, di truyền, công nghệ vũ khí, hóa sinh… Hắn cũng là một nhà lãnh đạo thiên bẩm, chiến lược, chính trị tài ba, đồng thời là một tay chơi piano có hạng.

5. Tony Stark - Iron Man


Iron Man. (Ảnh: Comicvn.net)

Tony Stark là thần đồng về kỹ thuật cơ khí, anh tốt nghiệp từ Viện Công Nghệ Massachusetts danh tiếng ở tuổi 17, và được coi là một trong thiên tài xuất chúng trên Trái Đất. Là một trong những thành viên sáng lập của nhóm Avengers, Iron Man đã hỗ trợ cho biệt đội siêu anh hùng rất nhiều nhờ vào những sáng chế độc đáo của mình. Những thành tựu nổi bật đáng được kể đến nhất của Tony Stark chính là bộ áo giáp Iron Man, War Marchine hay trí tuệ thông minh nhân tạo J.A.R.V.I.S.

6. T'Challa - Black Panther


Black Panther. (Ảnh: Comicvn.net)

T’Challa, Black Panther là vị vua quyền lực của nền văn minh Wakanda. Không những vậy, ông còn là một người sở hữu trí thông minh tuyệt đỉnh khi có được bằng tiến sĩ vật lý của đại học Oxford từ khi còn rất trẻ.

Ông cũng là một trong những người có lượng tài sản ước tính giàu nhất thế giới khi sở hữu độc quyền gần như toàn bộ lượng vibranium, kim loại cực kỳ hiếm trên Trái Đất. Khối tài sản trong tay ông ước tính lên tới hơn 500 tỷ USD - vượt xa các tỷ phú khác.

7. Amadeus Cho


Amadeus Cho. (Ảnh: Comicvn.net)

Amadeus Cho (còn được biết đến với tên gọi Mastermind Excello) là một thiếu niên người Mỹ gốc Hàn Quốc. Bộ não của Amadeus Cho được ví như một máy tính siêu việt, có khả năng thực hiện các phép toán phức tạp trong khoảng thời gian ngắn. Do đó anh có thể xử lý các tình huống rất linh hoạt cũng như sở hữu cho mình một trí nhớ siêu phàm.

Sự thông minh đó đã giúp Cho trở thành một trong 8 bộ óc vĩ đại nhất trên hành tinh (cùng hàng ngũ với những siêu anh hùng như Mr.Fantastic, Tony Stark, Victor Vom Doom, Hank). Tuy nhiên, việc vận dụng quá nhiều khả năng này khiến Cho khá mệt mỏi và thường xuyên phải chịu đựng những cơn nhức đầu, kiệt sức cũng như căng thẳng.

8. Henry Phillip McCoy - Beast


Beast. (Ảnh: Comicvn.net)

Là một trong những thành viên cốt cán của X-men, Henry là một trong những nhà sinh hóa nổi tiếng nhất trên thế giới, chỉ kém hơn Hank Pym một chút. Sở hữu cho mình chỉ số IQ ngang hàng với các thiên tài trong lịch sử, ông cũng là chuyên gia về các lĩnh vực như di truyền học, hóa sinh, điện tử và một vài lĩnh vực khác. Ngoài ra, trái ngược với “vẻ đẹp quái vật” bên ngoài, Beast còn là một nhạc sĩ tài ba với khả năng chơi được rất nhiều loại nhạc cụ điêu luyện.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.